Những ngôi sao đáng chú ý gặp nguy cơ cắt loại sau ngày thi đấu đầu tiên của U.S. Open 2024

14/06/24 11:06:22 Lượt xem: 12

Vòng 1 của U.S. Open 2024 đã khép lại, chúng ta lại gần hơn với việc tìm ra nhà vô địch tại Pinehurst No. 2.

Nhưng trước khi điều đó xảy ra, các golfer phải vượt qua vòng cắt loại, với 60 người dẫn đầu và những người hòa điểm sẽ được thi đấu tiếp ở U.S. Open. Giải đấu của USGA nằm giữa các giải major khác về luật cắt loại cuối tuần. PGA Championship và Open Championship cho phép 70 golfer dẫn đầu và những người hòa được thi đấu tiếp, trong khi Masters - giải đấu có số golfer tham dự ít nhất trong các major - chỉ cho phép 50 người dẫn đầu và những người hòa.

Và sau ngày thi đấu đầu tiên của U.S. Open, nhiều golfer nổi tiếng cần phải nỗ lực rất nhiều vào Thứ Sáu để có thể trụ lại tranh chức vô địch.

Pinehurst No. 2 đang mang đến những thử thách điển hình của U.S. Open. Mặt sân cứng, bóng lăn nhanh và có rất nhiều golfer kết thúc vòng đấu với điểm trên par vào ngày thi đấu đầu tiên.

Sau ngày thi đấu đầu tiên, điểm cắt dự kiến là +2 với 64 golfer sẵn sàng tranh tài vào cuối tuần. Dưới đây là những cái tên đang đứng ngoài nhóm này:

Matt Fitzpatrick (+3)

Nhà vô địch U.S. Open 2022 thi đấu cùng nhóm với Tiger Woods và Will Zalatoris ở vòng 1 và có thành tích tốt nhất trong nhóm. Nhưng anh ấy cần nỗ lực để tránh lần thứ hai liên tiếp bị loại tại U.S. Open.

Wyndham Clark (+3)

Nhà vô địch U.S. Open năm ngoái cần phải cải thiện đáng kể vào Thứ Sáu để vượt qua cắt loại, mặc dù anh ấy không bị bỏ lại quá xa. Clark chỉ có một birdie và bốn bogey trong vòng 1, đồng thời gặp khó khăn với gậy sắt khi chỉ đưa bóng lên được 9 green.

Tiger Woods (+4)

Mèo lớn (biệt danh của Tiger Woods) đang tham dự U.S. Open lần đầu tiên kể từ năm 2020, nhưng một loạt cú đánh hỏng ở giữa vòng đấu, bao gồm 5 bogey trong 7 hố, khiến anh ấy cần phải nỗ lực rất nhiều.

Dustin Johnson (+4)

Nhà vô địch U.S. Open 2016 mắc 5 bogey trước khi có cú birdie duy nhất trong ngày.

Will Zalatoris (+5)

Nhiều người có thể quên rằng Zalatoris đã từng cách chức vô địch major chỉ vài cú đánh vào năm 2022. Phong độ của anh ấy không ổn định kể từ khi phẫu thuật lưng, nhưng thành tích 5 gậy trên par vào Thứ Năm khiến anh ấy gặp khó khăn.

Justin Thomas (+7)

Thomas, nhà vô địch hai major, đã mắc 9 bogey trong vòng 1, mặc dù 2 birdie đã giúp bù đắp một chút thiệt hại.

Sahith Theegala (+7)

 Xếp +7 sau 6 hố đầu tiên, việc Theegala gỡ lại được điểm par ở 12 hố tiếp theo là một lợi thế rất lớn. Có thể đây là bước đà cho anh ấy thi đấu tốt hơn vào Thứ Sáu.

Viktor Hovland (+8)

Có vẻ như Hovland đã có thể cải thiện khởi đầu chậm chạp của mùa giải với màn trình diễn ấn tượng tại PGA Championship. Nhưng vào Thứ Năm, anh ấy có số cú double bogey bằng số birdie và cũng mắc nhiều bogey. Thành tích 78 gậy là vòng đấu tồi tệ nhất của anh ấy tại U.S. Open.

Phil Mickelson (+9)

Mickelson có tới sáu lần về nhì tại U.S. Open, giải major duy nhất mà anh ấy chưa từng vô địch trong sự nghiệp. Và sau một vòng đấu, cơ hội vô địch năm nay dường như không còn nhiều khi anh ấy có số bogey bằng số gậy par (cùng là 9) ở vòng 1. Anh ấy chỉ xếp trên hai golfer khác hôm thứ Năm.

Đúng như dự đoán, khó khăn do sân Pinehurst mang lại là không hề nhỏ. Điều này đã khiến nhiều tay golf giỏi gặp khó khăn và họ sẽ phải nỗ lực rất nhiều để tránh bị loại. Theo dõi các diễn biến hấp dẫn của trận đấu tại: https://tourgolf.vn/.

 

X