The Open Championship 2022: Giải đấu đáng mong chờ!

13/07/22 11:07:37 Lượt xem: 23

Chỉ còn một ngày nữa là The Open Championship lần thứ 150 sẽ diễn ra và sự phấn khích đang dâng trào khi giải đấu quay trở lại The Old Course tại St Andrews quê hương của golf.

The Open Championship quy tụ những tên tuổi lớn nhất thế giới trong làng golf

Ở lần tổ chức này, The Open Championship có rất nhiều điểm hấp dẫn rất đáng để người hâm mộ mong chờ. Sân chơi của The Open Championship tại St Andrews sẽ quy tụ những tên tuổi lớn nhất thế giới trong làng golf hiện nay. Không có gì ngạc nhiên khi R&A tăng quỹ thưởng của The Open năm nay 22% so với năm ngoái, từ 11,5 triệu USD lên 14 triệu USD và nhà vô địch nhận được 2,5 triệu cùng với Claret Jug danh giá.

Old Course tại St Andrews, Scotland đăng cai tổ chức The Open lần thứ 30

Không chỉ đánh dấu cột mốc lần thứ 150 tổ chức, giải golf The Open Championship năm nay cũng đánh dấu lần thứ 30 diễn ra tại Old Course tại St Andrews, Scotland, địa điểm tranh tài mà nhiều người vẫn gọi là xứ sở quê hương của golf. Những tay golf hàng đầu thế giới đều đã đến đây để luyện tập chuẩn bị mà nổi bật nhất vẫn là sự xuất hiện của huyền thoại golf Tiger Woods, anh cũng đang luyện tập chăm chỉ trên sân St Andrews trong những ngày vừa qua. Cựu số 1 thế giới sẽ bắt đầu vòng 1 vào buổi chiều theo giờ địa phương cùng nhóm với Matt Fitzpatrick và Max Home.

Tiger Woods đã sẵn sàng để chinh phục The Open Championship 2022

Đối với các golfer đã chuyển sang LIV Golf, mặc dù R&A vẫn cho phép thi đấu ở giải năm nay nhưng cơ quan này vẫn đang xem xét để đưa ra những quyết định cuối cùng. Trường hợp của Greg Norman – Người đang điều hành LIV Golf là một ví dụ điển hình. Chỉ chưa đầy 24 giờ sau khi công bố hai nhóm đầu tiên tham gia vào lễ “Chào mừng các nhà vô địch” trước thềm Open Championship lần thứ 150, R&A đã cho thấy khía cạnh tàn nhẫn hơn của tổ chức này khi tuyên bố, Greg Norman, quán quân The Open 1986 và 1993 sẽ không được tham dự sự kiện này.

Đương kim vô địch The Open Championship Collin Morikawa

Trong khi đó, đương kim vô địch Collin Morikawa sẽ thực hiện cú đánh đầu tiên tại sự kiện 4 hố đấu vinh danh các nhà vô địch trên sân Old Course của St Andrews. Có thể thấy, golfer người Mỹ đang hướng đến việc bảo vệ danh hiệu cao quý này, tái lập thành tích của Tiger Woods (2005-2006), Paraig Harrington (2007-2008).

Collin Morikawa vẫn chưa giành được chiến thắng nào trong năm nay, anh cũng không phải là golfer đầu tiên được tính đến khi bạn nghĩ về ai đó chơi xuất sắc trong các điều kiện thách thức của sân links. Thế nhưng, không ai biết trước được điều gì sẽ xảy ra trong bộ môn golf. Sẽ là một câu chuyện thú vị nếu Morikawa đoạt PGA Championship và 2 giải The Open trước tuổi 25.

Scottie Scheffler đã có một năm thi đấu thăng hoa

2022 là một năm thăng hoa đối với Scottie Scheffler. Anh đã giành được chiến thắng ở 4 trong 10 sự kiện diễn ra trong năm nay và nhận một số tiền thưởng nhiều hơn bất kỳ golfer nào khác trong lịch sử PGA Tour ở mùa giải này. Nhờ vô địch The Masters, anh đã trở thành người thứ 25 vươn lên vị trí số 1 thế giới. Và nếu như có thể bổ sung Claret Jug vào bộ sưu tập bên cạnh Green Jacket thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.

Bên cạnh đó, Jon Rahm – nam golfer người Tây Ban Nha đã quá im ắng đến mức khó tin tại các giải major năm nay sau khi nằm trong top 8 của cả 4 giải vào năm ngoái. Đây có thể sẽ là cơ hội lớn để anh chứng minh cho mọi người thấy ai là golfer xuất sắc nhất thế giới trong 5 năm qua.

Cùng đón chờ màn tranh đấu kịch tính giữa nhưng golfer xuất sắc nhất

Ngoài sự quay trở lại đầy mong chờ của ‘Siêu hổ” Tiger Woods thì điểm nhấn của The Open năm nay chính là Rory McIlroy. Anh là đại sứ lớn nhất của golf trong nhiều tháng qua trước những sóng gió đến từ LIV Golf. Sẽ là cái kết hoàn hảo vào mùa hè này nếu Rory được đền đáp bằng chức vô địch The Open lần thứ 2 trong sự nghiệp.

Hãy cùng chờ đón những điều bất ngờ sẽ diễn ra tại St Andrews trong lần kỷ niệm 150 năm của The Open Championship.

X