Nelly Korda dẫn dắt đội tuyển Mỹ với tỷ số kỷ lục 6-2 trong ngày thi đấu đầu tiên của Solheim Cup

14/09/24 09:09:27 Lượt xem: 7

 

Korda chưa từng giành chiến thắng tại Solheim Cup sau ba lần tham dự, nhưng cô đã đưa đội Mỹ vào vị trí thuận lợi để chấm dứt chuỗi thất bại đó bằng cách thắng các trận mở màn của mỗi phiên đấu vào thứ Sáu, giúp đội tuyển Mỹ dẫn trước 6-2 trước đội tuyển châu Âu tại sân Robert Trent Jones Golf Club.

Đội tuyển Mỹ đã vươn lên dẫn trước 6-2 tại Solheim Cup lần thứ 19, nơi họ chưa giành chiến thắng kể từ năm 2017.

Trong trận đấu better-ball với Khang, Korda đã chơi 14 hố với thành tích 8 gậy dưới chuẩn và thực hiện hai cú eagle ở nửa sau. Cú eagle đầu tiên sau cú đánh bằng gậy sắt số 5 của cô trên hố 12, par-5 dài 480 yard, chỉ cách cờ 2 feet. Georgia Hall của châu Âu đã nhường cú gạt đó, và Korda tiếp tục thực hiện cú gạt dài 10 foot trên hố 14 để giành chiến thắng 6&4 trước Hall và Leona Maguire.

Korda đã giành sáu danh hiệu LPGA Tour năm nay, bao gồm cả chức vô địch major thứ hai của cô. Cô bước vào Solheim Cup với thành tích 7-4-1, nhưng đội châu Âu đã giành được cúp mỗi lần, chiến thắng vào năm 2019 ở Scotland và năm 2021 ở Ohio trước khi giữ cúp năm ngoái với trận hòa ở Tây Ban Nha. Chưa đội nào giành cúp bốn lần liên tiếp.

Korda không thể giành chiến thắng một mình — đội tuyển Mỹ cần 14,5 điểm trong ba ngày — nhưng cô chắc chắn là một nhân tố quan trọng đối với đội trưởng Stacy Lewis trên sân đấu PGA TOUR, nơi ưu tiên sức mạnh và có vẻ hợp với lối chơi của cô. Korda đã giành được 16 hố trong các trận đấu của mình, con số cao nhất bởi một tay golf tại Solheim Cup trong một ngày kể từ năm 2015.

Korda biết rằng cô có thể chơi tấn công mạnh mẽ với sự hỗ trợ chính xác từ đồng đội Megan Khang.

“Khi bạn có một đồng đội phát bóng rất tốt, bạn không cần phải lo lắng," Korda nói. "Bạn chỉ cần tập trung đánh mạnh. Đó chính là phương châm: tôi sẽ đánh trước và đánh mạnh.”

Lewis cũng nhận được sự đóng góp mạnh mẽ từ hai tân binh của đội là Lauren Coughlin và Sarah Schmelzel, cả hai ra sân cả hai phiên và giúp đội giành ba điểm. Coughlin và Rose Zhang đã đánh bại Celine Boutier và Albane Valenzuela với tỷ số 3&2 trong trận đấu alternate shot, trong khi Schmelzel và Lilia Vu vượt qua Linn Grant và Carlota Ciganda cũng với tỷ số 3&2.

Zhang, người không có chiến thắng nào trong lần ra mắt năm ngoái, đã thắng cả hai trận vào thứ Sáu. Cô ghép đôi với Andrea Lee vào buổi chiều, và cú đánh tiếp cận của Lee ở hố 14 suýt đạt albatross, kết thúc trận thắng 5&4 trước Grant và Charley Hull.

Trong khi đó, đội trưởng châu Âu Suzann Pettersen không nhận được gì từ hai cầu thủ xuất sắc nhất của mình. Boutier, tay golf xếp hạng cao nhất của châu Âu (hạng 10 thế giới), được nghỉ sau thất bại buổi sáng, và Charley Hull (hạng 12) thua cả hai trận của mình.

Các trận đấu bắt đầu trong không khí trầm lắng dưới bầu trời u ám, với khán đài vắng lặng khi Esther Henseleit của châu Âu thực hiện cú phát bóng đầu tiên lúc 7:05 sáng. Người hâm mộ phàn nàn rằng họ bị mắc kẹt hàng giờ mà không có nhà vệ sinh khi chờ xe buýt tới sân đấu, dẫn đến lời xin lỗi từ LPGA.

Cùng hợp tác với Allisen Corpuz trong trận đấu alternate-shot mở màn, Nelly Korda duy trì sự ổn định ở nửa sau của sân, trong khi tân binh người Đức và huy chương bạc Olympic Esther Henseleit gặp khó khăn. Đội tuyển Mỹ đã giành chiến thắng ở hố 14 và 15 với điểm par, và kết thúc trận đấu với tỷ số 3&2 khi Korda đánh cú tiếp cận ở hố par-3 số 16 cách cờ chỉ 5 feet.

Korda và Corpuz trở thành cặp đôi người Mỹ đầu tiên thắng ba trận đấu alternate-shot liên tiếp, sau khi họ thắng 2-0 trong định dạng này năm ngoái ở Tây Ban Nha.

Khi các trận đấu buổi chiều bắt đầu, khán đài đã đông kín, và khán giả cố gắng cổ vũ cho Lexi Thompson, người có thể đang tham gia Solheim Cup lần cuối cùng với tư cách là cầu thủ. Tuy nhiên, Thompson và Alison Lee đã thua trận đấu better-ball 6&5 trước cặp đôi người Thụy Điển Anna Nordqvist và Madelene Sagstrom.

Cập nhật các tin tức mới nhất về golf tại website: www.tourgolf.vn.

X