Le Golf National nơi bắt đầu của hành trình chinh phục golf Paris

09/09/23 04:09:58 Lượt xem: 49

 

Nước Pháp là một trong những điểm đến lý tưởng của các kế hoạch du lịch golf nước ngoài với những cái tên vô cùng sáng giá và Le Golf National chính là một điểm dừng chân cho mọi hành trình đến Pháp của các tín đồ golf thêm trọn vẹn. 

1. Sân golf của những giấc mơ

Tọa lạc ngay cửa ngõ Paris hoa lệ, Le Golf National  là nơi đăng cai tổ chức giải golf Pháp Mở rộng trong vòng 27 năm qua, cũng như rất nhiều giải đấu danh tiếng của European Tour. Không phải nghiễm nhiên mà sân golf này được xếp hạng trong Top 100 sân golf hàng đầu thế giới và Top 20 sân golf tốt nhất Châu Âu. 

Top 100 sân golf hàng đầu thế giới.

Le Golf National hẳn là cái tên đã quá nổi danh trong làng golf thế giới. Thiết kế của sân golf đẹp nhất và nổi tiếng nhất Pháp này đem đến vô vàn khó khăn, chướng ngại cho người chơi. Những bẫy nước có khắp mọi nơi, và chính đặc điểm độc đáo này đã góp phần làm nên khung cảnh ngoạn mục và danh tiếng vang xa của Le Golf National. Nơi đây gồm 3 sân golf tuyệt đẹp, nhưng nổi tiếng nhất là sân Albatros - chiến địa Ryder Cup 2018. 

2. Chiến địa đầy cam go của Ryder Cup

Albatros của Le Golf National quả thực là một sân golf khắc nghiệt, minh chứng cho sự thách thức chuẩn mực dành cho những tay golf cừ khôi nhất. 

Sự thách thức ngọt ngào.

Các hố với địa hình nhấp nhô cùng độ dài ngắn khác nhau và độ khó đa dạng khiến golfer luôn phải tính toán để điều chỉnh lối chơi phù hợp. Ở các hố đầu, người chơi chủ yếu phải đối mặt với những cú đánh “mù” bởi địa hình dogleg độc đáo và khu vực gạt bóng hẹp được điêu khắc xung quanh các gò đất cao, vũng nước và nhiều bunker sâu. Cảm giác gồ ghề tuyệt vời này nhắc nhở bạn đây không hề là một trận golf dạo chơi mà là một trận đấu chuyên nghiệp thực sự. 

Với 9 hố sau, thử thách càng khốc liệt hơn cũng đồng nghĩa cảm xúc sẽ càng thăng hoa hơn khi bẫy nước trở nên dày đặc và lớn hơn. Golfer có thể sẽ phải đổi gậy liên tục và dùng lực cẩn thận nếu không muốn bóng rơi vào những chiếc bẫy đang trực chờ. Đặc biệt, từ hố thứ 15 (par 4), hồ nước phía bên phải bắt đầu cắt ngang trước mặt green rồi bo vòng lại, khiến hố 15 và 18 có chung khu vực green. Cũng chính 4 hố cuối ngoạn mục này đã mang đến cao trào căng thẳng cho các golf thủ trong trận so tài của Ryder Cup 2018 vì người chơi chỉ có một lựa chọn là tìm đến fairway và green bằng mọi giá.

Những đường cong uốn lượn mấp mô, mượt mà đạt đến độ hoàn hảo.

Le Golf National vốn được xây dựng với mục đích trở thành một sân golf thi đấu chuyên nghiệp, nơi có thể tổ chức các giải vô địch lớn với điều kiện lý tưởng cho người chơi cũng như khán giả và giới truyền thông. Sân đã tổ chức 27 giải Pháp mở rộng kể từ năm 1991 và Ryder Cup 2018, Giải vô địch các đội nghiệp dư thế giới 2022 và sắp tới sẽ đăng cai các sự kiện của Thế vận hội Olympic Paris 2024. 

Hãy đến với Le Golf National vào một ngày đẹp trời trong lành để cảm nhận rõ hơn thách thức của nơi đây. Và sau khi đã chinh phục được “đối thủ đáng gờm” này, các golf thủ đừng bỏ qua hành trình khám phá thủ đô Paris lãng mạn bậc nhất thế giới hay lênh đênh trên du thuyền dọc sông Seine thơ mộng.

X