The Open Championship 2022: Cameron Smith thiết lập kỷ lục mới

16/07/22 10:07:33 Lượt xem: 11

Thêm một vòng đấu nữa của The Open Championship 2022 đã chính thức khép lại. Điểm chung của 2 ngày thi đấu đầu tiên là golfer dẫn đầu trên bảng xếp hạng đều mang tên Cameron. Nếu như golfer Cameron Young chiếm đỉnh bảng xếp hạng sau ngày đầu tiên thì vị trí này của ngày thứ 2 lại thuộc về Cameron Smith.

Cameron Smith dẫn đầu BXH sau ngày thi đấu thứ 2

Ngày thi đấu thứ 2 đã cho người hâm mộ chứng kiến phong độ thi đấu tuyệt vời của Cameron Smith khi anh khởi đầu với 3 birdie liên tiếp từ hố số 1 đến hố số 3. Golfer người Australia đã thể hiện khả năng đọc green khá tốt, điều này được chứng minh qua điểm eagle ấn tượng ở hố số 14. Bên cạnh đó, anh còn ghi thêm 3 điểm birdie khác để kết thúc vòng 2 với thành tích - 8 gậy. Tổng thành tích -13 gậy đã giúp anh vươn lên dẫn đầu BXH sau ngày thi đấu thứ 2.

Anh đang có cơ hội để phá những mốc kỷ lục của The Open

Với kết quả này thì đây là thành tích âm kỷ lục sau 36 hố trong lịch sử của giải đấu trên sân St Andrews. Cameron Smith đang có cơ hội để phá những mốc kỷ lục của The Open. Để làm được điều này, anh cần thêm 8 gậy âm để vượt qua tổng 264 gậy của Henrik Stenson. Hiện với tổng số gậy là 131 sau vòng 1 và vòng 2, ở hai ngày cuối anh cần đạt ít nhất tổng 132 gậy, như vậy trung bình Cameron Smith sẽ đánh 66 gậy/vòng.

Rory McIlroy vẫn đang giữ phong độ thi đấu ổn định

Kết thúc vòng 2, Rory McIlroy vẫn đang xếp sau với tổng điểm - 10, chia sẻ T3 cùng Viktor Hovland. Dustin Johnson có ngày bứt phá 67 gậy leo lên thứ 5 với - 9. Golfer số 1 thế giới là Scottie Scheffler đứng T6 (-8) cùng Tyrrell Hatton.

Nhóm các golfer nổi bật không qua cắt gồm có đương kim vô địch giải đấu Collin Morikawa, Tiger Woods, Brooks Koepka, Phil Mickelson, Gary Woodland. Trong đó, “Siêu hổ” Tiger Woods đã có màn chia tay xúc động khi bước đến hố đấu 18 với những giọt nước mắt.

“Siêu hổ” Tiger Woods chia tay đầy tiếc nuối với The Open 2022

Mặc dù đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về cả thể lực và tâm lý trước thềm The Open Championship 2022, tuy nhiên việc kết thúc 9 hố đầu tiên với +1 gậy cơ hội để Tiger Woods có thể vươn lên bảng xếp hạng gần như là không khi tổng điểm hai vòng đã là +7.

Chuỗi 6 điểm par liên tiếp cùng điểm double bogey thứ 3 trong tuần đã chính thức khép lại cánh cửa đi vào vòng trong của anh. Với tổng điểm +9 sau 36 hố, Tiger Woods xếp vị trí đồng hạng 150, vị trí thấp nhất của anh trong 22 lần tham dự The Open.

 Đây liệu có phải là lần cuối  "Siêu hổ" thi đấu tại St Andrews?

Những tràng vỗ tay kéo dài của người hâm mộ vang lên khắp các khán đài xung quanh hố 18 của The Old Course sau khi Tiger Woods thực hiện cú putt cuối cùng. Dù đã khẳng định không từ giã sự nghiệp sau khi thi đấu The Open nhưng rất có thể đây sẽ là lần cuối "Siêu hổ" thi đấu tại St Andrews. Anh đã trở thành một trong số các huyền thoại của sân đấu này!

X