Le Golf National Golf Club | Địa điểm tổ chức Olympic 2024

28/06/24 04:06:31 Lượt xem: 17

 

 

Le Golf National là một trong những sân golf biểu tượng nước Pháp. Sân được xây dựng để tổ chức các cuộc thi quốc tế và thử thách các tay golf chuyên nghiệp. Với chiều dài hơn 7000 yards, nó sẽ là thử thách golf khó nhất trong khu vực Paris.

Le Golf National: Sân golf tổ chức các giải đấu nổi tiếng

Le Golf National đã quá quen thuộc với việc tổ chức các sự kiện danh giá. Đây là địa điểm tổ chức Ryder Cup 2018, khi đội châu Âu của Thomas Bjorn đánh bại đội Mỹ của Jim Furyk với tỷ số áp đảo 17,5 đến 10,5 điểm. Bên cạnh đó, Le Golf National còn là tâm điểm thu hút mọi ánh nhìn với giải đấu lâu đời nhất lục địa châu Âu - Open de France.

Năm 2024, Le Golf National hứa hẹn sẽ bùng nổ hơn bao giờ hết khi trở thành sân vận động chính thức cho hai giải đấu golf Olympic. Đầu tiên, 60 golfer nam xuất sắc nhất thế giới sẽ tranh tài trong bốn ngày thi đấu đầy kịch tính. Sau đó, các ngôi sao hàng đầu từ làng golf nữ cũng sẽ góp mặt với số lượng tương đương.

Le Golf National sở hữu ba sân golf gồm hai sân 18 lỗ và một sân chín lỗ. Tuy nhiên, các giải đấu lớn, bao gồm cả Thế vận hội đều được tổ chức tại L'Albatros - sân golf được thiết kế bởi Hubert Chesneau và Robert Von Hagge với sự hỗ trợ của Pierre Thevenin. L'Albatros được đánh giá là một trong những sân golf đẹp nhất ở Pháp, đồng thời là thử thách cam go cho các golfer với diện tích mặt nước rộng lớn và mật độ cây cối thưa thớt.

Sự kiện golf Olympic 2024 hứa hẹn sẽ mang đến những màn trình diễn đỉnh cao, những khoảnh khắc nghẹt thở và khẳng định vị thế của Le Golf National như một trong những sân golf hàng đầu thế giới.

Thiết kế đầy thách thức của Le Golf National

Hố đầu tiên: Thử thách đánh thức thần kinh

Phát bóng hố đầu tiên đòi hỏi người chơi phải tính toán cẩn thận ngay từ khu phát bóng - chỉ cần dùng gậy sắt là đủ. Tuy nhiên, với tâm lý căng thẳng và mồ hôi tay ướt đẫm, điều này không hề dễ dàng. Bên trái là vùng nước cắt ngang fairway, còn bên phải là cỏ cao rậm rạp. Sau cú đánh này, các golfer phải đối mặt với cú wedge bay qua gần như toàn bộ vùng nước để lên green. Ngay cả các golfer chuyên nghiệp cũng không tránh khỏi những nguy hiểm như vậy.

Hố thứ 2: Vẻ đẹp đầy thách thức

Sau hố thứ nhất đầy thử thách, hố par-3 thứ 2 lại là một hố dài với nước bao phủ hoàn toàn phía trước và bên trái green. Green ở hố này dài nhưng tương đối hẹp. Nhiều golfer nghiệp dư sẽ phải mất tới hai gậy để đưa bóng lên green trước khi di chuyển sang hố thứ ba - và thậm chí một số golfer chuyên nghiệp cũng có thể gặp phải tình trạng tương tự!

Trải nghiệm thú vị trên các hố tiếp theo

Vòng đấu trở nên bớt căng thẳng hơn sau khi vượt qua những hố hóc búa ban đầu. Các hố tiếp theo có thể chơi được nhiều hơn.

Fairway thường có độ dốc và ngoằn ngoèo, buộc người chơi phải tính toán đường đi ngay từ khu phát bóng. Mặc dù gậy sắt có thể là lựa chọn cho một số người, nhưng nó thường dẫn đến những cú đánh tiếp cận (approach) khó khăn vào green.

Green (khu vực putting) được chăm sóc tuyệt vời và có kích thước lớn. Độ dốc tinh tế và cả những độ dốc rõ ràng - tạo nên những thử thách cho những cú putt, đặc biệt nếu bạn để bóng cách hố một khoảng cách đáng kể.

Bẫy cát và nước là những yếu tố bảo vệ chính cho cờ. Vì vậy, nếu bạn đánh hụt green nhưng vẫn nằm trong vùng cỏ, việc đưa bóng lên green nhìn chung không quá khó. Bẫy cát cũng được bố trí khéo léo xung quanh green và fairway, và có một số hố có bẫy cát khá lớn.

Một điểm an toàn cho người chơi là rough (vùng cỏ cao), theo tiêu chuẩn của Anh thì nó không quá phạt nặng.

Bốn hố cuối cùng của sân đấu thực sự ấn tượng. Hố thứ 15 yêu cầu người chơi đưa bóng lên một green gần như được bao bọc bởi nước, sau khi vượt qua khu phát bóng cạnh một hồ nước bên phải. 

Thách thức trên hố 16

Hố 16, par 3, là một hố dốc xuống ngoạn mục, với nước ở phía trước và bên phải của green. Chọn gậy chính xác là yếu tố then chốt, vì green dốc về phía nước, do đó người chơi không muốn thực hiện cú chip bóng về phía cờ được đặt ở phía trước.

Hố 17 và kiệt tác hố 18

Hố 17 là hố par 4 lên dốc khá đơn giản trước khi các golfer đối mặt với kiệt tác hố 18.

Nước chạy dọc toàn bộ bên trái của lỗ, với các bunkers bảo vệ bên phải.

Lỗ thứ 18 nằm trên cùng một hòn đảo, mặc dù có một green riêng biệt nhưng nó trông nhỏ xíu từ fairway, khiến nó trở thành một trong những kết thúc đặc biệt và khó khăn nhất mà bạn có thể tìm thấy ở bất cứ đâu.

Làm sao để chơi golf ở Le Golf National

Nếu bạn muốn trải nghiệm một vòng chơi tại Le Golf National, tin tốt là cách thực hiện khá đơn giản.

Vào năm 2024, bạn có thể chơi một vòng đấu tại L'Albatros với những ưu đãi đặc biệt. Đối với hai người chơi có handicap từ 28 trở lên, bạn có thể nghỉ một đêm kèm bữa sáng tại Novotel Saint Quentin en Yvelines với giá €235 vào các tháng 7, 8 và 10 năm 2024 và €250 vào các tháng 6 và 9, với ưu đãi áp dụng từ Thứ Sáu đến Chủ Nhật, ngoại trừ các sự kiện đặc biệt.

Ngoài ra, du khách cũng có thể chọn tham gia Challenge Course. Đối với hai người chơi có handicap từ 36 trở lên, bạn có thể chơi một vòng và ở cùng một khách sạn với giá €145 vào các tháng 7, 8 và 10, và €150 vào các tháng 6 và 9.

Nếu bạn muốn trải nghiệm đẳng cấp hơn, du khách có thể nghỉ tại khách sạn năm sao Waldorf Astoria Trianon Palace trong một đêm với giá €800 cho hai người, bao gồm một vòng chơi tại L'Albatros, áp dụng đến hết ngày 31 tháng 10 năm 2024.

Le Golf National không chỉ là một sân golf, mà còn là một trải nghiệm đáng nhớ cho bất kỳ golfer nào. Từ thiết kế độc đáo của sân L'Albatros đến những ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng, sân golf này mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa thách thức và sự thư giãn. Dù bạn là một tay golf chuyên nghiệp hay người chơi nghiệp dư, Le Golf National đều có thể làm thỏa mãn niềm đam mê của bạn.

Nếu bạn có nhu cầu đặt tour golf, hãy liên hệ với Tourgolf.vn qua hotline 0913 373 398. Đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ giúp bạn lên kế hoạch chi tiết và tận hưởng trọn vẹn chuyến đi golf của bạn. 

 
X