Những điều chưa biết về Francesco Molinari - golfer đưa golf Ý đi vào lịch sử thế giới

17/12/18 10:12:00 Lượt xem: 42

Năm 2018 thực sự là năm thành công của golfer 36 tuổi này khi lần đầu tiên anh giành chiến thắng tại giải PGA Tour đầu tiên - Quicken Loans National, giúp anh trở thành người ý đầu tiên kể từ năm 1947 vô địch giải đấu PGA Tour. Và Francesco Molinari đã trở thành người Ý đầu tiên giành chiến thắng lịch sử tại giải major sau khi lên ngôi tại The Open 147 trên sân Carnoustie.


Molinari sinh ra ở Turin, Ý và là em trai của Edoardo Molinari. Khi anh còn là một tay golf nghiệp dư, anh đã giành được giải vô địch tại Italian Amateur Stroke Play Championship hai lần, chiến thắng Italian Match Play Championship vào năm 2004. Anh đã trở thành chuyên nghiệp vào cũng trong năm đó.

Bố của anh em Molinari, ông Paolo, đã phải đặt tên thân mật cho người anh là Dodo và chọn cái tên Chico cho Francesco bởi khi còn nhỏ cậu bé không thể phát âm được chính xác tên của anh trai. Anh kế thừa niềm đam mê golf từ bố, ông nội và bắt đầu tiếp xúc với golf khi còn nhỏ.

Sau chiến thắng tại World Cup of Golf 2009 tại Trung Quốc, hai anh em Molinari lần đầu tiên khoác áo tuyển châu Âu thi đấu tại Ryder Cup 2010. Trong lần đầu tiên góp mặt tại Cup đồng đội này Francesco Molinari chiến bại trước Tiger Woods trong trận đấu đơn, nhưng chung cuộc tuyển châu Âu vẫn chiến thắng tuyển Mỹ.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Molinari đã giành 8 danh hiệu, trong đó có hai danh hiệu PGA Tour trong năm này và 6 danh hiệu Earopean Tour.

Từ lâu, bóng đá đã trở thành môn thể thao vua ở Ý khi người dân nơi đây chủ yếu quan tâm đến Juventus câu lạc bộ bóng đá lâu đời nhất và là câu lạc bộ thành công nhất nước Ý, trong khi chỗ đứng của golf khá khiêm tốn. Hi vọng những thành tích xuất sắc của Molinari trong năm nay sẽ tạo ra nguồn cảm hứng cho các thế hệ trẻ golf Ý. Vào thời điểm chính phủ nước này đang có nhiều nỗ lực đầu tư vào golf nhằm biến Ý trở thành một điểm đến của du lịch golf thế giới, đây là một chiến thắng góp phần không nhỏ vào việc đưa danh tiếng golf Ý lên tầm cao mới.

X