LIV Golf League: Joaquin Niemann giành chiến thắng liên tiếp 

04/03/24 10:03:11 Lượt xem: 7

 

Joaquin Niemann tiếp tục phong độ tuyệt vời của mình khi giành chiến thắng trong sự kiện LIV Golf League ở Jeddah. Niemann đã giành được lời mời tham dự The Masters sau ba lần về đích trong top 5 ở DP World Tour, bao gồm cả chiến thắng tại ISPS Handa Australian Open. Anthony Kim gặp khó khăn khi trở lại đường đua chuyên nghiệp, anh về đích cuối cùng.

Joaquin Niemann đã giành được danh hiệu LIV Golf thứ hai sau ba lần xuất phát ở Jeddah khi đánh bại Louis Oosthuizen và Charl Schwartzel bằng bốn gậy.

Joaquin Niemann giành chiến thắng liên tiếp.

Niemann kết thúc với tỷ số 4-dưới 66 để ghi chiến thắng thứ ba trong ba tháng, bắt đầu với chiến thắng Úc mở rộng vào tháng 12, cho phép anh tái tham gia European Tour và cuối cùng đưa anh vào con đường được mời tham dự The Masters.

Golfer 25 tuổi này bắt đầu mùa giải thứ ba tại LIV Golf bằng trận mở màn với điểm số 59 tại Mayakoba và giành chiến thắng trong trận play-off trước Sergio Garcia. Giờ đây, anh ấy đã vươn lên dẫn đầu danh sách ghi điểm với một chiến thắng khác trước sự kiện LIV vào tuần tới tại Hồng Kông.

Niemann nói: “Chúng ta còn một tuần nữa. Tôi tự nhủ rằng mình có thể giành chiến thắng trong ba tuần thi đấu này. Vì vậy, vào tuần tới hãy xem điều gì sẽ xảy ra”.

Không ai tiến gần hơn để đe dọa vị trí của Niemann ở vòng cuối tại Royal Greens. Oosthuizen là người thách đấu cuối cùng cho đến khi bị bogey ở lỗ thứ 16. Anh ghi được 67 gậy, trong khi Schwartzel có 68 gậy.

Niemann cũng tìm hiểu sâu về bảng xếp hạng thế giới. Anh ấy được hỏi liệu có phải là một trong những ứng cử viên hàng đầu giành được giải thưởng lớn trong năm nay hay không.

"Làm sao điều đó có thể xảy ra? Tôi giống như 100 người trên thế giới," Niemann cười toe toét nói.

Niemann đứng thứ 72 trong Bảng xếp hạng Golf Thế giới Chính thức nhưng trong một cuộc bỏ phiếu của các tổ chức điều hành các giải đấu chuyên nghiệp, họ đã chọn không trao điểm xếp hạng LIV vì quy mô nhỏ (54 người chơi) hoạt động như một hệ thống khép kín không có vòng loại .

Anthony Kim, người đã 12 năm không thi đấu golf cho đến khi ký hợp đồng với LIV Golf vào tuần này, đã có 74 điểm và kết thúc ở vị trí cuối cùng, kém vị trí dẫn đầu tới 33 gậy. Anh ấy đã thực hiện được hai cú birdie vào Chủ nhật, góp phần tạo nên bốn cú birdie trong suốt sự kiện. Thỏa thuận của Kim cho phép anh ấy tham gia phần còn lại của các sự kiện LIV trong năm nay mà không cần phải gắn bó với một đội nào.

Niemann kết thúc với điểm -17 193 và kiếm được 4 triệu USD, mang về cho anh 8.162.000 USD trong ba sự kiện LIV vừa qua.

Jon Rahm đã tụt xuống vị trí thứ 5 khi vòng cuối anh chỉ ghi được 4 birdie nhưng mắc tới 2 bogey để kết thúc với điểm -11 68. 

X