PGA Tour và PIF được cho là đã gia hạn thời gian để đạt được thỏa thuận cuối cùng

29/12/23 11:12:58 Lượt xem: 8

Một trong những câu chuyện đáng mong đợi nhất của làng golf thế giới cuối năm 2023 chính là thỏa thuận khung giữa PGA Tour và Quỹ đầu tư công (PIF) của Ả Rập Saudi, có thể không thành hiện thực đúng tiến độ. Cả hai bên đã đặt ra thời hạn là ngày 31 tháng 12.

Tờ Telegraph đưa tin vào ngày 28/12, rằng PGA Tour sẽ sớm thông báo gia hạn thời hạn đàm phán về thỏa thuận khung. Tờ báo trích dẫn một nguồn tin được xác định là "nhân vật hàng đầu trong ngành" mà không đề cập đến tên.

Thời gian đạt được thỏa thuận khung có lẽ đã phải gia hạn thêm. 

Nguồn trên đã nêu như sau:

“Không có khả năng một thỏa thuận có thể được công bố vào cuối tuần này. Tuy nhiên, có thể là vào cuối tháng 3.”

Nếu được xác nhận, thỏa thuận mới này có thể được hoàn tất vài ngày trước giải đấu The Masters. The Masters sẽ diễn ra từ ngày 11 - 14 tháng 4 năm 2024.

Kể từ khi thỏa thuận khung được công bố, ngày 31 tháng 12 năm 2023 được coi là thời hạn cuối cùng để kết thúc đàm phán. Hiệu lực đã được nhắc đi nhắc lại trong bảy tháng qua.

Thỏa thuận khung đã được công bố vào ngày 6 tháng 6 năm nay. Trong số những điểm thiết yếu có trong đó, có những điểm sau:

"Tạo dựng mối quan hệ đối tác golf toàn cầu cũng như phát triển và quảng bá golf trên toàn cầu, chấm dứt sự chia rẽ và thống nhất lại trò chơi. Khung này vạch ra một tương lai cho golf chuyên nghiệp dưới sự lãnh đạo của PGA Tour nhằm mang lại lợi ích cho người chơi, người hâm mộ môn thể thao này. PGA Tour và DP World Tour sẽ hợp tác với nhau trong nỗ lực xác định cách tích hợp tốt nhất của golf đồng đội vào các sự kiện PGA Tour và DP World Tour trong tương lai."

 

X