NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ CÓ CHUYẾN DU LỊCH GOLF HOÀN HẢO TẠI BANDON DUNES

06/07/24 10:07:23 Lượt xem: 20

 

 

Bandon Dunes Golf Resort là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất của môn golf. Vùng đất thiên đường golf trải dài ba dặm này nằm trên một vách cỏ cao 100 feet so với Thái Bình Dương, là một sự tôn vinh vẻ đẹp kỳ thú của thiên nhiên. Vùng đất hoang dã này vẫn giữ nguyên tinh thần của những mối liên kết lâu đời của Scotland. 

Bạn sẽ không tìm thấy những con đường dành cho xe điện chở người chơi golf ở đây, cũng không có những biệt thự triệu đô la mọc san sát dọc theo fairway. Mọi thứ có thể gây sao nhãng đều được loại bỏ để môn golf trở thành tâm điểm và giúp bạn tập trung hoàn toàn vào nó.

Sáu sân golf kiểu Links tại Bandon Dunes, trải dài dọc theo bờ biển Nam Oregon gồ ghề, nhiều gió, thực sự ngoạn mục. Mỗi sân đều có cá tính với mục đích riêng biệt, nhưng tất cả đều hòa hợp với vẻ đẹp thiên nhiên xung quanh.

Phong cảnh sẽ khiến bạn ngừng lại để ngắm nhìn: vào một ngày trời quang, bạn có thể nhìn thấy khoảng cách xa 11 dặm theo mỗi hướng, từ những cồn cát và đồi núi lăn tăn ở một bên và Thái Bình Dương ở bên kia. Màu sắc cũng rất đặc biệt, từ màu vàng sống động của cây đỗ quyên Scotland đến màu xanh đậm của thông hay màu nâu bàng dọc fairway.

Nếu bạn đang có kế hoạch cho một chuyến đi đến Bandon, bạn có thể tham khảo những hướng dẫn của chúng tôi.

Các sân golf tại Bandon Dunes

1. Bandon Dunes

Mọi thứ bắt đầu ngay trước thềm thế kỷ 21, với một sân golf duy nhất - Bandon Dunes. Phù hợp thay, sân được thiết kế bởi một người Scotland - David McLay Kidd - người không đặt mục tiêu xây dựng một sân golf mà là khám phá ra một sân golf nằm trong vùng đất từ mảnh đất thiên nhiên ban tặng.

Những gợn sóng của vùng đất đều tự nhiên và mang đậm tinh thần của một sân links Scotland thực thụ, trong khi các fairway lại rộng rãi. Gió sẽ là người bạn đồng hành liên tục trên chặng đường đi quanh sân golf Bandon Dunes - các yếu tố thiên nhiên chính là một phần thiết yếu của trải nghiệm. Đây không phải là sân golf mang lại sự thỏa mãn tức thì - bạn cần nỗ lực để đạt được điều đó.

Tuyến đường đi của sân golf dần dần mở ra sự kịch tính, giống như Ballybunion ở Ireland, đưa bạn ra ngoài các vách đá rồi quay trở lại trung tâm nghỉ dưỡng tại green thứ 18. Đây là một sân golf đòi hỏi sự tư duy và xứng đáng với danh tiếng là một trong những sân golf mang tính biểu tượng nhất.

2. Pacific Dunes

Pacific Dunes là sân golf thứ hai được xây dựng tại Bandon Dunes. Được thiết kế bởi Tom Doak và đi vào hoạt động vào năm 2001, Pacific Dunes sở hữu phong cách độc đáo đáng kinh ngạc và tính nguyên bản tuyệt vời.

Để tận dụng tối đa tầm nhìn ra biển, Doak đã chọn cách bố trí sân bao gồm một loạt các hố par-4 ở 9 hố trước và không dưới bốn hố par-3 ở 9 hố sau sau.

Kết quả là một vòng golf tuyệt vời, gần như theo nhịp điệu, khi bạn tiến một bước ra biển và lùi một bước, lạc vào giữa các cồn cát tự nhiên và cây thông ven biển, rồi lại khám phá ra điều gì đó mới mẻ và tuyệt vời. Nhiều người tin rằng đây là kiệt tác đầu tiên của Doak và điều không thể tranh cãi là nó đã đưa ông lên hàng ngũ những kiến trúc sư golf hàng đầu thế giới. Pacific Dunes là một sân golf với cá tính riêng biệt và tầm nhìn toàn cảnh ngoạn mục. Còn gì để chê nữa?

3. Bandon Trails

Bandon Trails là sân golf nằm cách xa vách đá và là sân có ít tầm nhìn ra biển nhất trong khu nghỉ dưỡng Bandon Dunes. Nhưng đừng vì điều đó mà bỏ qua sân này. Tại sao? Bởi vì thiết kế của Bill Coore và Ben Crenshaw sẽ đưa bạn vào một hành trình ly kỳ vượt qua những đụn cát nhấp nhô, qua những đồng cỏ tuyệt đẹp và tiến về những khu rừng Oregon xinh xắn. Có một chuỗi hố tuyệt vời ngay đầu vòng đấu, hố thứ 3, 4 và 5 đều mang lại những kỉ niệm đáng nhớ, tổng thể mang đến sự đa dạng xuyên suốt.

Là sân thứ ba tại Bandon Dunes, Bandon Trails mang đến sự tương phản với nhiều sân khác và sự thay đổi nhịp độ này là điều đáng hoan nghênh.

4. Old MacDonald

Old Macdonald, sân thứ tư tại Bandon Dunes, được xây dựng để tôn vinh Charles Blair MacDonald vĩ đại, kiến trúc sư tiên phong của thời kỳ hoàng kim và là người thiết kế sân golf 18 lỗ đầu tiên ở Mỹ tại Chicago Golf Club. MacDonald cũng là người thiết kế National Golf Links of America.

Khi Tom Doak và Jim Urbina được giao nhiệm vụ thiết kế Old MacDonald, họ được yêu cầu tạo ra sân golf mà chính MacDonald sẽ xây dựng nếu ông được sở hữu vùng đất này. Doak và Urbina đã đáp lại bằng 18 hố được điểm xuyết bởi các hố cát hung hãn và những green rộng lớn, mang đến cho người chơi golf gần như luôn có một góc đánh thuận lợi. 

Sân golf này có những điểm gợi nhớ đến những hố mẫu (template holes) nổi tiếng của MacDonald - mượn từ St Andrews - The Redan, Short, Long, Eden và thậm chí cả Road Hole. Đây là một trải nghiệm sân links đích thực, đúng như tên gọi, là một bước lùi tuyệt vời về quá khứ.

5. Bandon Preserve

Bandon Preserve, khai trương vào năm 2012, là nơi ưu tiên sự vui vẻ tại Bandon Dunes Golf Resort. Giống với sân The Cradle tuyệt vời tại Pinehurst, Bandon Preserve là sân golf 13 lỗ, par-3 với tầm nhìn ngoạn mục ra biển, đề cao sự vui vẻ, tận hưởng và tính sáng tạo.

Bạn có thể chơi theo nhóm tối đa tám người chơi golf. Thái Bình Dương là phông nền cho mọi hố và tất cả lợi nhuận từ sân golf này được chuyển đến Bandon Dunes Charitable Foundation để hỗ trợ bảo tồn và cộng đồng trong khu vực.

6. Sheep Ranch

Sheep Ranch, sân golf 18 lỗ thứ năm của Bandon Dunes Golf Resort, nằm trên một khu đất thực sự ngoạn mục ở phía bắc khu nghỉ dưỡng. Với không ít hơn chín green nằm trên vách đá ven biển, sân golf này hoàn toàn phơi mình với thời tiết mà không có những cồn cát truyền thống bảo vệ bạn khỏi gió. Điều này là lý do tại sao không có bunker cát truyền thống - lo ngại rằng Sheep Ranch quá gió để xây bunker vào thời điểm đó.

Sự kết hợp giữa tính kịch tính đáng kinh ngạc với những hố nhìn ra biển, hình dạng mặt đất ấn tượng và sự tiếp xúc với các yếu tố thiên nhiên, biến Sheep Ranch thành một thử thách golf khốc liệt và là một sự bổ sung xứng đáng cho danh mục sân golf tuyệt vời tại Bandon Dunes Golf Resort.

7. Shorty’s

Mike Keiser, người đứng sau khu nghỉ dưỡng Bandon Dunes Golf Resort, vẫn chưa dừng lại. Shorty’s sẽ là sân golf thứ 7 tại Bandon Dunes, nằm trên một địa điểm gần hố đầu tiên của Bandon Trails. Vùng đất này được rải rác với những đụn cát và thông ven biển, các kiến trúc sư được giao nhiệm vụ tạo ra một sân golf không giống bất kỳ sân nào khác tại Bandon Dunes.

Sân sẽ có 19 lỗ, vâng, 19 lỗ và được đặt theo tên của Shorty Dow, người chăm sóc đầu tiên của Bandon Dunes. Tất cả lợi nhuận từ sân cũng sẽ được chuyển đến Quỹ từ thiện Bandon Dunes khi khai trương vào năm 2024.

Cách di chuyển đến Bandon Dunes

Sẽ không lạ gì khi bạn biết rằng Bandon Dunes Golf Resort không phải là địa điểm dễ đến nhất. Nhưng những điều tuyệt vời luôn dành cho những người kiên trì và sẵn sàng chuẩn bị. Khu nghỉ dưỡng này nằm cách thị trấn ven biển Bandon 10 phút lái xe, ngay phía tây của Quốc lộ 101.

Vậy, cách tốt nhất để đến Bandon Dunes Golf Resort là gì?

Sân bay gần Bandon Dunes nhất là Sân bay Khu vực Tây Nam Oregon (OTH) ở North Bend. North Bend cách Bandon khoảng 35 phút lái xe.

Tuy nhiên, việc bay đến North Bend có dễ dàng hay không phụ thuộc vào thời gian trong năm. Ví dụ, hãng United Airlines chỉ có các chuyến bay đến và đi từ North Bend từ Denver hai lần một tuần, từ đầu tháng Năm đến cuối tháng Chín. Bạn cũng có thể bay đến North Bend từ San Francisco, nhưng bạn cần kiểm tra lịch bay của mình để xác nhận thời gian cụ thể.

Ngoài ra, bạn có thể bay đến Eugene, Oregon - cách Bandon khoảng 2,5 giờ lái xe. Bên cạnh đó, Sân bay Medford (MFR) cũng có các chuyến bay thẳng hàng ngày từ Denver, Los Angeles, Phoenix, Portland, Salt Lake City, San Francisco và Seattle, cách Bandon Dunes 3 giờ lái xe. Cuối cùng, bạn cũng có thể bay đến Portland, Oregon - một sân bay quốc tế lớn nhưng cách Bandon Dunes Golf Resort 4,5 giờ lái xe. Nếu bạn bay đến Portland, bạn sẽ có nhiều lựa chọn thuê xe hơi hơn, điều này sẽ có lợi thế nếu bạn có nhiều đồ cần mang theo.

Lưu trú tại Bandon Dunes Golf Resort

Nếu bạn đến chơi golf tại Bandon Dunes Golf Resort, bạn sẽ không thiếu các lựa chọn nơi ở.

Bạn có thể chọn ở ngoài khu nghỉ dưỡng, tại thị trấn Bandon cách đó khoảng 10 dặm. Thị trấn này khá yên tĩnh nhưng có rất nhiều nơi để lưu trú. Hoặc bạn có thể chọn ở trực tiếp trên khu nghỉ dưỡng, điều này luôn được xem là lựa chọn hàng đầu.

Trên khu nghỉ dưỡng Bandon Dunes Golf Resort, có tới sáu lựa chọn chỗ ở khác nhau, từ các nhà nghỉ Grove Cottages đến các lofts tại Chrome Lake, được cho là một trong những nơi tốt nhất để lưu trú tại Bandon Dunes Golf Resort.

Mỗi loft có hai phòng ngủ và hai phòng tắm, với giường lớn, trần cao, không gian chung rộng rãi và đầy đủ tiện nghi như một ngôi nhà. Vị trí cũng rất đẹp, được bao quanh bởi rừng gần cửa chính của Bandon Dunes - yên bình, thanh bình, chính là những gì bạn cần sau một ngày bận rộn trên sân golf.

Vậy nhược điểm là gì? Các Chrome Lake Lofts tại Bandon Dunes không rẻ, nhưng giá trị tương xứng với số tiền bạn chi trả. Hãy lưu ý rằng bạn cũng có thể chia nhỏ chi phí đó bằng cách đặt hai người lớn trong mỗi phòng ngủ/phòng tắm, tổng cộng bốn người lớn mỗi căn hộ.

Nếu bạn đang tìm kiếm chỗ ở có giá trị nhất tại Bandon Dunes Golf Resort, thì Lily Pond là một lựa chọn tuyệt vời, với mỗi phòng có hai giường queen. Nếu bạn đi cùng nhóm bạn trong chuyến đi golf lớn, hãy cân nhắc Grove Cottages, với các đơn vị 4 phòng ngủ và phù hợp cho nhóm lớn. The Lodge cũng có các suite 4 phòng ngủ, nhưng tính riêng biệt của các nhà nghỉ này sẽ mang lại cho bạn sự độc lập hơn so với các nhóm khác. Grove Cottages còn có các lò sưởi lửa riêng.

Nơi nào khác bạn nên lưu trú tại Bandon Dunes Golf Resort? Có lẽ tầm nhìn tốt nhất sẽ đến từ The Inn, nằm ngay đối diện hố 18 của Bandon Dunes, cho phép golfer ngồi trên ban công, cầm chai bia, thưởng thức cảnh tượng trên sân golf. Những phòng được đánh giá cao nhất tại The Inn thường nằm ở tầng trệt, mỗi phòng đều có sân hiên riêng.

Địa điểm ăn uống tại Bandon Dunes Golf Resort

Bandon Dunes Golf Resort có vô số lựa chọn ăn uống sau khi bạn dành cả ngày để chơi golf và cảm thấy đói bụng. Dù bạn đang tìm kiếm một bữa ăn nhanh hay một thứ gì đó tinh tế hơn, nơi đây đều đáp ứng được.

Tại đây, bạn có thể tìm thấy các nhà hàng sang trọng, clubhouse hay các quầy bar một cách dễ dàng. Nó có thể phù hợp cho bất kỳ mục đích hay đối tượng đến nghỉ dưỡng nào, từ cá nhân, cặp đôi cho đến các gia đình. Vì vậy đừng lo lắng về vấn đề ăn uống khi nghỉ dưỡng tại đây. 

Đi lại tại Bandon Dunes

Trong suốt thời gian lưu trú tại Bandon Dunes Golf Resort, bạn sẽ không cần đến xe hơi. Giống như Pinehurst, khu nghỉ dưỡng cung cấp dịch vụ đưa đón tuyệt vời cho tất cả khách lưu trú. Các tài xế sẽ sẵn lòng đưa bạn và gậy golf đến bất cứ địa điểm nào trong khu nghỉ dưỡng 24 giờ một ngày. Bạn sẽ không phải đợi hơn 5 phút để được đón bất cứ nơi nào trong khu nghỉ dưỡng. Đây chính là dịch vụ đẳng cấp.

Liên hệ với Tourgolf.vn qua hotline 0913373398 nếu bạn có nhu cầu cho chuyến du lịch golf của bạn. Hãy để chúng tôi giúp bạn có những trải nghiệm golf đáng nhớ trên toàn thế giới. 

X