Liên đoàn Golf Quốc tế (IGF) công bố 60 golfer giành quyền tham dự môn golf nam Olympic Paris

19/06/24 11:06:37 Lượt xem: 28

 

Giai đoạn vòng loại kéo dài hai năm cho môn golf nam tại Thế vận hội Olympic Paris 2024 đã chính thức khép lại với việc công bố Bảng xếp hạng Olympic Golf nam hôm thứ Ba.

Bảng xếp hạng Olympic Golf nam bao gồm 60 vận động viên đủ điều kiện tham dự, đến từ 32 quốc gia khác nhau. Với bốn vận động viên giành quyền tham dự (Scottie Scheffler, Xander Schauffele, Wyndham Clark và Collin Morikawa), Hoa Kỳ là quốc gia duy nhất có hơn hai suất trong danh sách 60 người chơi. Các vận động viên sẽ tranh tài tại Le Golf National từ ngày 1 đến ngày 4 tháng 8.

Giai đoạn vòng loại golf nam Thế vận hội Olympic Paris 2024 bắt đầu vào ngày 17 tháng 6 năm 2022 và kết thúc sau Giải U.S. Open vào ngày 17 tháng 6 năm 2024. 15 golfer nam hàng đầu thế giới được xếp hạng đủ điều kiện tham dự Olympic, với giới hạn tối đa bốn golfer từ một quốc gia.Sau top 15, các vận động viên đủ điều kiện dựa trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới Chính thức, với tối đa hai người từ mỗi quốc gia không có hai hoặc nhiều vận động viên trong top 15. Nước chủ nhà - Pháp - được đảm bảo ít nhất một suất, cùng với mỗi châu lục. Hai người đại diện cho đội tuyển Pháp tại Paris 2024 là Matthieu Pavon (hạng 12) và Victor Perez (hạng 30).

Vòng loại Olympic Golf nam theo Châu lục

Châu lục Số lượng VĐVSố quốc gia
Châu Phi 21
Châu Á137
Châu Úc42
Châu Âu2514
Bắc Mỹ83
Nam Mỹ85
Tổng cộng6032

Giải đấu mùa hè năm nay đánh dấu lần thứ năm môn golf được đưa vào thi đấu Olympic. Hiện chỉ có bốn golfer nam đủ điều kiện tham dự cả ba kỳ Olympic gần nhất: Ryan Fox của New Zealand, Gavin Green của Malaysia, C.T. Pan của Đài Loan và Fabrizio Zanotti của Paraguay.

Bảng xếp hạng Olympic Golf nữ sẽ được hoàn tất sau khi Giải vô địch PGA dành cho nữ KPMG Women’s PGA Championship kết thúc vào tuần này. Sau khi Bảng xếp hạng Olympic Golf nữ được hoàn tất, Liên đoàn Golf Quốc tế (IGF) sẽ gửi xác nhận về số suất tham dự cho nam và nữ đến các Ủy ban Olympic Quốc gia (NOC). Các NOC sau đó sẽ xác nhận việc sử dụng các suất tham dự được phân bổ với IGF trước ngày 27 tháng 6. Đến lượt mình, IGF sẽ phân bổ lại tất cả các suất tham dự chưa sử dụng trước hạn chót Đăng ký Môn thi đấu Olympic Paris 2024 vào ngày 8 tháng 7.

Liên đoàn Golf Quốc tế sẽ công bố danh sách thi đấu chính thức cho cả giải golf nam và nữ vào thứ Ba, ngày 2 tháng 7.

Cập nhật các tin tức golf, tour golf hấp dẫn nhất tại: https://tourgolf.vn/.

X