OWGR: Wyndham Clark nhảy 4 bậc, Joaquin Niemann tụt 8 bậc dù vô địch sự kiện LIV Mayakoba

06/02/24 01:02:21 Lượt xem: 25

Wyndham Clark và Joaquin Niemann đều thi đấu xuất sắc với những chiến thắng trong các giải đấu tương ứng gần đây. Tuy nhiên, điều khiến họ khác biệt là hệ thống xếp hạng OWGR.

Trong khi nhà vô địch US Open 2023 tăng bốn bậc từ vị trí thứ 10 lên vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng OWGR nhờ chiến thắng tại AT&T Pebble Beach Pro-Am vào ngày 5 tháng 2, thì Joaquin Niemann lại chứng kiến ​​​​sự tụt hạng trong thứ hạng của mình.

Trước đó, tay golf chuyên nghiệp người Chile đứng ở vị trí thứ 66 trên bảng xếp hạng OWGR. Mặc dù giành chiến thắng trong sự kiện LIV Invitational Mayakoba nhưng anh đã trượt xuống vị trí thứ 74.

BXH OWGR không chấp nhận cung cấp điểm cho người chơi LIV Golf. 

NUCLR Golf đã viết rằng:

"Cập nhật OWGR sau khi Wyndham Clark và Joaquin Niemann giành chiến thắng trong các sự kiện tương ứng trên hệ thống của họ: Wyndham Clark hạng 10 nâng lên hạng 6; Joaquin Niemann hạng 66 tụt xuống hạng 74. Câu hỏi cần phải suy nghĩ."

Điều đáng nói là Wyndham Clark đã kiếm được 75 điểm cho chiến thắng của mình bên cạnh giải thưởng đi kèm trị giá 3,6 triệu USD. Nhờ đó, anh ấy đã chiếm được vị trí tốt nhất trên BXH OWGR trong sự nghiệp chơi golf chuyên nghiệp của mình.

Ngược lại, vì các giải đấu LIV bị hạn chế sử dụng điểm OWGR, nên cho dù Joaquin Niemann hay bất kỳ tay golf LIV nào có thêm bao nhiêu chiến thắng nữa, thì họ cũng sẽ phải đối mặt với kết quả không khả quan này. Tuy nhiên, Niemann đã kiếm được giải thưởng tiền mặt trị giá khổng lồ 4 triệu USD cho chiến thắng của mình.

X