LPGA Ford Championship 2024: Địa điểm, lịch thi đấu, sân, danh sách sân đấu

27/03/24 04:03:06 Lượt xem: 7

 

Điểm dừng tiếp theo của LPGA Tour sẽ là giải Ford Championship sẽ diễn ra bắt đầu từ thứ Năm ngày 28 tháng 3 này. Đây sẽ là phiên bản đầu tiên của sự kiện.

Sự kiện này sẽ diễn ra tại e Seville Golf and Country Club, Arizona. Đó là sân dài 6.734 yard, par 72, có chỉ số 72,6 và độ dốc 124 do Gary Panks thiết kế. Sân có một số chướng ngại vật về cát và nước, bao gồm sân cỏ kiểu TPC Sawgrass (lỗ thứ 17).

Ford Championship sẽ có số tiền thưởng trị giá 2.250.000 USD, với khoảng 330.000 USD tiền thưởng cho người chiến thắng. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 28 đến 31 tháng 3.

Sân của Ford Championship sẽ có 144 người chơi và trình độ sẽ cực kỳ cao nhờ sự góp mặt của gần như tất cả những người chơi nữ giỏi nhất thế giới. Trong đó bao gồm Nelly Korda, người vừa leo lên vị trí số một trên bảng xếp hạng, cũng như những người còn lại trong Top 5 là Lilia Vu, Celine Boutier, Ruoning Yin và Minjee Lee.

Tất cả những người chiến thắng LPGA Tour của mùa giải hiện tại sẽ thực hiện chuyến đi đến Arizona. Ngoài Korda, Lydia Ko, Bailey Tardy, Patty Tavatanakit và Hannah Green sẽ có mặt ở đó.

Giống như mọi sự kiện LPGA Tour, Ford Championship sẽ có nhiều thú vị. Nelly Korda đã giành chiến thắng trong hai giải đấu gần đây nhất của cô ấy (với bảy tuần nghỉ giữa các giải đấu) và người hâm mộ sẽ theo dõi để xem liệu cô ấy có thể theo kịp tốc độ đó hay không.

Nhưng chắc chắn sự cạnh tranh hấp dẫn nhất sẽ là xem liệu Lydia Ko có thể có được một chiến thắng nữa để đưa cô vào Đại sảnh Danh vọng LPGA hay không. Kiwi đã tích lũy được 26 điểm và chiến thắng ở Arizona sẽ mang lại cho cô sự thăng hoa khi chỉ mới 26 tuổi.

Alison Lee tìm kiếm chiến thắng LPGA Tour đầu tiên tại Ford Championship. Lee đã tiến gần đến 3 trong 4 lần xuất phát chính thức gần đây nhất của cô, bao gồm cả tuần trước đó tại Giải vô địch Se Ri Pak, nơi cô dẫn đầu sau 54 lỗ và về đích T3, chỉ kém Korda hai gậy. Ryann O'Toole sẽ đến Arizona với đà thi đấu xuất sắc vào tuần trước.

X