PGA Championship và những điều có thể bạn chưa biết!

17/05/22 04:05:11 Lượt xem: 18

PGA Championship là một trong những giải vô địch độc đáo của môn thể thao golf. Đây cũng là sân chơi thách thức và kịch tính nhất quy tụ những tay golf “khét tiếng” trên thế giới. Không những thế, PGA Championship còn được xem là đấu trường của những khoảnh khắc khó quên với cả các golfer lẫn người hâm mộ.

Hoàn cảnh ra đời của giải

Vào tháng 2 năm 1916, Rodman Wanamaker – một vận động viên thể thao người Mỹ và cũng là một ông trùm có tiếng trong lĩnh vực kinh doanh bách hóa tổng hợp đã nhìn thấy tiềm năng thương mại to lớn đến từ bộ môn golf. Chính vì vậy, ông đã mời một nhóm bạn là các golfer chuyên nghiệp, trong đó có huyền thoại Walter Hagen thời bấy giờ đi ăn trưa tại New York để thảo luận về việc thành lập một tổ chức cho những người chơi golf chuyên nghiệp. Kết quả là sau bữa ăn đặc biệt này là sự ra đời của PGA of America và PGA Championship.

Phần thưởng cho nhà vô địch tại PGA Championship

Ngoài một số tiền thưởng lớn, người chiến thắng tại PGA Championship còn được trao Wanamaker Trophy – Chiếc cúp được đặt theo tên của Rodman Wanamaker, nhà tài trợ cho Hiệp hội Golf chuyên nghiệp Hoa Kỳ. Đây cũng là chiếc cúp lớn nhất trong 4 chiếc cúp vô địch của các giải major. Năm nay, PGA Championship lần thứ 104 được diễn ra tại sân Southern Hills sẽ có tổng giá trị giải thưởng lên đến 12 triệu USD.

Wanamaker Trophy – Chiếc cúp được đặt theo tên của nhà tài trợ PGA of America

Nhà vô địch sẽ được giữ cúp trong bao lâu?

Nhà vô địch PGA Championship được giữ cúp Wanamaker Trophy trong một năm. Nếu có thể bảo vệ thành công danh hiệu của mình trong mùa giải tiếp theo thì golfer đó có thể giữ chiếc cúp trong một năm nữa.

Golfer nghiệp dư có thể tham gia PGA Championship không?

PGA Championship là giải đấu duy nhất trong 4 giải major chỉ dành cho người chơi chuyên nghiệp và không mời các golfer nghiệp dư hàng đầu tham gia tranh tài.

Ai đang giữ kỷ lục cúp PGA Championship?

Jack Nicklaus và Walter Hagen cùng có 5 lần lên ngôi vô địch tại PGA Championship. Bên cạnh đó, Nicklaus cũng nắm nhiều kỷ lục khác trong lịch sử PGA Championship như số lần dự tranh nhiều nhất (37 lần), số vòng đấu dưới par nhiều nhất (53 vòng) và nhiều lần vượt qua cắt loại nhất (27 lần). Sau bộ đôi kể trên là Tiger Woods với 4 lần, mùa giải gần nhất “Siêu hổ” đăng quang ngôi địch là vào năm 2007 tại Southern Hills.

Những golfer chơi hay nhưng chưa từng thắng tại PGA Championship

Jordan Spieth trở thành người trẻ nhất đạt 50 triệu USD tiền thưởng từ PGA Tour

Trong lịch sử, có ba golfer còn thiếu danh hiệu tại PGA Championship để hoàn thành trọn bộ Grand Slam trong sự nghiệp bao gồm Arnold Palmer, Tom Watson và Jordan Spieth. Tuy nhiên, nam golfer Spieth là người duy nhất còn nhiều cơ hội cũng như thời gian để nỗ lực khi anh chỉ mới 28 tuổi.

Danh sách thi đấu PGA Championship 2022 có 156 golfer. Theo PGAA, giải ghi nhận 17 nhà vô địch, 34 đấu thủ ẵm major, top 70 tích luỹ điểm thông qua Wells Fargo Championship và top 20 chung cuộc từ PGA Professional Championship 2022. Từ ngày 19 – 22/5 PGA Championship 2022 – giải Major kỳ thứ 104 sẽ diễn ra tại Southern Hills Country Club. Cùng chào đón và theo dõi diễn biến của mùa giải mới tại AT Travel – tourgolf.vn hoặc tourgolf.vn nhé!

X