Khám phá sân golf trên băng thú vị nhất thế giới

23/09/23 08:09:05 Lượt xem: 21

 

Việc chơi golf bên cạnh núi lửa, đường đua xe hay nơi có không khí loãng đã là một điều thú vị, nhưng chơi golf trên băng thì quả là điều độc đáo. Sân golf trên băng lạnh giá quanh năm ở Greenland là một điểm đến hấp dẫn thu hút du khách. 

Uummannaq thuộc Greenland, vùng đất chỉ cách Bắc Cực 600km là nơi quanh năm tuyết phủ, lạnh giá và nhiệt độ âm. 

Những quả bóng golf màu đỏ khác biệt.

Được coi là sân golf lạnh nhất hành tinh. Nếu như thông thường những sân golf lục địa sẽ có cỏ mọc xanh tốt, green mượt mà, hố cát, chướng ngại vật nước giăng khắp mặt sân thì ở đây chỉ có băng và băng. Có những tháng nhiệt độ giảm xuống đáy, chạm ngưỡng -50 độ C, gió lạnh và băng tuyết trắng trời.

Mặc dù vậy đây lại là sân golf diễn ra giải đấu vô cùng nổi tiếng. Giải vô địch golf băng Thế giới Drambuie tại Uummannaq được bắt đầu tổ chức vào năm 1997, khởi xướng bởi một cư dân địa phương có tên là Arne Neimann, kéo dài trong 2 ngày với sự góp mặt của 36 người chơi. Đây là giải golf mà những người chơi không chuyên có cơ hội thi đấu cùng những golfer chuyên nghiệp trên thế giới.

Bề mặt địa hình không bằng phẳng.

Yêu cầu duy nhất đặt ra là các golfer có handicap (chỉ số điểm chấp trong golf) không vượt quá con số 36. Khác với các trận đấu golf thông thường, quả bóng golf chơi trên sân này sẽ có màu đỏ bắt mắt. Điều này có tác dụng tạo sự dễ dàng hơn khi theo dõi các đường bóng, thay vì dùng bóng trắng trùng với màu băng. Trong khung cảnh trắng tuyết, những đường băng nhấp nhô, những khối đá cao thực sự là một thử thách lớn cho các golfer. Một số loại gậy có thể không được sử dụng tại sân golf này, bởi do yếu tố nhiệt độ, thời tiết nên rất dễ bị gãy. 

Người chơi sẽ có thời gian để cùng nhau giao lưu, trò chuyện cũng như khám phá, thích nghi dần với điều kiện thời tiết avf địa hình nơi đây. Đồng thời trong thời gian đó, golfer sẽ nghiên cứu về sự bố trí các lỗ trên sân, để đưa ra những chiến lược chơi hợp lí nhất. 

Thời tiết khắc nghiệt ảnh hưởng rất lớn đến các cú đánh.

Những đường bóng tại sân golf này không hề dễ thở chút nào, bởi băng cứng, mấp mô không bằng phẳng hay mềm mại như mặt cỏ. 

Một điều cũng đầy độc đáo, là mỗi năm, các hố trên sân golf Uummannaq bao giờ cũng khác nhau, không có một hố nào trùng nhau. Lý giải cho sự độc đáo này, chính là do sân golf có địa hình thay đổi hàng năm, phụ thuộc vào vị trí của các đảo băng trôi. 

Sân golf thu hút rất đông người chơi.

Do thời tiết khắc nghiệt, nên các golfer đủ điều kiện sức khỏe sẽ được tham gia, tránh các trường hợp sốc nhiệt, bỏng lạnh, hay không hòa nhập được nhiệt độ. 

Ngày 1 là ngày tập làm quen của người chơi, ngày 2 là ngày thi đấu chính thức. Golfer tham gia cần tính toán lực đi bóng sao cho đường bóng chính xác nhất, bởi thời tiết sẽ ảnh hưởng rất lớn tới kết quả có được.

X