Nguyễn Anh Minh - Xuất sắc với điểm âm tại SEA Games 31 trong ngày đầu ra sân

13/05/22 04:05:51 Lượt xem: 22

Sáng 13/5, trong khuôn khổ SEA Games 31, môn golf đã chính thức khởi tranh tại Heron Lake Golf Course & Resort Vĩnh Phúc (Sân golf Đầm Vạc), thuộc thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, với các trận thi đấu ở vòng 1 cá nhân nam - nữ. Thời tiết khá đẹp tại sân golf Đầm Vạc đã giúp các golfer trải qua 18 hố đấy vô cùng nhanh chóng và thuận lợi.

Trước khi SEA Games 31 diễn ra, có thể nói Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng là những cái tên được đánh giá cao cũng như được người hâm mộ gửi gắm nhiều hy vọng sẽ mang về huy chương ở nội dung đơn nam cho đội tuyển golf Việt Nam. Cả hai golfer đều có những thành tích thi đấu rất tốt trong những giải đấu trong nước vừa qua cũng như có khoảng thời gian dài luyện tập tại sân golf Đầm Vạc để chuẩn bị cho giải đấu này. Và đúng như hy vọng, trong ngày thi đấu đầu tiên hôm nay – ngày 13/5, Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng đã thi đấu vô cùng xuất sắc càng làm cho hy vọng giành huy chương tại SEA Games 31 của golf Việt Nam có thêm cơ sở.

Dù phải xuất phát đầu tiên cùng với Arsit Areephun – một trong những golfer mạnh nhất Thái Lan, golfer sinh năm 2007 vẫn không hề nao núng mà thi đấu vô cùng tự tin, đầy bản lĩnh. Tân vương của Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast đã khởi đầu với 2 birdie liên tiếp ở hố 5 và 6 đầy hứng khởi. Mặc dù cú tee shot đưa bóng xuống cát ở hố 7 par 3 khiến Anh Minh mắc phải điểm bogey đầu tiên nhưng nam golfer vẫn có thể kết thúc 9 hố đầu với thành tích -1 gậy. Một điểm số có thể nói là khá ổn cho nửa đầu trận đấu ở vòng đầu tiên.

Nguyễn Anh Minh đã có một ngày thi đấu khá tốt trên sân golf Đầm Vạc

Bước sang nửa sau của trận đấu, Nguyễn Anh Minh đã mắc thêm 2 bogey ở hố 10 và hố 14. Thế nhưng với trạng thái bình tĩnh cùng phong độ thi đấu ổn định, điểm birdie ở hố 11 và đặc biệt là cú gạt birdie hoàn hảo từ khoảng cách 15 feet ở hố số 18 đã giúp Nguyễn Anh Minh hoàn thành vòng đấu đầu tiên với tổng điểm -1. Thành tích này đã giúp Nguyễn Anh Minh có một vị trí trong top 10 sau khi kết thúc 18 hố đấu với khoảng cách 3 gậy so với vị trí đầu bảng.

Tương tự như Nguyễn Anh Minh, dù được xếp chung nhóm với golfer số 6 thế giới – Ratchanon Chantananuwat, thế nhưng Lê Khánh Hưng vẫn thi đấu hết sức bình tĩnh. Thậm chí, sau khi kết thúc 9 hố đầu, Khánh Hưng còn tạo ấn tượng lớn với thành tích -1 nhờ birdie và 2 bogey tốt hơn so với nam golfer người Thái Lan. Với 9 hố sau, điểm birdie ở hố 14 par 5 đã giúp Lê Khánh Hưng vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH với tổng điểm -2. Tuy nhiên, có vẻ như do thời gian thi đấu kéo dài cũng như mắc phải một vài điểm yếu về kinh nghiệm đã khiến cho golfer 14 tuổi không duy trì được thành tích của mình. Hai điểm bogey vô cùng đáng tiếc ở hố 17 và 18 đã khiến Lê Khánh Hưng chỉ có thể kết thúc vòng đấu đầu tiên với tổng điểm Even Par.

Lê Khánh Hưng thi đấu tự tin trước golfer số 6 thế giới

Trong khi đó, hai thành viên còn lại ở bảng nam của đội tuyển Việt Nam là Nguyễn Đặng Minh và Nguyễn Quang Trí do chưa bắt nhịp được với sức nóng của giải đấu mà cả hai chỉ kết thúc vòng 1 với cùng thành tích là 78 gậy và xếp ở nửa dưới bảng xếp hạng.

Ở bảng nữ, niềm hy vọng số 1 của Đội Tuyển Việt Nam – Đoàn Xuân Khuê Minh lại có một ngày thi đấu không tốt lắm. Golfer 19 tuổi khởi đầu mà không có được bất cứ điểm birdie nào trong 9 hố đấu đầu tiên nhưng lại có tới 1 double bogey cùng 5 bogey. Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười với Khuê Minh khi tới back – nine, nhà Vô Địch Quốc Gia 2022 đã lấy lại phong độ và thi đấu tốt hơn. Cô chỉ mắc thêm 1 bogey duy nhất ở hố số 8 và ghi tới 3 birdie ở hố 5 và hố 6. Đặc biệt, cú gạt hoàn hảo từ khoảng cách gần 20 feet ở hố 9 đã giúp Khuê Minh kết thúc vòng mở màn với thành tích 78 (+6) gậy.

Đoàn Xuân Khuê Minh có một ngày thi đấu không như ý muốn

Cùng thành tích với Khuê Minh là Lê Thị Thanh Thúy, golfer 23 tuổi đã hoàn thành vòng đấu với 4 birdie, 5 bogey và 2 double bogey. Bên cạnh đó, Phạm Thị Yến Vi đã đánh 81 gậy trong ngày thi đấu đầu tiên tại SEA Games 31. Qua đó, các nữ golfer phải nỗ lực nhiều hơn trong ngày thi đấu thứ 2 để có thể cải thiện vị trí xếp hạng.

Ngày mai, ngày 14/5 – Vòng thi đấu thứ 2 của bộ môn golf tại SEA Games 31 sẽ tiếp tục trên sân golf Đầm Vạc từ 7h – 13h. Hãy cùng chờ đón những kết quả mới nhất của trận đấu được cập nhập tại Website tourgolf.vn nhé!

X