The Old Course – Sân golf lâu đời nhất thế giới

11/07/22 04:07:26 Lượt xem: 67

The Old Course ở St Andrews được mệnh danh là “cái nôi của golf”  vì đây là nơi mà môn thể thao này lần đầu tiên được chơi vào đầu thế kỷ 15. Sắp tới đây, The Open Championship 2022 sẽ trở lại trận địa này hứa hẹn một trận đấu đầy kịch tính giữa các golfer xuất sắc nhất.

Lịch sử sân golf

The Old Course là một trong những sân golf lâu đời nhất thế giới

The Old Course hay còn biết đến với tên gọi The Old Lady hay The Grand Old Lady được xây dựng trên vùng đất công St Andrews thuộc bán đảo Fife (Scotland). Theo đúng như tên gọi, đây là sân golf lâu đời nhất trên thế giới và được ví như “quê hương của golf” vì môn thể thao này đã được nhiều người chơi ở đây từ đầu thế kỷ 15.

Khác với Muirfield, Shinnecock Hills Golf Club hay Royal Dornoch Golf Club, The Old Course không phải sân golf tư nhân mà là một sân golf công cộng được ủy thác điều hành bởi tổ chức từ thiện St Andrews Links theo một đạo luật của Quốc hội.

Nơi tổ chức nhiều giải golf danh giá

 Sân golf đã có 29 lần đăng cai tổ chức giải major The Open

Kể từ năm 1553, nhiều giải golf đã được diễn ra trên các sân links tại St Andrews. Trong đó, The Old Course vẫn luôn là “thánh địa” của golf kể từ khi bắt đầu đi vào sử dụng. Đây cũng là nơi có số lần tổ chức các giải golf danh giá nhiều nhất trong lịch sử.

The Old Course cũng đã 2 lần tổ chức Giải Nữ Anh mở rộng

Số lần The Old Course tổ chức giải The Open Championship nhiều hơn bất kỳ sân golf nào khác trên thế giới. Cho tới nay, sân golf đã có 29 lần đăng cai tổ chức giải The Open. Lần gần đây nhất là năm 2015, và vào cuối tuần này, từ ngày 14/7 đến ngày 17/7 The Old Course một lần nữa được chọn mặt gửi vàng đăng cai giải thưởng danh giá này.

Ngoài ra, nơi đây cũng đã 2 lần tổ chức Giải Nữ Anh mở rộng. Phụ nữ từ lâu đã được phép chơi ở sân golf này, nhưng đến năm 2014, câu lạc bộ golf mới bỏ phiếu ủng hộ việc kết nạp các thành viên nữ.

The Old Course có gì đặc biệt?

Nét độc đáo của sân đều đến từ tạo hóa

The Old Course mang tính biểu tượng lâu đời nhất trong lịch sử làng golf trên thế giới. Sân golf được xây dựng và tu sửa nhiều lần mà không có sự trợ giúp của bất kỳ kiến trúc sư nào. Tất cả những nét độc đáo ở bơi đây đều được tạo thành nhờ “bàn tay khéo léo của mẹ tạo hóa”. Tiêu biểu nhất phải kể đến là các fairway với phần đầu và phần cuối rộng nhất, các green đôi, sườn dốc đầy thách thức, bóng trên fairway lăn nhanh hơn nhiều so với green của các sân golf thông thường và có bẫy cát sâu.

Hố số 17 par 4 “Road Hole” được coi là một biểu tượng của sân golf

Bên cạnh đó, The Old Course còn sở hữu những điểm đặc trưng như cầu Swilcan, bẫy cát địa ngục (Hell Bunker),…Trong đó, hố số 17 par 4 “Road Hole” được coi là một biểu tượng của sân golf. Hố golf kết thúc ngay trước clubhouse của Royal & Ancient (R & A) và các green rộng lớn dài đến 100 yard. Do khoảng cách khá gần nên nóc clubhouse không ít lần phải hứng chịu những quả bóng “oanh tạc” từ cú phát sai lầm của golfer.

Để chinh phục những hố golf tại The Old Course không phải điều dễ dàng

Vì vậy, ngay từ cú phát bóng đầu tiên, golfer cần thực hiện một đường bóng tối ưu để tránh bóng bay ra ngoài biên. Ở cú đánh thứ hai, các golfer sẽ gặp khó khăn khi phải phát bóng từ khoảng cách xa đến một green nhỏ có bẫy cát phía trước và bức tường đá chạy song song phía sau. Để chinh phục được hố golf này, các golf phải có chiến thuật và đi những đường bóng dứt khoát để có thể đạt được điểm số tốt nhất.

Bỏ phiếu kiểu truyền thống

The Old Course vẫn còn duy trì truyền thống lâu đời là bỏ phiếu hàng ngày

Mặc dù là sân golf nổi tiếng, nhưng The Old Course vẫn còn duy trì truyền thống lâu đời là bỏ phiếu hàng ngày trừ các ngày Chủ Nhật và ngày thi đấu. Phiếu sẽ được mở trước hai ngày so với ngày thi đấu dự tính.

Cùng với việc cung cấp cho các golfer cơ hội tốt nhất để chơi golf tại đây, lá phiếu cũng phản ánh rằng The Old Course thật sự là nơi dành cho tất cả mọi người. Ngoài ra, đây cũng là một trong những cách phố biến nhất để đặt chỗ phát bóng, đặc biệt là dành cho những người chơi không đảm bảo vì lý do ngân sách hoặc trên sân đã có người.

Sân golf nổi tiếng này luôn chào đón mọi người đến chơi

Cuối cùng, cho dù The Old Course có là sân golf nổi tiếng nhất thế giới, nơi tổ chức nhiều giải golf danh giá nhưng nó vẫn luôn mở cửa chào đón tất cả mọi người. Bạn chỉ cần đặt sân trước bằng các hình thức như trực tuyến, điện thoại hoặc có mặt tại clubhouse trước 2 giờ chiều, hai ngày trước ngày bạn muốn chơi và cung cấp tên, câu lạc bộ, điểm chấp (tối đa 36 cho nam và nữ) là có được một chuyến đánh golf siêu chất lượng tại The Old Course.

Cuối tuần này, từ ngày 14/7 đến ngày 17/7 The Old Course một lần nữa đăng cai tổ chức giải Major danh giá The Open Championship 2022. Hãy cùng theo dõi những màn tranh tài đầy kịch tính và cập nhật kết quả trận đấu mỗi ngày tại AT Travel – Tourgolf.vn nhé!
 

X