Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp vượt thời gian của các sân golf tại Myanmar

22/07/19 02:07:28 Lượt xem: 17

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp vượt thời gian của các sân golf tại Myanmar

Nếu Campuchia được mệnh danh là "Đất nước chùa tháp" hay Thái Lan là "Đất nước chùa vàng", Myanmar được ưu ái đặt cho tên gọi là "Đất nước của những ngôi chùa". Có thể nói, đi đâu ở Myanmar bạn cũng có thể nhìn thấy chùa chiền, đền tháp. Đến với Myanmar, các golfer nhất định không thể bỏ lỡ một địa điểm được mệnh danh là “Khu vườn của phương Đông” – thành phố Yangon. Hãy cùng AT Travel khám phá 3 địa điểm golf course tuyệt đẹp ở thành phố Yangon này.

YANGON GOLF CLUB (CÂU LẠC BỘ GOLF YANGON GOLF CLUB)

Câu lạc bộ golf Yangon là câu lạc bộ golf thứ hai của Myanmar, được thành lập năm 1909 bởi kiến trúc sư người Anh, cách phía Bắc của Yangon 25 phút. Nhìn chung đây là một sân golf khá thách thức và thú vị cho người chơi với một vài lỗ golf có khu vực phát bóng khá dài, cùng hàng loạt các chướng ngại nước, bẫy cát chiến thuật. Các khu vực gạt bóng mới đây đã được thay thế bằng cỏ mới, loại cỏ Japonica để đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Sân golf nơi đây tự hào khi thường xuyên được lựa chọn để tiên hành các giải đấu Asian PGA Tour, thu hút đông đảo các golf thủ cả ở trong và ngoài nước. Ngoài ra, sân golf còn mang đến khung cảnh bình yên và cảnh đẹp tự nhiên tuyệt vời.

ROYAL MINGALARDON GOLF AND COUNTRY CLUB (CÂU LẠC BỘ GÔN HOÀNG GIA MINGALARDON)

Câu lạc bộ golf Hoàng Gia Mingalardon là một trong số các sân golf tuyệt nhất với 18 lỗ, par 70, dài 7,200 yards (6581m) đạt chuẩn quốc tế tại Yangon. Sân golf rộng khoảng 114ha này nằm tại vị trí cách sân bay quốc tế Yangon 6km và trung tâm thành phố 20km.  Mỗi lỗ golf trên sân lại có một đặc điểm khác nhau từ các vùng nước, địa hình mặt sân cho đến các bẫy cát nằm ở các vị trí đầy chiến thuật.

Các tay chơi chắc chắn sẽ phải ấn tượng với sự cân bằng vô cùng nổi bật giữa khu vực có quang cảnh đẹp mê hồn và các thách thức có độ khó chỉ ở tầm trung. Nếu như các vùng gạt bóng (green) trên sân cung cấp tầm nhìn tuyệt vời cho người chơi thì các hàng cây đầy sức lôi cuốn này lại được cho là khu vực hấp dẫn nhất nơi đây.

PUN HLAING GOLF CLUB (CÂU LẠC BỘ GOLF PUN HLAING)

Sân golf 18 lỗ do Gary Player thiết kế bắt đầu mở cửa đón khách từ năm 2000. Pun Hlaing Golf Club là một địa chỉ yêu thích của cả cư dân vùng này lẫn du khách. Nơi đây nằm cách Yangon 12 km về phía Tây. Yangon là thành phố cảng cửa ngõ của Myanmar. Sân dài 7,012 yards (6409m) này là điểm đến yêu thích đối với mọi người chơi, từ những người mới tập chơi cho đến những tay golf dày dặn kinh nghiệm nhất. Có những con sông và hồ nước nằm ngay cạnh nhiều khu vực đường bóng chính (fairway) khiến cho mỗi vòng đấu của người chơi càng trở nên hấp dẫn và thách thức hơn. Tuy nhiên, các đường chính này cũng đủ rộng để cho người chơi có thể thực hiện các cú đánh mà không bị quá áp lực.

Từ sân Yangon, người chơi có thể phóng tầm nhìn ra toàn cảnh thành phố và ngôi chùa Shwedagon nổi tiếng thế giới. Ngoài ra, sân Pun Hlaing cũng là một địa chỉ quen thuộc chuyên tổ chức các giải đấu quốc tế như giải Putra Cup và giải Myanmar Masters. Có thể nói rằng đây là nơi mà bất kì tay golf nào khi đến Yangon cũng nên một lần chinh phục.

Còn chần chừ gì nữa mà các golfer của chúng ta đến với các sân golf tại vùng đất Myanmar để trải nghiệm những giây phút đáng nhớ nhất. Để thuận tiện hơn, bạn có thể tham khảo tour golf Myanmar với những ưu đãi hấp dẫn nhất. http://tourgolf.vn/vi/diem-den/myanmar

X