Mãn nhãn với sân golf Kuala Lumpur đẹp nhất

09/10/18 04:10:22 Lượt xem: 31

Thủ đô Kuala Lumpur của Indonesia luôn thu hút các golfer hàng đầu trong khu vực về đây chơi golf. Các sân golf ở đây luôn đạt chuẩn và diễn ra các giải golf chuyên nghiệp mà gần đây nhất là CIMB Classic (PGA Tour Đông Nam Á). Nhắc đến sân golf Kuala Lumpur không thể không nhắc đến sân golf Saujana – sân golf được coi là sân golf đẹp nhất Kuala Lumpur.

Sân golf Kuala Lumpur đẹp nhất có gì?

Sân golf Saujana hay tên đầy đủ là Saujana Golf and Country Club (câu lạc bộ golf Saujana) gồm hai sân golf là sân Palm course và sân Bunga Raya course, mỗi sân 18 lỗ golf, được thiết kế bởi Ronald Fream, kiến trúc sư tài ba đã thiết kế khoảng 150 sân golf ở 65 quốc gia trên thế giới.
Sân Palm (Palm course): Được xây dựng trên khu vực đồi trồng cọ, sân golf này có địa hình gồ ghề, với những con dốc xuống từ những khe núi cao. Các golf thủ chơi trên sân dễ gây chán nản này phải thương lượng giữa các chướng ngại nước nguy hiểm. Ngoài ra, rất nhiều các bẫy cát (bunker) và cụm cây cọ dày đặc nằm trên khu vực đường chính (fairway) sẽ có những hình phạt cho người chơi với những pha bóng sai lầm. Được mệnh danh là “Rắn hổ mang”, sân golf Palm course mang đến các thách thức nguy hiểm cho golf thủ ở mọi cấp độ.


Sân Bunga Raya (Bunga Raya course): Sân golf Bunga Raya: Với đặc tính nước trải rộng và khu vực gạt bóng (green) nhấp nhô gợn sóng tạo cảm giác tự do và thoáng đãng, đây là một lỗ golf dài 7034 yard nhìn có vẻ dễ dàng với nhiều người – những người mà sau đó sẽ phải hối tiếc vì đã đánh giá thấp sân golf. Bunga Raya có nghĩa là “Hibicus” (cây dâm bụt) theo tiếng Mã Lai – biệt danh “Cá sấu”. Sân golf Bunga Raya có quang cảnh tuyệt đẹp và hồ bơi yên ả làm tăng phạm vi trò chơi. Gần đây, sân golf đã trải qua một cuộc cải cách với bố cục và thiết kế mới được thực hiện bởi E&G Parslow, mang lại sự cải thiện mới cho sân golf nơi đây.

Một vài sân golf Kuala Lumpur nên trải nghiệm

Ngoài sân golf Saujana các golf thủ có thể trải nghiệm các sân The Mines Resort & Golf Club cũng được xếp hạng cao trong các sân của Malaysia. The Mines là một bức tranh phong cảnh đẹp với “nội dung” tranh được chia thành hai phần với cái tên rất trìu mến “Hạc” (9 hố đầu) và “Đại bàng” (9 hố sau). Đây là một sân golf kiểu công viên điển hình. Được ví như một kiệt tác được tạo nên từ sự cải tạo môi trường và tái cấu trúc thiết kế, dưới bàn tay của “nghệ nhân” Trent Jones, sân golf The Mines từ một vùng đất thù địch với sự sống thiên nhiên nay đã trở thành một địa hình tràn đầy sức sống với vô số hệ thực vật, động vật và dần hoàn thiện để trở thành một trong những sân golf đẹp và tốt nhất Malaysia hiện nay. Ngoài ra còn có các sân Kota Permai Golf and Country Club, sân Templer Park Country Club là sân golf tiêu biểu của Kuala Lumpur cũng nên trải nghiệm. Còn chần chừ gì nữa mà bạn không đến khám phá các sân golf Kuala Lumpur tuyệt vời này ngay thôi.

X