Morgane Metraux thiết lập kỷ lục Olympic với 28 điểm ở chín lỗ đầu tiên

09/08/24 10:08:08 Lượt xem: 2

Morgane Metraux đã có khởi đầu vô cùng ấn tượng vào thứ năm tại Paris. Tay golf người Thụy Sĩ, hiện đang xếp hạng 137 thế giới, đã đạt kỷ lục Olympic với 8 gậy dưới chuẩn 28 ở chín lỗ đầu tiên để vươn lên dẫn đầu. Tuy nhiên, mọi thứ đã nguội lạnh ở chín lỗ sau khi Metraux bị tính giờ và có thời gian chơi tệ ở lỗ thứ 13.

Morgane Metraux có một màn mở đầu xuất sắc 

Metraux, lần đầu tiên tham dự Thế vận hội, đã hoàn thành với điểm số 66 (-6) để dẫn đầu vươn lên dẫn đầu vòng 2. Cô ghi được hai cú eagle ở hố số 3 và 9, cùng với bốn cú birdie. Metraux đánh trúng cả hai hố par 5 chỉ trong hai cú và ghi điểm từ khoảng cách 18 và 16 feet. Cô cho biết điều kiện thi đấu hoàn hảo và sân golf rất tốt, giúp cô có được màn khởi đầu ấn tượng. Trước đây, chị gái của cô, Kim Metraux, đã đại diện cho Thụy Sĩ tại Thế vận hội Tokyo 2020.

Tuy nhiên, mọi thứ đã bị chững lại ở chín lỗ sau khi Metraux bị tính giờ và có có phần xuống phong độ ở lỗ thứ 13.

Lydia Ko đứng thứ ba sau vòng đấu ấn tượng

Lydia Ko, nữ golfer duy nhất sở hữu hai huy chương Olympic, đang đứng ở vị trí thuận lợi để giành huy chương thứ ba sau vòng đấu xuất sắc với 5 birdie (-5). Vận động viên người New Zealand, người từng giành bạc năm 2016 và đồng năm 2021, đang đứng một mình ở vị trí thứ ba, kém người dẫn đầu 3 gậy. Một chiến thắng tuần này sẽ giúp Ko hoàn tất bộ sưu tập huy chương của mình và đưa cô vào Đại sảnh Danh vọng LPGA. Hai năm trước, tiêu chí để vào Đại sảnh Danh vọng LPGA đã được thay đổi, trao một điểm cho mỗi huy chương vàng.

“Tôi đã nói đầu tuần rằng đây là sân golf khó nhất mà chúng tôi đã chơi trong ba kỳ Thế vận hội vừa qua, và tất cả đều có đặc điểm rất khác nhau. Nhưng ở sân này, bạn có thể đạt được điểm số rất thấp nếu bạn đang có phong độ tốt, nhưng đồng thời nó cũng có thể khiến bạn mất kiểm soát.”

Vận động viên người Trung Quốc, Ruoning Yin, đứng ngay sau Metraux với tổng điểm -7 sau một vòng đấu không mắc bogey với điểm số 65. Yin, người gặp chấn thương cổ tay đầu năm nay, đã bỏ lỡ giải major cuối cùng ở Pháp để nghỉ ngơi chuẩn bị cho Olympic. Cô đã giành chiến thắng ở giải đấu cuối cùng, Dow Championship, cùng với đồng đội Atthaya Thitikul.

Mariajo Uribe trong nhóm cạnh tranh

Một trong những câu chuyện truyền cảm hứng nhất của giải đấu năm nay là về Mariajo Uribe, một tay golf đã kéo dài sự nghiệp của mình thêm ba năm để tham dự Olympic Paris và dự định sẽ giải nghệ ngay sau giải đấu này. Vận động viên người Colombia hiện đang chia sẻ vị trí thứ tư.

Pia Babnik, tham dự Olympic lần thứ hai, đã ghi được 5 birdie trong 7 lỗ cuối cùng với điểm số 66 và nhảy lên 26 bậc để chia sẻ vị trí thứ tư. Babnik, 20 tuổi, là vận động viên trẻ nhất tại Thế vận hội Tokyo khi mới 17 tuổi. Vận động viên người Slovenia đã giành được thẻ LET khi mới 16 tuổi và giành được hai chiến thắng trong năm đầu tiên thi đấu chuyên nghiệp.

Vận động viên người Pháp Celine Boutier đã có một khởi đầu như mơ với điểm số 65 nhưng không thể duy trì được đà. Cô tiếp tục với vòng đấu 76, chơi 5 gậy trên par ở các lỗ từ 13 đến 15.

Nelly Korda gây sốc

Nelly Korda, số 1 thế giới, đã có một khởi đầu tuyệt vời vào thứ Năm, trông có vẻ sẵn sàng chơi ở nhóm cuối cùng vào thứ Sáu, và thậm chí có thể dẫn đầu giải đấu, nhưng mọi thứ đã đảo ngược tại lỗ par-3 thứ 16. Thảm họa ở lỗ par-3 này không hề tệ như thảm họa tại U.S. Women’s Open, nhưng quadruple-bogey 7, với cú đánh “chippy 9-iron” từ tee, đã làm mờ đi một vòng đấu không bogey với 6 birdie.

Korda tiếp tục với một cú bogey ba gạt ở lỗ 17 và một birdie ở lỗ 18 để kết thúc ở vị trí chia sẻ thứ 12, kém người dẫn đầu 6 gậy.

“Tôi vẫn còn 36 lỗ nữa và mọi thứ đều có thể xảy ra,” cô nói. “Tôi đang cố gắng nhìn thấy điều tích cực trong điều này. Bạn biết đấy, Scottie (Scheffler) đã trở lại, ghi 9 dưới par và anh ấy đã chiến thắng.”

Trên đây là những chi tiết đáng chú ý nhất tại vòng 2 môn golf nữ tại Olympic Paris. Để theo dõi các diễn biến tiếp theo của giải đấu cũng như các tin golf mới nhất, bạn có thể truy cập website của Tourgolf.vn nhé!
 

X