PGA Championship 2022: Rory Mcilroy xuất sắc dẫn đầu vòng 1

20/05/22 03:05:21 Lượt xem: 16

Ngày đầu tiên tại Southern Hills Country Club, Rory Mcilroy đã có vòng đấu mở màn vô cùng thăng hoa và xuất sắc trước Tiger Woods và Jordan Spieth để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Trước khi PGA Championship 2022 diễn ra, Rory Mcilroy được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi địch. Golfer người Bắc Ireland đã từng hai lần đăng quang giải đấu này vào năm 2012 và 2014. Trong gần 8 năm kể từ sau chiến thắng tại PGA Championship 2014 Rory Mcilroy chưa có thêm một lần nào vô địch giải Major. Mặc dù trong quãng thời gian đó anh đã có thêm cho mình 11 danh hiệu PGA Tour bao gồm cả The Players Championship, 2 chiến thắng FedExCup và 2 World Golf Championship nhưng danh hiệu Major vẫn xa vời với anh. Gần đây nhất là The Masters 2022, giải major đầu tiên trong năm nay, Rory Mcilroy xếp thứ hai ngay sau Scottie Scheffler.

Tiger Woods, Rory Mcilroy và Jordan Spieth cùng chung 1 nhóm đấu

Trong trận thi đấu ngày hôm qua, mọi sự chú ý được đổ dồn vào “siêu nhóm đấu” có sự góp mặt của Tiger Woods, Rory Mcilroy và Jordan Spieth. Đây là nhóm đấu sở hữu đến 22 Major trong đó Tiger Woods có 4 lần giành được Wanamaker Trophy – chiếc cúp danh giá của PGA Championship, còn với Rory Mcilroy thì 2 lần. Riêng Jordan Spieth thì chỉ cần sở hữu danh hiệu này anh sẽ hoàn thành trọn bộ Grand Slam Major.

Tuy nhiên, trong ngày thi mở màn đã có hai thái cực khá rõ rệt giữa một bên là Rory Mcilroy và một bên là Tiger Woods, Jordan Spieth. Trước giờ phát bóng ít phút, ít người nghĩ đến việc Rory có thể khởi đầu tốt vì thực tế gần đây anh luôn khởi đầu không tốt ở những vòng mở màn của Major. Thế nhưng, nam golfer này đã làm lu mờ hai thành viên còn lại trong nhóm với những cú phát bóng mạnh mẽ, những cú đánh tiếp cận cờ và những cú putt chuẩn xác. Xuất phát từ đường số 10, Rory đã mang về 4 birdie liên tiếp từ hố 12 đến hố 15. Tổng điểm được nâng lên đến -6 khi anh có birdie ở hố 2 và hố 5. Không thể giữ được vòng đấu bogey free khi nam golfer đánh vượt chuẩn 1 gậy ở hai hố số 6 và 8. Nhưng với birdie muộn tại hố 9 đã giúp nhà vô địch PGA Championship 2014 có ngày thi đấu vô cùng thăng hoa và thành công với 65 gậy (-5) vươn lên vị trí đầu bảng xếp hạng.

Rory Mcilroy đã có khởi đầu khá tốt tại vòng 1

Trong khi Rory Mcilroy chơi khá tốt thì Tiger Woods và Jordan Spieth đều gặp khó khăn ở vòng 1. “Siêu hổ” đã khởi đầu rất tốt với 2 birdie và 3 điểm par trong 5 hố đầu tiên. Thế nhưng sau đó do nhiều lần không thể đưa bóng lên green với gậy tiêu chuẩn khiến anh kết thúc vòng đấu với 74 gậy (+4) và xếp đồng hạng 102 với 14 golfer khác. Đôi chân chưa bình phục hoàn toàn sau tai nạn cùng những bước đi khá gượng gạo trên sân cỏ đã ảnh hưởng rất nhiều đến các cú swing của anh.

Jordan Spieth cũng không khá hơn bao nhiêu khi anh chưa có được cảm giác tốt nhất với những cú putt và bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi điểm birdie cùng những tình huống cứu par quan trọng. Điều này khiến cho Jordan Spieth kết thúc vòng đấu với 72 gậy (+2) đồng xếp hạng 66 với 22 tay golf khác. Xếp thứ hai sau Rory Mcilroy đang là 2 golfer Will Zalatoris và Tom Hoge với cùng 66 gậy (-4). Ba golfer Justin Thomas, Abraham Ancer và Matt Kurchar có cùng thành tích 67 gậy (-3) xếp đồng hạng 4. 

Tiger Woods và Jordan Spieth đều gặp khó khăn ở vòng 1

Hôm nay, ngày 20/5 – Vòng thi đấu thứ 2 PGA Championship 2022 sẽ tiếp tục được diễn ra tại Southern Hills Country Club vào lúc 20:00 (giờ Việt Nam). Hãy cùng chờ đón những kết quả mới nhất của trận đấu được cập nhập tại Website tourgolf.vn nhé!
 

X