Những món ăn ngon tại Bali nhất định phải thử khi đi du lịch golf!

06/09/22 03:09:21 Lượt xem: 26

Những món ăn trên đảo ngọc Bali nổi tiếng với sự đa dạng bởi nền văn hóa đặc trưng. Nếu trong chuyến du lịch golf Bali mà không thưởng thức những đặc sản nơi đây thì thật là đáng tiếc. Trải nghiệm ẩm thực luôn là một phần quan trọng trong mọi chuyến đi. Bạn đang băn khoăn không biết nên ăn gì khi đến Bali? Đừng lo, AT Travel sẽ giới thiệu đến bạn những món ăn Bali ngon và chất lượng nhất.

Đảo Bali vốn đã quá nổi tiếng bởi cảnh quan tuyệt sắc với những bãi cát dài trắng mịn cùng làn nước biển xanh như ngọc bích. Ngoài những sân golf đẳng cấp, nổi tiếng trong khu vực, Bali còn chính là xứ sở thiên đường của ẩm thực với vô vàn các món ăn đặc sắc được phục vụ ở mọi nơi từ nhà hàng truyền thống cho đến quán cà phê sân vườn, phố ẩm thực bình dân.

Ẩm thực Bali rất phong phú và đa dạng

Ẩm thực Bali rất phong phú, đa dạng. Có những món ăn bạn không thể tìm thấy khi đến Indonesia nhưng sẽ được thưởng thức khi đặt chân lên đảo Bali. Những món ăn ngon trên đảo vẫn chịu một phần ảnh hưởng của tín ngưỡng Hồi giáo nhưng được cải biến và đặc sắc hơn rất nhiều. Đến đảo Bali du lịch golf thì bạn nhất định không được bỏ qua những món ngon sau đây:

Thịt heo sữa quay Babi Guling

Babi Guling luôn biết cách chiều lòng thực khách

Tại quốc đảo Indonesia có 90% dân số theo đạo Hồi, bạn sẽ khá ngạc nhiên khi biết món ăn yêu thích của người Bali lại là Babi Guling nghĩa là “thịt heo sữa quay”. Mọi du khách đến Bali đều biết đến món ăn này và đảm bảo nó sẽ làm hài lòng bất kỳ thực khách khó tính nào.

 Đây là món ăn phổ biến thông dụng với nhiều người dân

Thịt heo được nhồi với các loại gia vị truyền thống Bali cùng các loại rau như sẵn băm nhuyễn, sau đó cuộn lại chúng trên ngọn lửa than hồng. Phần da giòn nên ngoài được đánh giá là khá đặc biệt, trong khi đó phần thịt bên trong thì ngon ngọt. Một đĩa cơm Babi Guling hoàn chỉnh sẽ bao gồm da heo giòn, dồi tiết, xúc xích heo, thịt heo chiên và rau hầm. rước đây món ăn này chỉ được mời trong các dịp nghi lễ đặc biệt. Tuy vậy dần về sau, nó trở nên phổ biến thành món ăn thông dụng của nhiều người dân.

Salad Urap Urap

Cái tên Urap Urap nghe rất thú vị

Chỉ cần nghe cái tên Urap Urap là đã cảm thấy món ăn này rất thú vị đúng không nào? Urap là món rau salad truyền thống bổ dưỡng làm từ đủ loại rau củ của vùng nhiệt đới trộn đều với ớt cay và dừa được bào sợi. Món ăn này bao gồm nhiều loại rau sống hoặc hấp sơ như giá, đậu xanh, bắp cải, rau chân vịt, lá sắn,… Nó có thể làm bữa ăn chính cho người ăn chay hoặc bữa ăn phụ ăn kèm với các món cơm, thịt,…

Một món salad sẽ giúp bạn cân bằng vị giác trước bàn ăn

Người Bali rất thích ăn thịt và cơm nhưng họ cũng biết cách để cải thiện chế độ dinh dưỡng của mình với các loại rau khác nhau. Urap mang đến sự tươi mới khi bạn đi du lịch golf giữa biển cả, nó giúp bạn cân bằng vị giác trước bàn ăn với đủ các món từ thịt cho đến hải sản.

Thịt xiên nướng Satay

Satay là món ăn bạn không nên bỏ qua khi đến với Bali

Đến Indonesia nói chung hay là đảo Bali nói riêng, Satay là món ăn bạn không nên bỏ qua – món ăn vô cùng phổ biến với người dân tại mảnh đất này. Cho dù bạn dùng bữa tại nhà hàng sang trọng hay vào một quán ăn ven đường bình dân, bạn cũng thấy trên menu có phục vụ món Satay.

Nước sốt cay cũng là yếu tố khiến món ăn trở nên hấp dẫn

Satay được làm bằng các loại thịt xay nhuyễn (thịt heo hoặc thịt gà), tẩm ướp gia vị vừa ăn, sau đó quấn quanh lá sả hoặc thân tre rồi trực tiếp nướng trên bếp than hồng. Hương thơm lừng bay khắp phố phường đảm bảo bạn sẽ không cưỡng lại được đâu. Thay vì nước sốt đậu phộng, món ăn này thường đi kèm với một chén súp nhỏ, tuy vậy đa phần đều mặc định là súp cay, nếu không ăn được cay bạn nhớ nhắn lại với chủ quán nhé!

Cơm chiên Nasi Goreng

Cơm chiên Nasi Goreng trên đảo Bali có hương vị rất đặc biệt

Một món ăn thông dụng, dễ làm, xuất hiện nhiều ở các nước châu Á khác nhau. Tuy vậy nó lại mang hương vị khác biệt nhất định ở mỗi quốc gia. Theo bạn, cơm chiên ở đâu ngon nhất? Chắc chắn sẽ có rất nhiều người trả lời là cơm chiên Dương Châu. Thế nhưng, nếu ai đã từng một lần ăn cơm chiên Nasi Goreng trên đảo Bali, Indonesia thì sẽ không cần suy nghĩ gì mà lựa chọn món cơm này.

Nạp năng lượng bằng một đĩa cơm chiên sau vòng golf là điều rất cần thiết

Được làm từ những hạt gạo dẻo thơm nấu trong nước cốt dừa, rồi đem chiên giòn trong nước sốt me và ớt, cùng tôm nõn, thịt, tôm, mực và một vài loại rau củ,… Món ăn này sẽ tuyệt vời hơn khi bạn ăn cùng với nộm bắp cải, trứng ốp la, xúc xích, dưa chuột, nước tương đặc biệt. Sau những vòng golf mất sức, bạn có thể nạp ngay năng lượng bằng một đĩa cơm chiên Nasi Goreng đầy ú ụ vô cùng hấp dẫn.

Món tráng miệng Es teler

Es teler – món tráng miệng vô cùng bắt mắt với đủ màu sắc sặc sỡ

Món cuối cùng trong danh sách những món ăn nên thử khi đi du lịch golf tại Bali chính là Es teler – món tráng miệng vô cùng bắt mắt với đủ màu sắc sặc sỡ khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng nổi trí tò mò muốn ăn thử ngay. Món tráng miệng này là sự kết hợp hoàn hảo giữa đá bào, đậu đỏ, trân châu, đủ các loại thạch và siro. Nếu được thưởng thức món Es teler vào một ngày mùa hè nóng nực sau một vòng golf đầy hứng thú tại bờ biển xinh đẹp của đảo Bali thì còn gì tuyệt vời hơn đúng không?

 Đừng quên thưởng thức những món ăn mà AT Travel giới thiệu nhé!

Bali luôn biết cách hớp hồn du khách, không chỉ bởi khung cảnh đẹp như tranh mà còn bởi các món ăn một lần là nhớ! Sau khi chơi golf hãy dành bụng để thưởng thức hết những món ăn ngon ở Bali mà AT Travel đã giới thiệu cho bạn nhé!

X