Matthieu Pavon giành danh hiệu đầu tiên trên DP World Tour

16/10/23 11:10:03 Lượt xem: 15

 

Matthieu Pavon đã giành danh hiệu đầu tiên trên DP World Tour sau chức vô địch Open de España 2023.

Từ khởi đầu giải cho đến vòng chung kết, dường như Matthieu Pavon không hề gặp bất cứ có khăn nào. Anh dẫn đầu BXH ngay từ vòng đấu đầu tiên với 63 gậy (-8). Suốt những ngày giải đấu diễn ra, tay golf người Pháp vẫn luôn giữ vững phong độ. Ở vòng chung kết, không có quá nhiều sự cạnh tranh hay cú lội ngược dòng nào uy hiếp tới vị trí số 1 của golfer này. Mặc dù vòng này có những người chơi xuất sắc như Marcel Siem (đánh 61 gậy) nhưng tay golf người Pháp vẫn kết thúc vòng cuối với kết quả bogey free 64 gậy (-7) ấn định chiến thắng với tổng điểm -23 có được. 

Matthieu Pavon vô địch Open de España 2023.

Trong suốt màn thi đấu ổn định, Matthieu Pavon chỉ mắc 3 bogey. Lần chơi tại Club de Campo Villa de Madrid có ý nghĩa rất quan trọng với anh.  Đây là danh hiệu DP World Tour đầu tiên của golfer người Pháp sau 185 giải anh đã thi đấu. Trước đó golfer này có 3 lần về nhì tại các giải trên hệ thống DP World Tour. Và một trong số đó là lần về nhì tại Open de España 2022. 

Năm ngoái, Jon Rahm lên ngôi vô địch, nhưng năm nay golfer này về đích với vị trí thứ 9. Jon Rahm luôn đặt mục tiêu sẽ vượt qua số lần vô địch giải Open de España của golfer Seve Ballesteros. Nhưng lần này anh đã không bảo vệ thành công chức vô địch đó. Rahm có thành tích 64 gậy (-7) trong vòng chung kết, leo lên vị trí thứ 9 chung cuộc. 

Jon Rahm trượt dài, ngậm ngùi nhận về vị trí thứ 9.

Matthieu Pavon sẽ nhận về 552.500 USD, phần thưởng cho người chiến thắng trong tổng số 3,25 triệu USD tiền thưởng giải đấu.

X