Ngôi sao LPGA của Hàn Quốc Ryu So-yeon sẽ giải nghệ sau Chevron Championship Major

22/03/24 09:03:39 Lượt xem: 7

 

Ryu So-yeon đã thông báo trên mạng xã hội rằng cô sẽ nghỉ chơi gôn sau lần thi đấu cuối cùng tại Giải vô địch LPGA Chevron 2024, giải chuyên nghiệp đầu tiên dành cho nữ của mùa giải, diễn ra từ ngày 18 đến ngày 21 tháng 4 năm 2024.

Thông báo được đưa ra thông qua tài khoản Instagram của cô, nơi tay golf Hàn Quốc bày tỏ cô thích chơi môn thể thao này như thế nào. Cô thậm chí còn thể hiện lòng biết ơn đối với tình yêu và sự ủng hộ nhận được từ người hâm mộ và những người theo dõi trong suốt sự nghiệp của mình.

Ryu So-yeon nói: 

“Hôm nay tôi muốn chia sẻ một trong những quyết định quan trọng nhất trong cuộc đời mình với tất cả các bạn. Đáng buồn thay, Chevron Championship sẽ là trận đấu cuối cùng của tôi trên LPGA Tour.”

Trong bài đăng, Ryu So-yeon cũng bày tỏ sự phấn khích của mình khi bắt đầu một chương mới trong cuộc đời nhằm nâng cao môn chơi gôn. Cô kêu gọi người hâm mộ ủng hộ những nỗ lực sắp tới của mình, chi tiết cụ thể vẫn chưa được tiết lộ.

Nhìn lại chiến thắng LPGA Tour của Ryu So-Yeon

Ryu So-yeon tự hào có sáu chiến thắng tại LPGA Tour. Tay golf 33 tuổi tham gia giải đấu vào năm 2012, sau chiến thắng lớn đầu tiên của cô tại Giải Mỹ mở rộng dành cho nữ, nơi cô giành chiến thắng ở vòng playoff trước Hee Kyung Seo.

Năm 2012, Ryu giành được chiến thắng thứ hai tại Jamie Farr Toledo Classic, bỏ xa Angela Stanford với khoảng cách bảy gậy. Chiến thắng thứ ba của cô là tại Giải 4 Canadian Pacific Women's Open 2014, nơi cô giành chiến thắng trước Na Yeon Choi khi dẫn trước hai gậy.

Mùa giải 2017 của Ryu So-yeon đã chứng kiến ​​cô hai lần chiến thắng. Đầu tiên, cô ấy đã chiến thắng Lexi Thompson trong trận playoff tại ANA Inspiration (nay gọi là Chevron Championship). Sau đó, cô đánh bại Moriya Jutanugarn và Amy Yang hai gậy tại Giải vô địch Walmart NW Arkansas. Thành tích này đã đưa cô lên vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng Golf nữ Thế giới của Rolex.

Ryu đã giành được chiến thắng gần đây nhất tại Meijer LPGA Classic 2018, vượt qua Caroline Masson với việc dẫn trước hai gậy.

Ngoài những thành công tại LPGA Tour, Ryu So-yeon còn tích lũy được nhiều chiến thắng ở nhiều giải đấu khác. Cô tự hào có 10 chiến thắng tại LPGA Tour of Korea, một chiến thắng tại LPGA of Japan Tour, một chiến thắng tại Ladies European Tour và một chiến thắng tại Cactus Tour.

X