Lofoten Links | Trải nghiệm chơi golf dưới bầu trời cực quang

12/09/24 05:09:44 Lượt xem: 7

Nằm bên bờ biển Na Uy với tầm nhìn không giới hạn về phía Bắc, Lofoten Links mang đến cho bạn một cuộc phiêu lưu độc đáo. Người chơi sẽ được trải nghiệm khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nơi biển cả trở thành thử thách tự nhiên tại nhiều hố, còn những bãi cát lại đóng vai trò như những bunker chân thực. 

Từ giữa tháng 5 đến cuối tháng 7, ánh sáng ban ngày kéo dài bất tận, khi mặt trời luôn rực rỡ trên bầu trời, soi sáng cho trận đấu suốt cả ngày lẫn đêm. Đến tháng 9, người chơi sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng ánh sáng huyền diệu của cực quang sau một ngày chinh phục sân golf, tạo nên sự kết hợp đầy ấn tượng giữa thể thao và kỳ quan thiên nhiên.

  

Lofoten Links là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế và cảnh quan thiên nhiên

Đối với những golfer đam mê khám phá và khao khát chinh phục những địa danh golf nổi tiếng, cái tên Lofoten Links chắc chắn đã để lại ấn tượng mạnh mẽ. Giờ đây, điểm đến xa xôi, hùng vĩ và đầy mê hoặc này tại Na Uy chuẩn bị trở thành tâm điểm quốc tế khi gia nhập Cabot Collection danh tiếng – một bộ sưu tập các khu nghỉ dưỡng golf sang trọng nổi bật trên toàn thế giới.

Lofoten Links nằm cách Vòng Bắc Cực gần 100 dặm về phía bắc, ở vĩ độ 68° Bắc trên đảo Gimsøy. Đây là sân golf links nằm ở vị trí xa nhất về phía bắc trên thế giới, và là một ví dụ tuyệt đẹp về sự kết hợp giữa thiên nhiên kỳ vĩ và kiến trúc sân golf, tạo nên một trải nghiệm không thể sánh bằng. Vào mùa hè, mặt trời không bao giờ lặn, cho phép golfer chơi xuyên suốt đêm. Còn khi mùa đông đến, bóng tối bao phủ, thì cực quang – ánh sáng phương bắc huyền ảo – lại tạo ra một màn trình diễn ánh sáng kỳ diệu trên bầu trời của sân golf độc đáo này.

Lofoten Links đã nhận được sự công nhận quốc tế khi được xếp hạng trong top 100 sân golf hàng đầu thế giới bởi cả tạp chí Golf World và Golf Digest. Vẻ đẹp hùng vĩ và cảnh quan ngoạn mục của nó đã thu hút nhiều sự chú ý, đặc biệt sau chuyến thăm của nhiếp ảnh gia golf danh tiếng Jacob Sjoman, người đã xuất sắc ghi lại sự kỳ diệu của điểm đến này. Những bức ảnh của ông nhanh chóng lan tỏa khắp cộng đồng golf, khiến sự quan tâm và tò mò về Lofoten Links không ngừng gia tăng. Đặc biệt, hình ảnh sân golf rực rỡ dưới ánh sáng phương bắc đã tự mình làm lan rộng danh tiếng của Lofoten Links ra toàn cầu.

Nằm trong quần đảo Lofoten, ngoài khơi bờ Tây của đất liền Na Uy, Lofoten Links không dễ dàng để đến, nhưng những ai thực hiện chuyến hành trình này sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt đẹp của bờ biển Scandinavia, một sân golf tuyệt vời và những chỗ ở tuyệt hảo mang đậm phong cách Hygge. Bên cạnh Lofoten Links, khu nghỉ dưỡng còn có một số nhà nghỉ ấm cúng theo phong cách Bắc Âu – điểm dừng chân lý tưởng sau một ngày dài trên sân golf. Ngoài golf, du khách đến Lofoten cũng có thể tham gia cưỡi ngựa, đi bộ đường dài và chèo thuyền kayak.

Cách di chuyển đến Lofoten

Sân golf links Lofoten nằm trên một hòn đảo giữa biển mang và bạn có thể có nhiều lựa chọn cho phương tiện di chuyển tới đảo. Hầu hết, khi bạn đáp chuyến bay đến Lofoten, bạn có thể chọn đi bằng tàu cao tốc hoặc bằng phà, và nếu bạn có đủ điều kiện, bạn có thể sử dụng trực thăng.

Một số câu hỏi thường gặp với Lofoten Links

Nơi ngủ, chỗ chơi cho bạn khi ghé thăm sân golf?

Đừng lo lắng về nơi nghỉ dưỡng của bạn khi chơi golf tại đây. Bạn có thể chơi tại sân golf xếp hạng 88 thế giới, thưởng thức bữa ăn ngon tại nhà hàng địa phương Låven, và sau đó nghỉ ngơi tại Lofoten Links Lodges, tất cả chỉ cách nhau trong vòng 1km.

Thời tiết ở Lofoten Links thế nào?

Với đặc thù là sân golf xây dựng trên đảo gần cực Bắc, sẽ rất khó để dự đoán chính xác thời tiết, và nó có thể thay đổi rất nhanh chóng. Để biết chính xác, bạn nên liên hệ trực tiếp nhân viên sân golf, cũng như theo dõi dự báo trực tuyến. 

Bạn có thể thấy cực quang khi nào?

Phải trời tối mới có thể nhìn thấy cực quang. Do đó, mùa cực quang bắt đầu vào khoảng giữa tháng 8, khi trời bắt đầu tối trở lại, và sẽ kéo dài đến khoảng tháng 4. 

Về golf, bạn có thể chơi golf vào ban ngày và ngắm cực quang vào ban đêm từ giữa tháng 8 đến khi kết thúc mùa golf (thường là giữa tháng 10). Nếu bạn muốn ngắm cực quang, bạn có thể cân nhắc nghỉ dưỡng ở "Your Northern Lights Basecamp."

Có thể chơi golf dưới ánh sáng cực quang không?

Mùa cực quang kéo dài từ cuối tháng 8 đến tháng 4. Điều này có nghĩa là mùa golf tại đây trùng với mùa cực quang từ cuối tháng 8 đến giữa tháng 10.

Nếu chơi golf trong khoảng thời gian này, bạn nên chơi vào ban ngày và thưởng thức cực quang vào ban đêm. Không thể chơi golf trong bóng tối, và để thấy được cực quang, trời phải thật tối. Nếu vòng golf kết thúc vào lúc hoàng hôn, golfer có thể may mắn nhìn thấy cực quang nhạt nhòa trên bầu trời khi kết thúc vòng chơi.

Sau khi chơi golf, nên quay lại nhà nghỉ, thư giãn, tắt đèn, có thể nhóm lửa, và ngắm nhìn qua cửa sổ trong khi chờ cực quang xuất hiện.Đôi khi, cực quang chỉ hiện trong vài phút, đôi khi kéo dài hàng giờ, và đôi lúc không xuất hiện. Màn trình diễn của cực quang có thể mờ nhạt và xanh nhạt, hoặc rực rỡ và hồng. Dù thế nào, nó cũng hoàn toàn xứng đáng.

Nếu bạn muốn trải nghiệm sân golf dưới “ánh sáng cực quang,” chúng tôi khuyên bạn nên thử chơi trên hệ thống Trackman của sân.

Với những ai đam mê sự kết hợp giữa thể thao và kỳ quan thiên nhiên, Lofoten Links mang đến một trải nghiệm không thể bỏ qua. Chơi golf dưới ánh sáng mặt trời không bao giờ tắt vào mùa hè và ngắm nhìn cực quang rực rỡ vào ban đêm trong mùa đông, nơi đây thực sự là một điểm đến độc đáo. Dù là những cú đánh hoàn hảo trên sân hay khoảnh khắc chờ đợi cực quang xuất hiện từ nhà nghỉ ấm cúng, mọi chi tiết tại Lofoten Links đều tạo nên một kỳ nghỉ đáng nhớ. Hãy đến và khám phá, để mỗi vòng golf tại đây trở thành một hành trình khám phá thiên nhiên tuyệt vời.

X