Người chiến thắng môn golf tại Thế vận hội Paris 2024 sẽ nhận được những gì?

26/07/24 01:07:55 Lượt xem: 13

 

 

Những golfer đủ điều kiện thi đấu tại Thế vận hội Paris 2024 không chỉ cạnh tranh để giành huy chương mà còn giành được tiền thưởng và điểm xếp hạng thế giới.

Các tay golf chuyên nghiệp có quan điểm khác nhau khi nói về Thế vận hội. Một số người xem đây là một vinh dự lớn khi được đại diện cho quốc gia của mình cùng với các vận động viên ưu tú từ các môn thể thao khác. Wyndham Clark thậm chí còn nói rằng Thế vận hội còn quan trọng hơn cả Ryder Cup.

"Ryder Cup trong golf là điều lớn nhất, nhưng giờ đây khi golf đã có mặt tại Thế vận hội, nó có lẽ còn lớn hơn thế, vì bạn đang đại diện cho quốc gia của mình ở một cấp độ lớn hơn rất nhiều," tay golf người Mỹ, người sẽ lần đầu tiên trải nghiệm golf Olympic trong năm nay, chia sẻ. "Đây có lẽ là đội tuyệt vời nhất mà tôi từng tham gia, chắc chắn rồi.”

Trong khi đó, Brooks Koepka, Tyrrell Hatton, Louis Oosthuizen, Thomas Pieters, Marcel Siem, và Adam Scott có vẻ ít quan tâm hơn – mặc dù họ cũng không đủ điều kiện tham gia – trong đó Adam Scott gọi Thế vận hội là một “triển lãm” và đề xuất rằng các vận động viên golf tại Thế vận hội nên là những người nghiệp dư.

Nhưng điều gì đang chờ đợi những người sẽ thi đấu tại Le Golf National?

Huy chương Olympic Paris 2024

Khi làm nên lịch sử tại Thế vận hội Paris mùa hè này, những người đoạt huy chương sẽ mang một phần của nước Pháp – và lịch sử của nó – về nhà cùng với họ.

Có tổng công chính xác 5,048 huy chương đã được thiết kế bởi nhà kim hoàn cao cấp Chaumet và được trang trí bằng sắt vụn được sử dụng trong việc xây dựng Tháp Eiffel.

Mỗi mảnh sắt 18g đã được đặt ở trung tâm của mỗi huy chương và được định hình lại thành hình lục giác, một hình dạng hình học đại diện cho nước Pháp. Các mảnh sắt được cố định bằng các chốt nhỏ giống như các đinh tán giữ Tháp Eiffel và được dập nổi với biểu tượng của Thế vận hội 2024.

Mặt sau của mỗi huy chương còn có hình nữ thần chiến thắng Hy Lạp, Nike, với Acropolis ở một bên và Tháp Eiffel ở bên còn lại.

Tiền thưởng Olympic

Trước đây không có tiền thưởng tại Thế vận hội, nhưng Liên đoàn Điền kinh Thế giới lần đầu tiên sau 128 năm sẽ phá vỡ truyền thống và lên kế hoạch thưởng cho người chiến thắng ở tất cả 48 môn thi đấu số tiền 50.000 USD.

Một số liên đoàn – bao gồm Quỹ Hỗ trợ Thể thao Đức – cũng sẽ chi trả tiền thưởng cho những vận động viên về đích trong top 8, mặc dù Hiệp hội Olympic Anh và Liên đoàn Golf Quốc tế đã quyết định không có bất kỳ hình thức thù lao nào tại Paris.

Điểm xếp hạng thế giới và miễn trừ

Có điểm xếp hạng thế giới được trao tại Thế vận hội – và cũng khá đáng kể. Xander Schauffele nhận được 50.000 điểm khi giành huy chương vàng tại Tokyo 2020. Để so sánh, đó là số điểm tương đương với Justin Rose nhận được khi đứng thứ hai tại The Open năm nay.

Có lẽ điều đáng quan tâm hơn đối với nhà vô địch nam lần này là sự miễn trừ vào tất cả các giải Major vào năm 2025, cũng như giải Players Championship và Tournament of Champions.

Nhà vô địch nữ cũng sẽ được thưởng với lời mời tham dự Women's Open vào tháng tới tại St Andrews, cũng như các giải Chevron Championship, US Women’s Open, Women’s PGA Championship và Evian Championship vào năm sau.

Để không bỏ lỡ các tin tức quan mới về golf, tour golf hấp dẫn nhất, các bạn có thể truy cập website: www.tourgolf.vn.

 

X