Nelly Kodar Và Hàng Loạt Tay Vợt Đình Đám Thất Bại Tại U.S. Women’s Open

01/06/24 11:06:57 Lượt xem: 16

Hàng loạt tay vợt đình đám thất bại tại U.S. Women’s Open

Giải U.S. Women’s Open đã gây ra nhiều bất ngờ lớn khi các tên tuổi đình đám đều không thể vượt qua vòng cắt. Lancaster Country Club đã chứng minh mình là một chiến trường đối với các golfer nữ hàng đầu thế giới với các thách thức về kỹ năng và sức bền. 

Khi vòng thi đấu thứ hai diễn ra, sự khó khăn của sân golf trở nên rõ rệt hơn và thậm chí thách thức các chuyên gia có kinh nghiệm.

Nelly Korda, một trong những tên tuổi nổi bật nhất trong golf nữ với thành tích vô cùng ấn tượng thời gian gần đây cũng đã có phần mở màn gây sốc khi vượt 10 par tiêu chuẩn. Korda  cũng đã phải đối mặt với một vòng thi đấu thứ hai khó khăn, dù đã rút ngắn điểm số so với vòng 1 nhưng điều đó là không đủ để cô vượt qua vòng cắt. ​​Cùng với Korda, các tay vợt hàng đầu khác như Rose Zhang, Ingrid Lindblad, In Gee Chun, Lexi Thompson cũng đều đã bỏ lỡ cơ hội tại U.S. Women’s Open. 

Điều gì khiến cho các golf nữ hàng đầu bị “ngã ngựa”

Sân thi đấu dài

Lancaster Country Club đã được thiết lập cho Giải Nữ Mở Rộng Mỹ 2024 với tổng chiều dài là 6,629 yard. Mặc dù không phải là sân golf dài nhất từng đăng cai giải golf chuyên nghiệp Mỹ dành cho nữ (kỷ lục đó thuộc về sân Broadmoor với tổng chiều dài 7,047 yard), nhưng Lancaster vẫn đưa ra một thách thức lớn khi được thi đấu với điểm chuẩn 70 cho 18 hố (là giải par-70 duy nhất trong lịch trình LPGA cho đến nay) và chỉ có 2 hố par-5. Không chỉ có các hố par-3 gây khó khăn, mà cả các hố par-4 cũng đòi hỏi sự thách thức, với 7 hố dài hơn 412 yard. ​​​​​Khó khăn tại số 12 tử thần

Trong vòng mở màn, chỉ có bốn golf thủ hoàn thành 18 hố với điểm âm. Hố 12, một hố par-3 dài 161 yard, được coi là một thách thức “khắc nghiệt” dành cho 155 golf thủ nữ hàng đầu thế giới. Nelly Korda là một trong những "nạn nhân" của hố này.

Mặc dù chỉ có chiều dài 161 yard, nhưng khi thi đấu dưới áp lực của gió Tây Bắc mạnh mẽ, nhiều golf thủ đã phải sử dụng sắt 6, 7 hoặc 8 để hướng tới một khu vực green hẹp chỉ rộng 21 yard. Khu vực gạt bóng được bảo vệ chặt chẽ, với một suối ở phía trước và năm hố cát sát nhau ở phía sau. Hố này đã có điểm trung bình là 3.801 sau ngày thi đấu đầu tiên, được xếp hạng là hố khó nhất tại Lancaster Country Club, với điểm trung bình cao hơn 0,3 cú đánh so với hố khó thứ hai, hố 10 par-4. Phân tích cho thấy chỉ có 52% golf thủ đánh vào green từ nơi phát bóng, và chỉ có 10 người ghi birdie trên hố 12. Trong khi đó, suối ở trước green đã "nuốt chửng" 52 quả bóng - trong đó có 3 quả của Nelly Korda. Với tổng số điểm +10 (80-70), nhà vô địch Chevron Championship kết thúc 2 vòng đấu và hố 12 đã chính là nguyên nhân khiến cô phải kết thúc chuỗi thành tích bất bại từ đầu mùa giải. Tuy nhiên, Nelly Korda không phải là trường hợp duy nhất. Mặc dù +10 là điểm số tồi nhất trong ngày, nhưng cũng có 12 người rơi vào tình thế tệ hơn, với 32 người ghi điểm triple bogey hoặc cao hơn, 24 người gặp double bogey, 24 người mắc bogey và 77 người đạt par.

 

Trong lần đầu tiên Lancaster CC đăng cai U.S. Women's Open vào năm 2015, chỉ có 31 double bogey ở hố 12 trong cả tuần thi đấu - con số này thậm chí còn ít hơn so với một vòng mở màn của năm 2024.

 

 

X