The Open Championship 2022: Cameron Young xuất sắc dẫn đầu vòng 1

15/07/22 10:07:43 Lượt xem: 25

Sau nhiều ngày chờ đợi, The Open Championship lần thứ 150 đã chính thức được khởi tranh tại Old Course, St Andrews - quê hương của golf.

Cameron Young xuất sắc dẫn đầu vòng 1 The Open Championship 2022

Trong ngày thi đấu đầu tiên, cái tên để lại nhiều ấn tượng nhất lại là người không được đánh giá cao ở giải đấu năm nay - Cameron Young. Tay golf người Mỹ xếp hạng 32 Thế giới đang độc chiếm đầu bảng xếp hạng với 64 gậy (-8) sau vòng 1. Anh đã mang về tới 8 birdie và không mắc một bogey nào. Đây có thể được coi là màn mở đầu rất hoàn hảo cho anh.

Tiger Woods và Rory McIlroy đang là tâm điểm của sự chú ý

Hai siêu sao đang được chú ý nhất ở The Open Championship 2022 là Tiger Woods và Rory McIlroy đã có kết quả khác nhau một trời một vực. Nếu như Rory McIlroy đang áp sát ngôi đầu bảng thì Tiger Woods lại đứng thứ 146.

Rory McIlroy - Siêu sao người Bắc Ai Len đã có một sự khởi đầu khá tốt tại Old Course khi anh chỉ mắc duy nhất 1 bogey nhưng có đến 7 birdie trong đó có điểm birdie ở hố 18 để khép lại ngày thi đấu đầu tiên với 66 gậy, chỉ cách biệt 2 gậy so với Cameron Young. Đây cũng là vòng đấu mở màn tốt nhất của Rory McIlroy tại 4 giải Major diễn ra trong năm 2022.

Tiger Woods vẫn chưa thể lấy lại phong độ thi đấu sau chấn thương

Trong khi đó, “Siêu hổ” Tiger Woods đã từng 15 lần lên ngôi vô địch ở các giải Major danh giá, trong đó có 3 lần vô địch The Open Championship. Ở 3 lần vô địch thì có tới 2 lần anh lên ngôi tại Old Course, St Andrews. Đó là lý do mà mọi sự chú ý đang đổ dồn lên anh vào lúc này. Tuy nhiên, Tiger Woods đã có một ngày thi đấu không như ý muốn khi phải đánh đến 78 gậy (+6) để hoàn thành vòng 1 và đứng đồng hạng 146.

Ngay ở hố đầu tiên, bóng của Tiger Woods đã rơi xuống nước, khiến anh bị double bogey ở hố này. Anh tiếp tục mắc 2 bogey ở hố 3 và hố 4 trước khi dính thêm double bogey ở hố 7. Có birdie ở hố 14 tuy nhiên điều đó là không đủ khi anh lại thêm một lần nữa mắc bogey ở hố 16.

Đương kim vô địch Collin Morikawa đã có khởi đầu không tốt ở vòng 1

Ở một diễn biến khác, nhà vô địch Scottish Open tuần trước Xander Schauffele – người đang có một mùa giải vô cùng thăng hoa đã ghi cho mình 5 birdie và 2 bogey, anh về đích với 69 gậy (-3). Đối với Collin Morikawa đương kim vô địch của giải đấu, anh đã bị thụt lùi lại phía sau với vòng đấu 72 gậy Even Par xếp hạng T55.

Hovland - Golfer người Na Uy có cú lội ngược dòng ở 3 hố cuối

Xếp ở vị trí T3 (-5) gồm có Cameron Smith và Robert Dinwiddie. Cả hai đều có cho mình 6 birdie và 1 bogey, kết thúc 18 hố của ngày đầu tiên với 67 gậy. Golfer số 1 Thế giới Scottie Scheffler có phong độ thi đấu khá tốt trong ngày đầu tiên với 68 gậy (-4). Anh chia sẻ vị trí đồng hạng 5 cùng với Kurt Kitayama (Á quân Scottish Open), Lee Westwood, Viktor Hovland, Dustin Johnson, Talor Gooch, Brad Kennedy, golfer nghiệp dư Barclay Brown. Đáng chú ý là Hovland, golfer người Na Uy có 3 hố cuối hạ màn là 3 birdie liên tiếp để leo mạnh lên BXH.
 

X