Lykia Links: Sân golf links đầu tiên và duy nhất tại Thổ Nhĩ Kỳ

31/07/24 03:07:04 Lượt xem: 15

 

 

Lykia Links Golf là sân golf đầu tiên ở Thổ Nhĩ Kỳ và khu vực Địa Trung Hải - một sân golf hoàn toàn độc đáo và khác biệt trong khu vực Belek. Sân golf championship links này được thiết kế để tận dụng địa hình tự nhiên, thậm chí, bạn có thể nhìn thấy Địa Trung Hải. Đây là một sân golf mang đến trải nghiệm chơi golf đầy thách thức và hấp dẫn cho người chơi. Cùng AT Travel tìm hiểu kỹ hơn về sân golf tuyệt vời này nhé!

Perry Dye là người thiết kế sân golf

Lykia Links Golf Club, một sân golf 18 lỗ, par-72 được thiết kế tỉ mỉ bởi kiến trúc sư người Mỹ nổi tiếng Perry Dye. Tọa lạc ở vùng Denizyaka xinh đẹp của Antalya, sân golf này, khai trương vào năm 2008, mang đặc điểm độc đáo là cơ sở golf đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ theo phong cách links.

Perry Dye – con trai của huyền thoại Pete Dye – đã có một vài thiết kế nổi tiếng ở Châu Âu (như Klagenfurt-Seltenheim ở Áo và San Roque (New) ở Tây Ban Nha) và tác phẩm mới nhất của ông ở Thổ Nhĩ Kỳ cũng nằm trong danh sách những sân golf hàng đầu.

Danh tiếng của người cha về việc thiết kế các sân golf khó đã ảnh hưởng đến Perry khi ông tạo ra một thử thách đầy thách thức tại Lykia. Và nó hoàn toàn khác với các sân golf parkland được xây dựng dưới những hàng cây xanh mướt. 

Thiết kế đầy tính thử thách của sân golf Lykia

Lykia Links Golf Club chào đón bạn bằng sự kết hợp hài hòa vẻ đẹp thô mộc của cao nguyên Scotland với sức hấp dẫn ôn hòa của Địa Trung Hải. 

Với chiều dài đáng kinh ngạc 7.536 yard từ điểm đánh xa nhất, thử thách tại Lykia Links không chỉ chỉ dừng lại ở đó. Các khu vực green được bảo vệ bởi các bunker sâu, fairway được bao quanh bởi các khu vực cát rộng và mặt putting thường nhỏ và dốc. 

Khi bạn di chuyển trên các fairway, làn gió biển nhẹ nhàng gợi nhớ về lịch sử phong phú của các sân golf links biểu tượng trên toàn cầu. Trong số khoảng 36.000 sân golf trên thế giới, chỉ có khoảng 300 sân đạt được danh hiệu “links” danh giá. Lykia Links tự hào là một phần của danh mục đặc biệt này. Sân golf này đại diện cho sự hài hòa giữa địa hình tự nhiên và sự khéo léo trong kiến trúc, được thiết kế để thử thách và thu hút các golfer ở mọi trình độ. Những cơn gió thường xuyên là một biến số khó đoán trước cho mỗi vòng chơi. 

Hố số 7 và hố số 8 trong chín lỗ đầu tiên được thiết kế xung quanh một hồ nước ngọt, đó cũng là điểm gần nhất với sân golf nghỉ dưỡng mà bạn có thể tìm thấy trên sân này. Ở nửa sau, các hố từ 13 đến 16 được thiết kế trên những cồn cát dọc theo bờ biển Địa Trung Hải và kết thúc vòng golf một cách tuyệt vời tại hố cuối với một khu vực cát khổng lồ và gò đất ở hai bên fairway dẫn đến một green hình đĩa úp ngược.

Thông tin Sân Golf Lykia Links: 

  • Thiết kế: Perry O. Dye  

  • Khai trương: Năm 2008  

  • Diện tích: 630.000 m²  

  • Chiều dài: 6.925 m  

  • Par: 72  

  • Handicap: Nữ 36, Nam 28  

  • Cỏ: Paspalum/Seaspray  

  • Fairway: Thách thức và gồ ghề, với nhiều lựa chọn chiến lược  

  • Sân tập đánh bóng: Hai đầu, 25 vị trí, diện tích 27.500 m²  

  • Green tập putting: Với nhiều vị trí cờ (5.630 m²) và 15 vị trí (7.500 m²)  

  • Green tập pitching: Với 15 vị trí (7.500 m²)  

  • Hồ nước: 1  

  • Cửa hàng Proshop: Có  

  • Học viện: Có  

  • Phí green: €45,00 – €150,00 / 18 lỗ  

Tiện ích tại sân Lykia Links

Ngoài sân golf, Lykia Links mang đến một trải nghiệm chơi golf toàn diện. Nếu bạn cần bộ gậy golf Callaway cao cấp, chúng luôn sẵn sàng cho thuê. Dịch vụ xe buggy và xe đẩy có thể được sắp xếp theo yêu cầu. Cửa hàng Pro Shop là nơi tập trung các thiết bị golf chất lượng cao và clubhouse năm sao cung cấp nhiều lựa chọn ẩm thực cao cấp, một quầy bar đầy đủ và chỗ ở thoải mái.

Với những khách chơi golf địa phương muốn nâng cao kỹ năng chơi golf của mình, Học viện Golf Lykia Links là nơi lý tưởng để phát triển và cải thiện kỹ năng. Học viện mở cửa cho các golfer ở mọi lứa tuổi và trình độ vì bạn sẽ được thực hành với các huấn luyện viên xuất sắc. 

Nếu bạn đã sẵn sàng cho một trải nghiệm golf kết hợp giữa bản chất hoang sơ của golf links với bầu không khí sang trọng của Địa Trung Hải, bạn có thể đặt kỳ nghỉ golf tiếp theo của mình tại Thổ Nhĩ Kỳ. Hãy liên hệ tới AT Travel qua hotline 0913 201 685 để được chúng tôi tư vấn và hỗ trợ cho chuyến du lịch chơi golf của bạn. 

Xem thêm các sân golf khác tại Thổ Nhĩ Kỳ:

 

X