LIV Golf không được tính điểm xếp hạng thế giới

11/10/23 10:10:44 Lượt xem: 19

 

Sau thời gian xem xét và cân nhắc, BXH Golf Thế giới - OWGR đưa ra thông báo không cho phép LIV Golf được tính điểm trên hệ thống xếp hạng của mình.

Theo ông Peter Dawson - chủ tịch OWGR thì lí do mà họ đưa ra khi từ chối LIV Golf tính điểm trên hệ thống của mình là họ không thể áp dụng cách tính điểm đang dùng trên một hệ thống lại chỉ có 48 golfer tham gia, 54 hố, chơi theo shotgun và không có cắt loại. Điều này hoàn toàn khác biệt với 24 hệ thống đang được vận hành trên OWGR. 

LIV Golf bị từ chối tính điểm trên hệ thống tính điểm thế giới.

Peter Dawson chia sẻ trước truyền thông: “Chúng tôi không hề có mâu thuẫn gì với họ. Quyết định không cho họ đủ điều kiện không hề mang tính chính trị. Nó hoàn toàn là kĩ thuật.” 

Global Golf Post đã gửi một bức thư cho Giám đốc điều hành LIV Golf Greg Norman và giám đốc điều hành Gary Davison, và thông điệp này cũng được công bố trên trang web OGWR. Dawson đã viết rằng Ủy bản Hội đồng gần đây đã mở cuộc họp để xem xét đơn đệ trình OWGR của LIV Golf dựa trên những mối quan ngại của Ủy bản. 

“Tại cuộc họp, Ủy ban Hội đồng nhất trí xác định rằng tại thời điểm này LIV Tour sẽ không được công nhận là Giải Golf Đủ điều kiện trong hệ thống OWGR. Một tuyên bố của LIV Golf cho biết OWGR không còn có thể thực hiện mục tiêu duy nhất của mình là xếp hạng những người chơi giỏi nhất trên toàn cầu. Họ đã nộp đơn xin được đưa vào bảng xếp hạng thế giới vào tháng 7 năm ngoái, sau khi hoàn thành các giải đấu đầu tiên tại Centurion và Portland.”

Những người quyết định.

Quyết định về xếp hạng LIV Golf World

Người chơi tại LIV đã rớt xa trong danh sách OWGR. Những golfer có thành tích cao nhất đã tụt hạng kể từ khi họ rời PGA Tour và DP World Tour. Dustin Johnson và Bryson DeChambeau từng nằm trong top 30 nhưng hiện nằm ngoài top 100. Louis Oosthuizen, người từng là số 20 Thế giới trước khi gia nhập LIV, hiện tại hầu như không lọt vào top 400.

LIV đã trả cho một số người chơi khoản phí đăng ký khổng lồ và cung cấp quỹ giải thưởng khổng lồ trị giá 25 triệu USD và phần thưởng cho các danh hiệu cá nhân trị giá 4 triệu USD. 

Tất cả những người chơi của LIV vào tháng 9 năm ngoái đã yêu cầu được đưa ngay vào hệ thống OWGR và Dawson tiết lộ vào tuần trước rằng tổ chức này đã gần đi đến quyết định. Việc tham gia OWGR yêu cầu phải tuân thủ một bộ tiêu chí OWGR có thể giải quyết một số yêu cầu đó.

Dawson nói với AP: “Dustin Johnson, Sergio Garcia, tất nhiên họ phải có tên trong bảng xếp hạng. Chúng ta cần tìm cách để thực hiện điều đó. Tôi hy vọng rằng LIV có thể tìm ra giải pháp; điều đó có thể được giải quyết nhưng không thể để trình độ chuyên môn kém đi và xuống hạng.”

Các golfer trên hệ thống LIV Golf.

Ủy viên PGA Tour Jay Monahan và ông Keith Pelley - giám đốc điều hành DP World Tour, và ông Keith Waters - Liên đoàn Quốc tế của PGA Tours đã tự động rút khỏi quyết định này để tránh gây mâu thuẫn. 

Sau khi nhận được thông báo tới từ OWGR, LIV Golf cũng nhanh chóng phản hồi bằng một thông báo tỏ rõ sự thất vọng và lên án hệ thống tính điểm này đã không còn chính xác. “Mục tiêu duy nhất của OWGR là xếp hạng những người chơi giỏi nhất trên toàn cầu. Truyền thống ngày nay cho thấy rõ ràng nó không còn có thể thực hiện được mục tiêu đó nữa. Trước đây, người chơi vẫn phải tuân theo một bảng xếp hạng thế giới duy nhất để đủ điều kiện tham gia các giải vô địch lớn, các sự kiện lớn nhất và giá trị hợp đồng tài trợ của công ty. Một bảng xếp hạng không đại diện một cách công bằng cho tất cả những người tham gia, bất kể họ chơi ở đâu trên thế giới, người hâm mộ, người chơi và tất cả các bên liên quan là cơ sở khách quan làm nền tảng cho bất kỳ sự công nhận chính xác nào về màn trình diễn của người chơi giỏi nhất thế giới. Golf chuyên nghiệp hiện không có hệ thống tính điểm và xếp hạng thực sự. Sẽ không có lợi ích gì cho người hâm mộ hoặc cầu thủ nếu thiếu sự tin tưởng hoặc thiếu rõ ràng chừng nào màn trình diễn xuất sắc nhất của cầu thủ không được công nhận. LIV sẽ tiếp tục cố gắng thiết lập thị trường bình đẳng để người hâm mộ, đài truyền hình và nhà tài trợ có được sự đảm bảo về hệ thống xếp hạng độc lập và khách quan cũng như niềm vui thuần túy khi xem trận đấu golf hay nhất thế giới.”

Những dòng phản hồi từ LIV.

X