PIF cấp khoản tiền 1 tỷ USD cho những người chơi PGA Tour đã từ chối hợp đồng LIV

08/12/23 04:12:29 Lượt xem: 15

Quỹ đầu tư công Ả Rập Saudi (PIF) được cho là đang tính đến việc trao một số tiền đáng kể cho những người chơi PGA Tour đã từ chối lời đề nghị từ LIV Golf trước khi công bố thỏa thuận khung.

Vào thời điểm công bố thỏa thuận khung theo dự kiến vào tháng 6, PIF cho thấy họ sẵn sàng cung cấp khoản vốn trị giá 1 tỷ USD cho các tay golf PGA Tour. Nó sẽ chỉ được trao cho những người đã từ chối lời đề nghị từ LIV trước thông báo sáp nhập vào đầu năm nay. Hơn nữa, số tiền và thỏa thuận vẫn chưa được hoàn tất.

Kể từ khi thành lập LIV Golf, hàng chục người chơi từ các hệ thống golf khác nhau đã tham gia vòng đua của Greg Norman, bao gồm nhà vô địch Major 6 lần Phil Mickelson và các anh hùng Ryder Cup như Ian Poulter, Sergio Garcia và Lee Westwood. Họ gia nhập LIV Golf với bản hợp đồng mà giới hâm mộ golf gọi là “béo bở”. Tuy nhiên cũng có một số tay golf hàng đầu đã từ chối hợp đồng.

Những golfer hàng đầu được cho là đã từ chối LIV Golf. 

Tiger Woods được cho là đã được đề nghị 800 triệu USD, trong khi một số nguồn thông tin cũng cho rằng Will Zalatoris đã nhận được lời mời với trị giá khoảng 100 triệu USD và Rory McIlroy là 400 triệu USD. Tuy nhiên, những golfer kể trên vẫn trung thành với Tour và được cho là đã từ chối lời mời. Điều đáng nói là vào tháng 6 năm nay, McIlroy đã phủ nhận việc nhận bất kỳ lời đề nghị nào từ LIV Golf.

Cũng vào tháng 6 năm 2023, Ủy viên Tour Jay Monahan đã gây chấn động khi thông báo về việc sáp nhập bất ngờ với LIV Golf. Trong thỏa thuận khung, rõ ràng có đề cập rằng những người chơi từ chối thỏa thuận với LIV sẽ nhận được một khoản tiền bồi thường.

Tuy nhiên, thương vụ tiềm năng này đã được chính phủ Mỹ điều tra và quyết định có thể sẽ được công bố vào cuối tháng này. Trước khi thỏa thuận sáp nhập giữa 2 hệ thống lớn đang gây tranh cãi thì nhà vô địch Masters 2023 Jon Rahm hiện đã kí hợp đồng và chuyển đến thi đấu cho LIV Golf.

Golfer người Tây Ban Nha cũng đã được LIV Golf mời gọi với một khoản tiền béo bở vào năm ngoái, nhưng anh được cho là đã từ chối thỏa thuận này. Tuy nhiên, sau khi không tham gia một số sự kiện của PGA Tour cuối năm,  Rahm sẽ đến LIV Golf vào mùa giải 2024 sau khi ký một thỏa thuận trị giá 566,4 triệu USD (theo BBC).

Theo SI, PGA Tour đang rơi vào tình thế đàm phán không quá thuận lợi sau khi các tay golf hàng đầu của họ chia tay để gia nhập LIV Golf. Tuy nhiên, họ đang mong muốn có thêm nhiều nhà đầu tư hơn, cùng với PIF, để củng cố vị thế của mình trong thế giới thể thao.

Tháng trước tại Hội nghị thượng đỉnh DealBook của New York Times, Ủy viên Tour Jay Monahan đã chia sẻ thông tin chi tiết về việc sáp nhập tiềm năng và cho biết rằng họ đang trò chuyện với các nhà đầu tư khác. 

Ngày 31 tháng 12 sắp đến, trong khi Jay Monahan đang vẽ ra tương lai cho thỏa thuận thì Jon Rahm gia nhập LIV Golf đã làm dấy lên nghi ngờ trong lòng người hâm mộ về tương lai vụ sáp nhập.

X