Những sân golf làm nên tên tuổi của kinh đô ánh sáng Paris

31/08/23 05:08:29 Lượt xem: 40

 

Với hơn 60 sân, không có gì lạ khi du lịch golf Paris thu hút những người tín đồ chơi golf từ khắp nơi trên thế giới. Dưới đây là những sân golf hàng đầu trong khu vực mà những người du lịch golf Pháp rất muốn ghé qua.

1. Golf du Lys Chantilly

Nằm ngay phía bắc Paris là sân Golf du Lys Chantilly cổ kính. Nằm trong một khu đất công viên, sân ban đầu do Tom Simpson thiết kế vào năm 1929. Simpson là kiến trúc sư đằng sau nhiều sân golf hàng đầu của châu Âu.

Sân golf cổ kính.

Hầu hết các hố đều xuyên qua rừng cây rậm rạp, nên yêu cầu độ chính xác hơn là đánh xa. Thật vậy, các golfer sẽ không chạm trán với hố par 5 đầu tiên cho đến tận hố 15. Nổi tiếng có điều kiện tuyệt vời và khung cảnh yên bình, người chơi golf ở đây thích những bãi green đầy thử thách với nhịp độ nhanh.

Ngoài ra còn có sân 9 hố Les Bouleaux được bổ sung vào năm 1979, cũng như một hồ bơi và sân tennis.

2. Golf de Joyenval

Câu lạc bộ Golf de Joyenval đã từng tổ chức giải đấu European Tour, nơi đây thường hạn chế số lượng khách không phải thành viên. Câu lạc bộ golf de Joyenval gồm hai sân golf 18 lỗ là sân Marly và Retz, được mệnh danh là “Hoàng gia” và “Cổ xưa”. Cả hai sân golf nơi đây đều là những sân golf tốt, với thiết kế địa hình sân liên kết, ngoài ra các chướng ngại mang đậm dấu ấn của Robert Trent Jones thể hiện qua các bẫy cát dài được sắp xếp đầy chiến thuật, cỏ thô xuất hiện ở nhiều lỗ golf. Với chiều rộng sân tương đối, khu vực đường chính không quá mấp mô, khu vực gạt bóng dễ nhận biết, và với một số ít các chướng ngại, chắc chắn sẽ mang đến một vòng golf đầy thú vị nhưng cũng không kém phần thách thức.

Golf de Joyenval - sân golf đẹp như mộng.

3. Les Bordes Golf International

Sân golf bình yên, thơ mộng giữ thủ đô ồn ào.

Sân golf Les Bordes nằm trong khu vực thiên nhiên bình yên và xinh đẹp, gần thung lũng Loire. Mặc dù địa hình tương đối bằng phẳng, kiến trúc sư von Hagge vẫn tạo ra được sự đa dạng cho từng chuyển động. Với sự kết hợp với rừng cây xanh, khu vực đường chính tương đối hẹp từ khu vực xuất phát bóng đến các chướng ngại nước, thực sự sẽ là một thách thức cho các golf thủ. Hai chướng ngại nước ở hai lỗ golf số 7 par 5 và số 14 par 5 thực sự là hai rào cản lớn cho các golfer. Lỗ golf số 10 không xuất hiện chướng ngại nước nào, thực sự là một lỗ golf par 5 đáng nhớ. Ngoài ra, người chơi còn được ngắm nhìn các loài động vật như hươu, nai, đang dạo chơi trong sân golf.

4. Golf de Fontainebleau

Được tạo ra bởi người Pháp Julien Chantepie, và thiết kế lại bởi kiến trúc sư tài hoa Tom Simpon vào năm 1920,  với sự chỉnh sửa của Fred Hawtree, sân golf nằm trong khu rừng Fontainebleau gần thị trấn, trên mảnh đất săn bắn của đế quốc cổ đại. Bao quanh các đường chính (fairway) hẹp là các loài cây như thông, bạch dương bạc, anh đào dại, cây sồi và sồi ngàn năm. Sân golf đã tận dụng được địa hình nhấp nhô cùng với các cây cổ thụ tạo nên một thiết kế xuất sắc, với một số cây gắn liền với khu vực đường chính (fairway) hàng trăm tuổi và đã trở thành một biểu tượng. Sân golf được trang bị với các bẫy cát mịn và lớp đậu chổi, tử đinh hương, dương xỉ rậm rạp, và những chú lừa nhỏ làm sân golf vừa hấp dẫn vừa thách thức. Tất cả tạo nên một khung cảnh thiên nhiên yên bình nhưng đồng thời cũng là một bài toán thách thức các gôn thủ. Sân golf như một bản giao hưởng về màu sắc và hương thơm đang chờ đón các golf thủ đến khám phá!

Một góc tại Golf de Fontainebleau.

5. Golf de Chantilly

Sân golf Longeres mang chuẩn phẩm chất quý tộc xuất sắc, được xem là  một trong những sân golf có thiết kế sân tốt nhất với thiết kế sân golf công viên với các hàng cây hai bên đường bóng chính, trên địa hình một chút mấp mô. Ngoài ra, khu vực gạt bóng được chăm chút cẩn thận mang đến bề mặt gạt bóng tốt quanh năm cho người chơi. Tuy nhiên người chơi cần phải có trình độ quản lý sân golf tốt để tránh được hàng loạt các bẫy cát , đặc biệt người chơi sẽ không gặp nhiều các chướng ngại nước trên vòng đấu. Đồng thời, người chơi sẽ được tận hưởng không gian yên tĩnh nơi đây.

Đầy bất ngờ với sân golf ấn tượng Golf de Chantilly.

Sân golf Veneuil là một sân golf 18 lỗ được thiết kế ban đầu bởi một gôn thủ chuyên nghiệp người Anh – ngài Taylor, sau đó được thiết kế lạị bởi kiến trúc sư tài ba người Anh- ngài Tom Simpson. Sân golf bên bờ biển (links course) bao trùm một khu vực có diện tích 50ha trong công viên rộng lớn của Chantilly và tạo nên một sân golf 18 lỗ với tổng chiều dài lên đến 6000m và được các gôn thủ đánh giá cao. Sân golf nhận được nhiều lợi ích từ việc chăm sóc  kĩ càng mang lại bề mặt khu vực gạt bóng tốt nhất mà các golf thủ khó có thể tìm thấy một nơi nào khác ở Paris. Thiết kế sân đòi hỏi khó yêu cầu sự quản lý sân golf tốt để có thể tránh được một loạt các bẫy cát, các chướng ngại nước ở đây không quá lo ngại bởi hầu như chúng không gây cản trở gì cho các cú đánh của bạn.

X