Mê mẩn với những điểm đến tuyệt nhất thủ đô hoa lệ Paris

31/08/23 04:08:13 Lượt xem: 17

 

 

Là thủ đô của nước Pháp, Paris luôn có nét quyến rũ mà bất kỳ tín đồ xê dịch nào cũng muốn một lần chiêm ngưỡng. Paris - thủ đô tráng lệ của Pháp. Dù khoảng cách từ Việt Nam tới Paris không phải là nhanh chóng. Tuy vậy, du lịch Paris vẫn luôn được những tin đồ yêu du lịch của Việt Nam mong muốn được trải nghiệm bởi vô vàn điều thú vị.

1. Tháp Eiffel

Tháp Eiffel là địa điểm du lịch mà du khách được khao khát chiêm ngưỡng nhất khi đến Paris, Pháp. 

Ngọn tháp biểu tượng của nước Pháp.

Tháp Eiffel được xây dựng để chào mừng lễ kỷ niệm 100 năm Cách mạng Pháp (1789-1889), là biểu tượng tiêu biểu cho Paris và cho đất nước Pháp. Hằng năm, nơi đây thu hút hàng trăm triệu du khách quốc tế. Đây luôn là địa điểm du lịch ở Pháp được nhiều người biết đến nhất.

2. Sông Seine

Sông Seine được ví như là trái tim và linh hồn của Paris. Bởi hầu hết những công trình kiến trúc đẹp của thủ đô ánh sáng đều tập trung dọc hai bên bờ sông. Về đêm, Sông Seine mang một vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn bậc nhất thế giới. Rất nhiều các cặp đôi chọn đây là nơi hẹn hò và dạo bộ đầy lãng mạn. 

Dòng sông thơ mộng, lãng mạn.

Những chiếc thuyền trên dòng sông Seine tuyệt đẹp cũng là sự lựa chọn của rất nhiều người. Vừa lênh đênh êm đềm trên dòng nước, vừa chiêm ngưỡng vẻ đẹp lấp lánh của các công trình kiến trúc đẹp nhất Paris quả là một điều bạn không thể bỏ lỡ. 

3. Nhà thờ Đức Bà Paris

Nhà thờ Đức Bà Paris nổi tiếng được cả thế giới biết đến với tác phẩm kịch “Thằng Gù Nhà Thờ Đức Bà” đã đi vào lòng người.

Nhà thờ Đức Bà Paris là một công trình kiến trúc tôn giáo độc đáo nhất thế giới. Công trình mang đặc sắc của xu hướng kiến trúc Gothic, được xây dựng từ năm 1163 do ông Maurice de Sully - Giám mục của thành phố Paris. Vào năm 2019, điểm du lịch ở Paris Pháp này đã bị cháy nên không nguyên vẹn như trước nữa.

4. Lăng mộ Napoleon

Tham quan Lăng mộ Napoleon (điện Invalides) bạn sẽ được tận mắt thấy nơi an nghỉ của vị vua vĩ đại nhất nước Pháp. Người đã có ảnh hưởng sâu sắc đến nền văn hóa của người Pháp và thế giới.

Lăng mộ Napoleon, vĩ nhân xuất chúng trong lịch sử nhân loại.

 

Có một điều khá thú vị là Điện Capitol của Mỹ lấy hình mẫu của điện Invalides này để xây dựng. Hiện nay, điện Invalides thuộc Viện Thương binh quốc gia, là nơi điều dưỡng cho khoảng 100 thương bệnh binh. Đây cũng là bảo tàng vũ khí nổi tiếng, sở hữu những bộ sưu tập của các vị vua Pháp và các hiện vật quan trọng của lịch sử quân sự của Pháp.

5. Khải Hoàn Môn

Khải Hoàn Môn là một biểu tượng chiến thắng của người Pháp. Vào năm 1806, Hoàng đế Napoleon I đã cho xây dựng Khải Hoàn Môn (tiếng Pháp gọi là L’arc de triomphe de l’Étoile) để tôn vinh quân đội, kỷ niệm chiến thắng lẫy lừng của các đạo quân Pháp.

Khải Hoàn Môn tọa lạc tại đầu phía tây của đại lộ Champs-Elysées, giữa quảng trường Étoile - khu vực tập trung khách du lịch. Công trình do kiến trúc sư Jean-Francois Chalgrin (1739-1811) vẽ kiểu theo các đài chiến thắng của thành phố Rome cổ. Bốn tác phẩm điêu khắc lớn nhất là Xuất quân 1792 và Khải hoàn 1810 phía Champs-Elysées, Kháng chiến 1814 và Hòa bình 1815 phía Grande-Armée.

6. Bảo tàng Louvre

Bảo tàng đầy tính nghệ thuật ở Paris.

Nằm bên hữu ngạn sông Seine, Bảo tàng Louvre là một trong những bảo tàng lớn và nổi tiếng nhất thế giới với khối kiến trúc tráng lệ. Đây còn là nơi lưu trữ những kiệt tác nghệ thuật vô giá của Pháp, chính thức mở cửa đón khách tham quan từ tháng 8/1793. Bảo tàng Louvre là một cung điện đồ sộ với tổng diện tích là 210.000 m2, trong đó diện tích trưng bày 60.600 m2.

7. Đài quan sát Tháp Montparnasse

Đài Quan Sát Tháp Montparnasse giúp bạn cái nhìn tổng quát hơn về những quan cảnh nổi danh nhất của thành phố tình yêu. Từ Tháp Eiffel, Bảo tàng Louvre đến Khải Hoàn Môn, một Paris kinh điển và dịu dàng trong ánh tà dương bỗng chốc tràn đầy sức sống khi thành phố lên đèn, đó là trải nghiệm ngắm cảnh 360 độ mà không phải nào cũng có được. Hãy mang theo máy chụp ảnh lên lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhé!

8. Lâu đài ở thung lũng Loire

Những lâu đài cổ kính và tráng lệ là mảnh ghép không thể thiếu của chuyến du lịch Pháp; và các lâu đài ở thung lũng Loire là cái tên hàng đầu trong danh sách nổi bật. Cách trung tâm Paris chỉ vài giờ đi xe, Lâu Đài Chateau de Cheverny là đại diện đầu tiên mà bạn nên khám phá, với lối kiến trúc và trang trí nội thất được để lại từ thế kỷ XII, được bảo tồn ở điều kiện vô cùng tốt.

Tham quan những lâu đài vượt thời gian.

Hành trình du lịch Paris tiếp tục đưa đến với Lâu Đài Chateau de Chenonceau, nơi ở của các nữ quý tộc người Pháp nên từng được gọi với biệt danh "Lâu Đài Quý Bà". Đừng bỏ lỡ Lâu Đài Chateau de Chambord nhé. Đây cũng là lâu đài lớn nhất thung lũng Loire, được xây dựng bởi Francis I vào năm 1519 và với sự hỗ trợ của chính chủ nhân, Leonardo da Vinci. Chắc chắn rằng sẽ thu thập được các thông tin hữu ích cũng như nhiều góc ảnh đẹp từ chuyến đi này.

X