Lydia Ko giành chiến thắng tại AIG Women’s Open 2024, danh hiệu major đầu tiên sau 8 năm

26/08/24 10:08:19 Lượt xem: 3

 

Bước vào vòng cuối cùng của AIG Women’s Open 2024, bảng xếp hạng chật chội với một số tên tuổi lớn nhất của môn golf hứa hẹn một vòng đấu cuối đầy kịch tính vào chủ nhật. Đúng như kỳ vọng, các tay golf đã không làm khán giả thất vọng, nhà vô địch Olympic Golf Lydia Ko giành được danh hiệu major thứ 3 trong sự nghiệp của mình - và là major đầu tiên kể từ chiến thắng tại Chevron Championship 2016. Đây cũng là chiến thắng LPGA thứ hai của cô trong mùa giải.

Đó là một kết thúc đầy kịch tính, khi Korda vươn lên dẫn đầu với điểm âm tám sau khi có bốn birdie trong sáu hố từ số 5 đến 10. Nhưng tai họa đã xảy ra ngay sau đó, khi Korda mắc lỗi double-bogey 7 tại hố par-5 số 14. Điều này đã khiến cô tụt xuống điểm âm sáu, đồng điểm với Ko, Jiyai Shin và Lilia Vu khi chỉ còn bốn hố để chơi cho cặp đấu cuối cùng giữa Vu và Shin.

Đó là cuộc chiến giữa những tài năng lớn nhất của LPGA trong giai đoạn cuối: Ko, người vừa đạt đủ điều kiện vào Đại sảnh Danh vọng LPGA sau khi giành huy chương vàng tại Thế vận hội Paris; Shin, một tay golf kỳ cựu của LPGA đang tìm kiếm danh hiệu Women’s Open thứ ba trong sự nghiệp; Vu, tay golf số 2 thế giới và đã giành hai chức vô địch major; Korda, tay golf số 1 thế giới, đang tìm kiếm danh hiệu major thứ ba trong sự nghiệp và chiến thắng thứ bảy trong mùa giải.

Thời tiết đã gây khó khăn cho phần lớn giải đấu và không hề dịu đi trong những lỗ cuối, với mưa và gió mạnh khiến việc putt bóng trở nên đặc biệt khó khăn. Ở lỗ số 15, Shin đã rời khỏi cuộc đua khi cú birdie dài của cô dẫn đến ba putt. Điều đó để lại Ko, Korda và Vu với cùng điểm âm sáu.

Tại lỗ 17, cú đánh tiếp cận của Korda rơi vào hố cát Road Hole hiểm trở. Điều này để lại cho cô một cú đánh khó khăn, với vị trí bóng trên dốc xuống và cờ cắm gần cạnh. Korda thực hiện cú đánh một cách xuất sắc, để lại cho mình cơ hội putt par có thể thành công. Trong khi đó, Ko đưa bóng gần cờ ở lỗ cuối cùng, và đưa bóng vào lỗ để birdie, dẫn đầu tại clubhouse với điểm âm bảy sau vòng đấu cuối 69 gậy.

Điều đó có nghĩa là cú putt par của Korda trở thành cú phải thành công, nhưng cô đã để bóng dừng cách lỗ một vài vòng lăn, đưa cô xuống âm năm — cách Ko hai gậy với chỉ một lỗ còn lại.

Ở lỗ cuối cùng sau nhóm của Korda, Vu và Shin giữ vững phong độ qua lỗ số 16 với lần lượt điểm số âm sáu và âm năm. Hy vọng chiến thắng Open của Korda chính thức tan biến khi cô không thể đưa bóng vào lỗ từ fairway ở lỗ 18. Lúc này, chỉ còn Vu và Shin có thể đuổi kịp Ko.

Khi Shin bogey ở lỗ 17, tụt xuống điểm âm bốn, chỉ còn một đối thủ của Ko: Vu có thể birdie ở lỗ 18 để san bằng điểm số với Ko và buộc vào một trận playoff.

Vu đã tự tạo cơ hội cho mình với một cú đánh mạnh mẽ gần như chạm đến green, để lại khoảng cách chỉ 32 yards đến cờ. Tuy nhiên, cú chip của cô lại chạy quá xa, khoảng 15 feet. Khi cô bỏ lỡ cú putt tiếp theo để buộc vào playoff, bóng dừng cách lỗ khoảng một foot, Ko đã giành chiến thắng. Đứng nhìn từ cạnh green lỗ 18, Ko ôm mặt trong niềm vui sướng và nhẹ nhõm. Cô trao đổi vài lời nhẹ nhàng và ôm chặt gia đình mình khi những giọt nước mắt lăn dài.

Bạn có thể theo dõi những diễn biến hấp dẫn của làng golf và các tour golf ưu đãi tại www.tourgolf.vn nhé!

X