Những sân golf top đầu Melbourne Úc

24/08/23 05:08:31 Lượt xem: 48

 

Sở hữu địa hình đa dạng với hơn 1.800 sân golf, Australia  là một điểm đến mang lại những trải nghiệm golf đáng nhớ cho mọi người chơi. Từ vùng thành thị hiện đại đến ven biển hoang sơ, từ vùng nhiệt đới đến vùng ôn đới, các sân golf nơi đây luôn làm người chơi hứng khởi bởi những thách thức, cùng cảnh quan tự nhiên tuyệt mỹ. Trong số đó, không ít sân golf nằm trong top hàng đầu thế giới.

1. Royal Melbourne Golf Club

Royal Melbourne Golf Club luôn là cái tên đầu tiên phải nói đến trong top những sân golf tốt nhất ở Melbourne. Đây là một sân golf tuyệt đẹp tọa lạc tại Victoria, một điểm đến mà hầu hết các golfer khi có chuyến du lịch golf đến Úc đều không thể bỏ qua. Nó thuộc khu vực ngoại ô phía Đông Nam của thành phố Melbounre.

Royal Melbourne Golf Club - miền đất hứa của các golfer.

Royal Melbourne Golf Club được thành lập từ năm 1891 và trở thành một trong những câu lạc bộ golf có lịch sử lâu đời nhất của thành phố Melbourne nói riêng và của cả đất nước Australia nói chung. Sân golf này có diện tích lớn, gồm tất cả 36 lỗ, được chia thành 2 sân. Sân phía Tây được thiết kế bởi Alister MacKenzie và sân phía Đông là tác phẩm Alex Russell.

Sân Royal Melbourne có địa hình đa dạng và khá phức tạp. Các vùng green được thiết kế gập ghềnh, nhiều điểm mù làm tăng độ khó, đem đến nhiều thách thức cho người chơi. Thông thường, do địa thế hiểm hóc của mặt sân mà các hố 8, 9, 13 đến 16 được bỏ qua và thay bằng 6 hố ở sân East bên cạnh.

Royal Melbourne Golf Club còn là một điểm đến lý tưởng cho các tay golf chuyên nghiệp trên thế giới nếu muốn chứng minh bản thân. Bởi lẽ, rất nhiều các giải đấu quốc gia và quốc tế từng được tổ chức tại đây. Có thể kể ra một vài cái tên nổi bật như giải Australian Open (Úc mở rộng), Women's Australian Open và Presidents Cup.

2. Kingston Health Golf Club

Một trong những sân golf ở Melbourne nổi tiếng nhất không thể không nói đến đó chính là Kingston Health Golf Club. Với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, cách bố trí sắp xếp các bunker đầy tinh tế cùng chất lượng dịch vụ hoàn hảo, Kingstong Heath đã được Austalian Golf Digest xếp hạng là 1 trong những sân golf hàng đầu của xứ sở chuột túi.

Sân golf đầy thử thách xứ sở chuột túi.

Kingston Heath là một câu lạc bộ golf có lịch sử lâu đời. Nó được thành lập vào năm 1909. Sân golf này đã 7 lần tổ chức giải vô địch Úc mở rộng và lọt top 20 sân golf vĩ đại nhất thế giới do Golf Digest công bố.

Sân golf mang một thiết kế cổ điển nhẹ nhàng nhưng tinh tế, không hề khiến người chơi nhàm chán. Sân phù hợp với golfer ở mọi cấp độ nhưng cũng cần dè chừng cao độ bởi những hố cát sâu và gồ ghề.

3. Peninsula Kingswood Country Golf Club

Sân golf này tọa lạc ở khu vực phía Nam của Sandbelt và cách trung tâm thành phố Melbourne khoảng 35 km.

Địa hình nhấp nhô tự nhiên của Peninsula Kingswood Country Golf Club đem đến cho các golfer những thử thách khó nhằn. Cùng với đó là mặt green dốc, những bunker độc đáo, vùng fairway rộng lớn cùng thảm cỏ hoàn hảo, chắc chắn sẽ khiến bạn phải kinh ngạc.

Mãn nhãn với Peninsula Kingswood Country Golf Club.

Peninsula Kingswood Country Golf Club được chia thành hai khu vực khác nhau là sân Nam và sân Bắc. trong đó sân phía Nam có phần dễ chơi hơn sân ở phía Bắc. 

Peninsula Kingswood Country Club từ lâu được biết đến một điểm đến thách thức của Úc, là điểm dừng chân cho các golfer thực sự muốn kiểm tra kỹ năng swing. Fairway đủ rộng nhưng vẫn cần sự cân nhắc căn góc cẩn thận để có thể đưa bóng đến green an toàn. Địa hình sân đa dạng với độ cao thay đổi thường xuyên, mặt green nhấp nhô với nhiều sườn dốc và bẫy cát độc đáo có ở khắp nơi. Thiết kế bẫy cát của Peninsula Kingswood mang đặc trưng của vùng Sandbelt, nhưng golfer sẽ thấy sự độc đáo ở đây hơn hẳn so với sân khác cùng khu vực.

Úc là đất nước xinh đẹp với cảnh quan đa dạng, các sân golf tại đây cũng có những nét đẹp riêng biệt. Nếu đổi gió muốn thử thách cùng những vòng golf mới, bạn có thể ghé thăm các sân golf này. Và đừng quên AT Travel luôn có những tour golf hấp dẫn chờ bạn khám phá nhé. 

X