Nên chọn bóng golf TaylorMade 2024 nào cho phù hợp với cách chơi và ngân sách của bạn?

01/07/24 04:07:22 Lượt xem: 28

TaylorMade là thương hiệu nổi tiếng với những quả bóng golf chất lượng cao, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người chơi ở mọi trình độ. Vì vậy hãy khám phá xem từng loại bóng TaylorMade được thiết kế để hoạt động như thế nào và lựa chọn nào phù hợp nhất với lối chơi và ngân sách của bạn.

Công nghệ hình ảnh trên bóng golf TaylorMade

Năm 2023, TaylorMade ra mắt chương trình MySymbol, một dịch vụ tùy chỉnh và cá nhân hóa cho phép golfer thay thế các con số trên bóng bằng các biểu tượng như động vật, quốc kỳ, đồ ăn, thức uống, v.v. Thay vì chơi với một quả TP5 tiêu chuẩn có logo TaylorMade màu đen và số "2", golfer có thể lựa chọn một quả TP5 khác biệt với logo TaylorMade màu tím và hình quả taco hoặc logo TaylorMade màu cam với hình con hồng hạc bên dưới và dòng chữ "FORE" được dập nổi ở bên cạnh. Collin Morikawa, Charley Hull và một số golfer chuyên nghiệp khác của TaylorMade hiện đang sử dụng bóng MySymbol trong các giải đấu.

Cùng với MySymbol, TaylorMade cũng giới thiệu phiên bản cập nhật của công nghệ hình ảnh Pix vào năm 2024. Các hình tam giác đen và cam ban đầu trên bóng Pix đã được thay thế trên TP5 Pix và TP5x Pix 2024 bằng họa tiết hình thoi hai tông màu, tạo thành hai đường kẻ đặc biệt khi golfer thực hiện cú putt chính xác. Tommy Fleetwood đã sử dụng họa tiết Pix mới này trong các giải đấu suốt cả năm.

Bóng golf TaylorMade TP5

Giá: 54.99 USD/1 hộp (12 quả)

Thông số kỹ thuật: Bóng golf 5 lớp, vỏ urethane, có sẵn màu trắng, vàng và họa tiết Pix.

Đối tượng sử dụng: Người chơi golf muốn có sự kết hợp tuyệt vời giữa khoảng cách từ cú đánh tee và gậy sắt dài, cùng với độ xoáy quanh green và cảm giác mềm mại hơn. Giống như các phiên bản TP5 trước đó, mẫu năm 2024 là bóng năm lớp, với lõi cao su được bọc trong ba lớp giữa dưới lớp phủ urethane. Mỗi lớp giữa cứng dần lên, với lớp mềm nhất gần lõi và lớp cứng nhất ngay dưới lớp phủ. Lớp phủ urethane được thiết kế để dễ dàng bị các rãnh của gậy wedge và gậy sắt ngắn bắt lấy, nhằm tăng cường độ xoáy quanh green và kiểm soát cú đánh tiếp cận, chip và pitch.

Điều thú vị nhất về bóng golf TaylorMade TP5 mà nhà sản xuất công bố là quả bóng này nghe và cảm giác giống như một quả bóng nén thấp nhưng lại có hành vi như một quả bóng cứng. Cảm giác là chủ quan, nhưng nhiều người chơi golf thích cảm giác mềm khi va chạm, nhưng bóng mềm thường chậm hơn. Bóng golf có cảm giác cứng thường nhanh hơn, nhưng người chơi golf thường cảm thấy khó chịu với cảm giác cứng đó.

Trong TP5 năm 2024, TaylorMade đã thêm một vật liệu gọi là Speed Wrap vào lõi cao su, thay đổi cách bóng phát ra âm thanh khi bạn đánh. Nó tạo ra âm thanh sâu hơn, mềm mại hơn, và với âm thanh và cảm giác liên kết chặt chẽ, người chơi golf sẽ nghe thấy và cảm nhận cảm giác mềm hơn khi va chạm, trong khi TP5 vẫn giữ độ nén 83. TP5 năm 2024 nên cảm thấy mềm hơn so với phiên bản trước và mềm hơn TP5x năm 2024 vì nó có độ nén tổng thể thấp hơn. TP5 có thể chậm hơn một chút so với TP5x khi sử dụng gậy gỗ và gậy sắt dài, tạo ra góc phóng thấp hơn, nhưng TP5 được thiết kế để tạo ra nhiều độ xoáy hơn so với TP5x khi sử dụng gậy wedge.

Bóng golf TaylorMade TP5x

Giá: 54.99 USD/1 hộp (12 quả)

Thông số kỹ thuật: Bóng golf 5 lớp, vỏ urethane, có sẵn màu trắng, vàng và họa tiết Pix.

Đối tượng phù hợp: Golfer mong muốn cảm giác đánh bóng chắc chắn, khoảng cách tối đa với driver và gậy sắt dài, cùng khả năng tạo spin tốt trên green.

So sánh với các mẫu trước: Giống như TP5, TP5x 2024 là bóng 5 lớp, với lõi cao su được bao bọc bởi 3 lớp mantle bên dưới lớp vỏ urethane. Mỗi lớp mantle có độ cứng tăng dần khi đi xa lõi hơn. Cũng giống như TP5, bóng golf TaylorMade TP5x đã bổ sung vật liệu Speed Wrap vào lõi của nó giúp âm thanh và cảm giác bóng mềm mại hơn. Tuy nhiên, TP5x có độ nén tổng thể cao hơn (88) so với TP5, do đó nó mang lại cảm giác đánh bóng chắc chắn hơn.

Mặc dù vậy, TP5x 2024 vẫn cho cảm giác mềm mại hơn phiên bản trước đó và mang lại tốc độ hơn cho cú đánh driver và gậy sắt dài so với TP5 do độ cứng của bóng. Độ cứng này cũng hỗ trợ tạo ra một góc launch cao hơn. Tuy nhiên, TP5 được thiết kế để tạo ra nhiều spin hơn TP5x với gậy wedge.

Bóng golf TaylorMade Tour Response

Giá: 42.99 USD/1 hộp (12 quả)

Thông số kỹ thuật: Bóng 3 lớp với vỏ urethane đúc. Có sẵn màu trắng, vàng và họa tiết kẻ sọc.

Đối tượng phù hợp: Golfer mong muốn bóng chất lượng cao với cảm giác mềm mại và giá cả phải chăng hơn. TaylorMade muốn bạn coi bóng Tour Response như những quả bóng cao cấp được giảm giá vì chúng có nhiều tính năng và lợi ích tương tự như TP5 và TP5x, nhưng giá thành lại tiết kiệm hơn khoảng 12 USD/ 1 hộp.

So sánh với các mẫu khác: Không giống như TP5 và TP5x 5 lớp, Tour Response là bóng 3 lớp với lõi cao su lớn, lớp mantle cứng và vỏ urethane đúc. Với độ nén tổng thể là 70, Tour Response sẽ cho cảm giác mềm mại hơn TP5 khi chạm bóng. Để tăng tốc độ, TaylorMade thiết kế Tour Response với lớp vỏ HFM (High-Flex Material) giống như TP5 và TP5x. Lớp này hoạt động như lò xo, nén lại khi va chạm và nhanh chóng trở lại hình dạng ban đầu, giúp truyền năng lượng hiệu quả hơn, tạo ra tốc độ bóng cao hơn. Vỏ urethane mềm giúp golfer tạo ra nhiều spin hơn trên cú tiếp cận và cú gạt bóng (putt).

Màu sắc và tính năng bổ sung: Ngoài màu trắng và vàng, Tour Response còn có các phiên bản Stripe với họa tiết kẻ sọc màu xanh lá chanh, xanh dương, cam hoặc xanh/hồng. Những họa tiết này hỗ trợ golfer căn chỉnh hướng putt chính xác hơn và dễ dàng quan sát lực đánh, độ xoáy của bóng.

TaylorMade SpeedSoft

Giá: 24.99 USD/1 hộp (12 quả)

Thông số kỹ thuật: Bóng 2 lớp, vỏ ionomer, có sẵn màu trắng, vàng và họa tiết Ink (xanh lá, xanh dương, cam, hồng và đỏ).

Đối tượng phù hợp: Golfer tiết kiệm chi phí, ưu tiên khoảng cách cú đánh driver.

Với nhiều người chơi, mức giá 54.99 USD/1 hộp cho bóng TP5 hay 42.99 USD/1 hộp cho Tour Response là khá cao. Bóng golf TaylorMade SpeedSoft là lựa chọn phù hợp cho golfer tiết kiệm chi phí nhưng vẫn mong muốn hiệu suất tốt và cảm giác đánh bóng không quá cứng.

Ưu điểm:

  • Bóng 2 lớp, vỏ ionomer, mang lại cảm giác mềm mại và khoảng cách xa hơn.

  • Lõi PWRCore mới của TaylorMade cực kỳ mềm mại, giúp golfer dễ dàng kích hoạt lực đánh để đạt khoảng cách tối đa.

  • Với độ nén 50, SpeedSoft là bóng mềm nhất trong tất cả các dòng bóng của TaylorMade.

Lưu ý:

  • Vỏ ionomer khiến SpeedSoft có khả năng tạo spin trên green ít hơn so với TP5, TP5x và Tour Response.

  • Bù lại, giá thành của SpeedSoft chỉ bằng khoảng một nửa so với các loại bóng đó.

Phiên bản 2024: TaylorMade cung cấp SpeedSoft với 3 màu: trắng, vàng và họa tiết Ink độc đáo, được sơn theo dạng vẩy mực.

Với những cải tiến không ngừng, TaylorMade đã thực sự tạo ra một loạt sản phẩm bóng golf đa dạng, đáp ứng nhu cầu của hầu hết golfer. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng về trình độ, phong cách chơi và điều kiện sân để lựa chọn cho mình quả bóng phù hợp nhất. Bạn có thể cập nhật thêm những thông tin hữu ích về golf tại Tourgolf.vn.

X