Mãn nhãn các sân golf khi chơi golf ở Malaysia

03/10/18 03:10:28 Lượt xem: 68

Malaysia được biết đến với những truyền thống văn hóa đa dạng cũng như những danh lam thắng cảnh nổi tiếng thu hút số lượng lớn khách tham quan mỗi năm. Không những vậy, golf cũng rất phát triển với hàng loạt các sân golf đạt chuẩn khu vực phục vụ người chơi. Tourgolf.vn xin giới thiệu một vài sân golf nổi tiếng nên trải nghiệm khi chơi golf Malaysia.

Các sân golf khi chơi golf Malaysia

GUNUNG RAYA GOLF RESORT (CÂU LẠC BỘ GOLF GUNUNG RAYA)

Sân golf Gunung Raya nằm ở trung tâm Kisap và một khoảng thời gian ngắn đi xe từ Thị trấn Kuah. Sân golf xinh đẹp nằm nép dưới chân núi Gunung Raya có diện tích 300 mẫu Anh, xây dựng trên khu vực trước đây từng trồng cao su. Đây là một sân golf thi đấu 18 lỗ (par 72 và 6228 mét) được thiết kế bởi kiến trúc sư sân golf nổi tiếng Max Wexler từ Mỹ.
Sân golf này đã tổ chức cho nhiều giải đấu bao gồm giải đấu hàng năm vào tháng Chín của gia đình hoàng gia của Malaysia (giải Pialal Mu'adam Shah). Gunung Raya thường được coi là một trong những sân golf phổ biến nhất trên đảo chơi golf Malaysia. Trong khu vực cảnh quan tươi tốt của sân golf, người chơi sẽ phải chạm trán với khu vực gạt bóng nhanh(green), khu vực xuất phát bao quát toàn sân gôn và các khu vực đường chính (fairway) hoàn hảo, các bẫy cát và chướng ngại nước chiến thuật.

PALM GARDEN GOLF CLUB (CÂU LẠC BỘ GOLF PALM GARDEN)

Câu lạc bộ golf Palm Garden với hai sân golf là sân Eugenia và sân Bismarck, mỗi sân gồm 9 lỗ golf. Sân golf được thiết kế bởi kiến trúc sư người Úc tài hoa, Ted Parslow, ông đã kết hợp các khía cạnh thú vị của cảnh quan trên sân golf, biến nơi này trở thành một sân golf vừa thú vị vừa mê hoặc khi chơi golf ở đây.
Sân golf được củng cố hơn khi trải thảm cỏ Bermuda Tifdwarf cho các khu vực gạt bóng (green) và sử dụng cỏ Zoysia lai trên các khu vực phát bóng (tee box) và các đường bóng chính (fairway). Các đường biên xung quanh khu vực đường chính (rough) là nơi tập hợp các loài cỏ Zoysia Matrella. Rất nhiều đường biên tự nhiên và đá được đào lên để tái sử dụng và bổ sung tính thẩm mỹ cho thiết kế và nó thực sự đã mang lại hiệu quả. Khi chơi ở đây, người chơi sẽ cảm giác như đang dạo chơi ở một quốc gia khác.

DALIT BAY GOLF & COUNTRY CLUB (CÂU LẠC BỘ THỂ THAO VÀ GOLF DALIT BAY)

Được thiết kế trong khuôn viên Rasa Ria Resort của Shangri-La, sân golf 18 lỗ này được thiết kế bởi Ted Parslow, mang đến chi người chơi thách thức cũng như trải nghiệm, được thiết kế hòa với vẻ đẹp tự nhiên và đặc tính của khu vực Sabah. Sân golf được bao bọc bởi các con sông Tambalang và Mengkabong với cảnh quan tuyệt đẹp của Núi Kinabalu xa, Dalit Bay được biết đến là một trong những vùng đất ngập nước hàng đầu.  


Các yếu tố chính ở các lỗ golf ở đây không phải là các con đường với các cây xanh hay các đặc tính nước. Dọc các đường chính (fairway) và khu vực gạt bóng (green) đều rất thông thoáng chính, các cây dầu cọ tản ra nhiều nơi cùng với đó là những bẫy cát chiến thuât làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho thiết kế tự nhiên, tạo sự hấp dẫn khi chơi golf ở Malaysia.

Còn chần chừ gì nữa mà không trải nghiệm các sân golf Malaysia tuyệt vời thông qua các tour golf Malaysia hấp dẫn.

X