Những kinh nghiệm tránh sốc nhiệt khi chơi ở các sân golf nước ngoài

16/08/18 09:08:43 Lượt xem: 39

Thời tiết ở một số quốc gia khá nóng, mặc dù vậy các golf thủ vẫn sẵn sàng tham gia chơi ở các sân golf nước ngoài bởi niềm yêu thích với môn thể thao quý tộc. Nhưng các golf thủ đừng quên những điều sau để tránh bị mất sức trên sân golf.

Lưu ý cần thiết cho golf thủ ở sân golf nước ngoài

Tránh mất nước cho cơ thể

Nước là phần rất quan trọng đối với cơ thể và với các golf thủ cũng vậy. Để phòng tránh việc bị mất nước khi đánh golf nước ngoài trong thời tiết nắng nóng và nhất là ở sân golf nước ngoài khi mà bạn chưa quen với khí hậu ở đây, bạn nên uống nước trước khi đến sân và uống từng ngụm nhỏ khi đi qua mỗi hố golf.
Đừng quá hăng hái vào sân thi đấu khi chưa uống nước để rồi sau đó uống rất nhiều nước khiến việc thi đấu bị cản trở do đầy bụng. Ngoài ra, trong thời tiết nóng, việc uống nước lọc sẽ tốt hơn cho sức khỏe thay vì nước ngọt hoặc có cồn.

Sử dụng kem chống nắng

Các golf thủ thường không quan trọng việc chống nắng mỗi lần ra sân. Điều này cực kỳ nguy hiểm bởi việc thi đấu thường yêu cầu người chơi phải ở ngoài trời một thời gian dài, đặc biệt vào buổi trưa, làm tăng nguy cơ tổn hại đến da. Tệ nhất là người chơi có thể chịu nhiều tác hại dai dẳng nếu bị ung thư da.
Chính vì thế việc thoa kem chống nắng rất cần thiết vì có thể giúp ngăn chặn các tia UV gây hại. Để có hiệu quả tốt nhất, bạn cần sử dụng kem trước khi ra sân khoảng 15-20 phút và bôi lại sau khi đánh golf 3 – 4h liên tục dưới trời nắng.

Đội mũ để tránh nắng

Mũ là vật dụng rất cần thiết với các golf thủ vì có thể giúp bảo vệ phần đầu, mặt và cổ tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. Bên cạnh đó, việc đội mũ sẽ giúp người chơi có cảm giác dễ chịu hơn dưới nắng. Một chiếc mũ rộng vành sẽ hiệu quả trong thời tiết nắng nóng, nhất là gần trưa.

Chọn giờ chơi tránh thời tiết quá nóng

Nên xem thời tiết trước để tránh những ngày quá nóng và khung giờ có nhiệt độ cao trong ngày. Nếu được nên đánh golf vào sáng sớm hoặc sau 4 h chiều để tránh mất nước do trời nóng. Và đánh sớm cũng ít người chơi nên sẽ dễ dàng hơn.
Đối với nhiều người, golf là một phần cuộc sống không thể thiếu của bạn. Nhưng bạn cần phải biết cách chơi một cách thông minh để bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như những người khác.
 

X