Những ứng cử viên hàng đầu cho giải Tân binh của năm tại PGA Tour mùa giải 2022-23

25/10/23 10:10:45 Lượt xem: 10

Chỉ còn ba sự kiện trong mùa giải PGA Tour 2022-23, kéo dài đến hết FedEx Cup Fall. Điều đó có nghĩa là sắp đến "mùa giải thưởng" để vinh danh những cầu thủ xuất sắc nhất trong năm, trong đó có giải Tân binh của năm mà nhiều golfer ao ước.

Theo quy định của PGA Tour, một golfer được coi là “tân binh” nếu trở thành thành viên của Tour trong mùa giải. Ngoài ra, người chơi phải thi đấu từ 10 giải đấu trở lên hoặc đứng trong top 125 trong danh sách tính điểm FedEx Cup.

Những ứng cử viên sáng giá dần được hé lộ.

Nếu người chơi đáp ứng các yêu cầu trên, họ đủ điều kiện nhận giải thưởng Tân binh của năm. Nếu không, họ sẽ rơi vào hạng mục khác và trong một số trường hợp có thể chuyển sang là tân binh ở mùa giải sau.

Mùa giải 2022-23 có 28 tân binh thi đấu ở PGA Tour. Những ứng cử viên hàng đầu cho Giải thưởng Tân binh của năm PGA Tour 2022-23 nhất:

#1 Ludvig Aberg

Ludvig Aberg xuất hiện vang dội trong danh sách này, vì mọi thứ anh đạt được đều đến chỉ sau 5 tháng với tư cách là một golfer chuyên nghiệp. Kết quả quan trọng đầu tiên của anh ấy là giành chiến thắng tại PGA Tour University.

Đúng là tay golf người Thụy Điển chưa giành chiến thắng tại các giải ở Mỹ, nhưng anh ấy đã giành chiến thắng ở DP World Tour (Omega European Masters). Ludvig Aberg cũng thi đấu, đóng góp vào chiến thắng của tuyển Châu Âu tại Ryder Cup. Những kết quả này không chính thức được tính cho giải thưởng Tân binh của năm, nhưng chúng có ảnh hưởng lớn đến tác động của anh ấy với vai trò là một golfer trẻ chuyên nghiệp.

Ludvig Aberg và những màn trình diễn xuất sắc.

Giới hạn phân tích ở PGA Tour, kết quả của anh ấy cũng rất tuyệt. Chín giải đấu đã diễn ra, hai giải trong top 10, bốn giải trong top 25 và chỉ một lần không qua nhát cắt. Anh đứng thứ 99 trong FedEx Cup và thứ 58 trong Bảng xếp hạng Golf Thế giới Chính thức (OWGR).

#2 Eric Cole

Một tay golf khác chưa vô địch PGA Tour nhưng đã có kết quả ấn tượng trong suốt mùa giải. Hai lần về đích ở vị trí á quân và bốn lần lọt vào top 10 khác là kết quả tốt nhất của Eric Cole trong 36 giải đấu đã tham gia.

Eric Cole ứng cử viên cho danh hiệu cuối mùa.

Eric Cole đã không bỏ lỡ cơ hội nào kể từ Charles Schwab Challenge vào tháng 5, chuỗi 14 giải đấu mà anh ấy đã vượt qua.

Cole hiện đứng thứ 43 trên bảng xếp hạng FedEx Cup và thứ 50 trên OWGR.

#3 Taylor Montgomery 

Taylor Montgomery và những thành tích đạt được.

Montgomery đã có mùa giải trái ngược với Cole. Anh ấy bắt đầu mùa giải với 10 giải đấu qua cắt và chỉ có 4 lần không vượt qua cắt trong 21 giải đấu tính đến tháng 5. Kể từ đó, anh ấy hơi hụt hơi. Tuy nhiên, hiệu suất tổng thể của Taylor Montgomery rất đáng khen thưởng. Đến nỗi Taylor Montgomery được xếp hạng thứ 53 trong FedEx Cup và thứ 76 trong OWGR. 

#4 Vincent Norman 

Vincent Norman gây ấn tượng trong năm 2023.

Norrman là một trong hai tân binh vô địch PGA Tour mùa giải 2022-23. (Người còn lại, Nico Echavarria, đã bỏ lỡ 15 lần không qua cắt trong 17 sự kiện sau khi vô địch Puerto Rico Open. Đó là lý do tại sao anh ấy không có tên trong danh sách này). Trong trường hợp của tay vợt người Thụy Điển Norrman, anh không thể bị loại vì anh đã có thêm 2 lần lọt vào top 10 và 17 lần qua cắt điểm bên cạnh chiến thắng ở giải Barbasol Championship. Nhưng mùa giải của anh không phải là không có những thăng trầm khi anh bị loại ở 12 giải đấu.

Vincent Norrman được xếp hạng thứ 69 tại FedEx Cup và thứ 73 tại OWGR.

Dưới đây là danh sách đầy đủ các tân binh cho mùa giải PGA Tour 2022-23:

1. Ludvig Aberg

2. Tyson Alexander

3. Erik Barnes

4. Eric Cole

5. Trevor Cone

6. Thomas Detry

7. Nico Echavarria

8. Austin Eckroat

9. Harrison Endycott

10. Tano Goya

11. Brent Grant

12. Ben Griffin

13. Harry Hall

14. S.H. Kim

15. Philip Knowles

16. Brandon Matthews

17. Taylor Montgomery

18. Vincent Norrman

19. Augusto Núñez

20. Kevin Roy

21. Matti Schmid

22. Sam Stevens

23. Davis Thompson

24. Trevor Werbylo

25. Kyle Westmoreland

26. Carson Young

27. Kevin Yu

28. Carl Yuan

X