Ria Bintan Golf Club – Viên ngọc quý phía bắc đảo Bintan

20/07/22 04:07:58 Lượt xem: 28

Được ví như viên ngọc quý tọa lạc ở phía bắc đảo Bintan, nằm giữa những bãi biển trắng hoang sơ, làn nước trong xanh như ngọc bích và những khu rừng nhiệt đới tươi tốt chính là Ria Bintan Golf Club. Nếu là một người yêu thích bộ môn golf và đam mê chinh phục sân golf ở mọi nơi thì bạn đừng nên bỏ qua sân golf tuyệt vời này của đảo Bintan, Indonesia.

Vài nét về Ria Bintan Golf Club

Được đặt tên khéo léo là Ria Bintan Golf Club (Ria có nghĩa là lễ kỷ niệm), sân golf có tầm nhìn hướng ra biển Đông này đã trở thành niềm yêu thích của rất nhiều golfer. Bên cạnh đó, nó còn thu hút golf thủ ở khắp nơi trên thế giới với hai sân golf tuyệt đẹp Ocean Course và Forest Course được thiết kế bởi huyền thoại golf Gary Player. 18 hố Ocean Course và 9 hố trước của Forest Course mở cửa chào đón golf thủ vào tháng 10/1998 và tháng 12/2000.

Ria Bintan Golf Club được thiết kế bởi huyền thoại golf Gary Player

Ria Bintan Golf Club được xếp hạng là 1 trong 100 sân golf tốt nhất do Tạp chí Golf Digest bình chọn. Bên cạnh đó, Ria Bintan cũng là sân golf giành chiến thắng đầu tiên giải thưởng trong Asian Golf Monthly Awards 2008 dành cho “Sân golf tốt nhất Châu Á”, “Sân golf tốt nhất Indonesia”, “Par 4 tốt nhất Châu Á”. Đồng thời, Ria Bintan Golf Club đã đăng cai tổ chức nhiều sự kiện trong khu vực, bao gồm cả giải Ria Bintan Mở rộng hàng năm.

Ocean Course với những hố golf cạnh bờ biển

Ocean Course bao gồm 18 hố par 72 với chiều dài 6.470m tính từ Black Tee. Đến với Ocean Course bạn sẽ được trải nghiệm hai bầu không khí chơi riêng biệt. Sân cắt ngang qua rừng bản địa của Ria, nơi bạn có thể nhìn thấy khỉ, hươu nhỏ và heo rừng. Những hố còn lại của sân thì nằm cạnh bờ biển với không khí khác hẳn được các golfer nhớ đến nhiều nhất.

Hố 9 par 3 Ocean Course

Tại hố số 7 par 5, bạn có thể dần dần nhìn thấy cảnh biển mở ra khi đánh bóng qua một nửa fairway của hố này. Từ đây, bạn sẽ cảm nhận thấy hơi biển rõ hơn bao giờ hết thông qua những khúc ngoặt gấp tại hố 8 và tiếp tục chơi ở hố 9 par 3. Tại hố golf nổi tiếng của Ocean Course này, không chỉ có chụp ảnh để lưu lại phong cảnh tuyệt đẹp nơi đây mà các golfer còn phải tính toán dùng gậy đánh sao cho hợp lý để đánh bóng qua bờ biển lên tới green trên đảo. Cảnh biển cuối cùng sẽ là ở hố số 10 par 4 khi bạn chơi golf dọc bờ biển, một cảm giác tuyệt vời mà ít nơi trên thế giới có được.

 Không khí ở Forest Course trong lành như sương mai

Trong khi đó, Forest Course với 9 hố par 36 có tổng khoảng cách 2,987m từ Black Tee mang lại cho golfer cảm giác thích thú khi chinh phục. Nằm trên một khu đất rộng với những đường đi có mái che và quang cảnh hồ nước thanh bình, không khí ở Forest Course trong lành như sương mai. Các bunker và fairway khác nhau sẽ khiến vòng golf của bạn vừa thách thức vừa hưng phấn.

Dịch vụ tiện ích tại Ria Bintan Golf Club

Ria Bintan Golf Lodge

Ria Bintan Golf Lodge với những phòng nghỉ hiện đại

Là địa điểm nghỉ dưỡng chơi golf đẳng cấp, Ria Bintan Golf Lodge mang đến một kỳ nghỉ đáng nhớ cho những ai đang tìm kiếm một chuyến du lịch golf hoàn hảo. Với 27 phòng nghỉ hiện đại, golfer có thể thể đắm mình trong khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Ria Bintan Golf Lodge có bốn loại phòng, phòng Par và Birdie phù hợp cho một hoặc hai người, phòng Eagle và Albatross cho gia đình và nhóm nhỏ.

Proshop

Proshop cung cấp các phụ kiện chơi golf

Nếu bạn cần trang bị thêm bất cứ thứ gì cho vòng golf của mình bạn có thể ghé đến proshop của Ria Bintan Golf Club – nơi cung cấp cho bạn từ trang phục chơi golf thoải mái và hợp thời trang đến các phụ kiện chơi golf hay cả những món quà lưu niệm của Ria Bintan Golf Club cho những người thân yêu của bạn. Cửa hàng mở cửa hàng ngày từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều.

Nhà hàng

 Nhà hàng với tầm nhìn ra sân golf tuyệt đẹp

Bạn có thể thưởng thức hàng loạt các món ăn nhẹ hay các món ăn Châu Á trong khi nhìn ngắm toàn cảnh sân golf tại nhà hàng của Ria Bintan Golf Club. Nhà hàng cũng phục vụ cả đồ uống có cồn và không còn. Không những thế, golfer có thể tận hưởng các hoạt động giải trí khác như bida, bóng bàn, mạt chược, karaoke,…

Sân tập

Sân tập mở cửa hàng ngày từ 8 giờ sáng đến 4 giờ chiều

Nếu bạn chưa đủ tự tin để lên sân thì có thể thực hiện các cú swing với thảm tập và tee tập trên cỏ tại Ria Bintan Golf Club. Sân tập được thiết kế chiến lược với khoảng cách tới các bãi cỏ trên bãi đáp, vì vậy bạn sẽ biết nên sử dụng gậy nào khi chơi trên sân. Sân tập mở cửa hàng ngày từ 8 giờ sáng đến 4 giờ chiều.

Có thể thấy, điều kiện cơ sở vật chất cũng như hình ảnh về Ocean Course và Forest Course của Ria Bintan Golf Club là tốt nhất ở Indonesia và cũng tương đương các sân golf tốt nhất ở Singapore. Vậy nên, đây chính là sân golf mà bất cứ ai yêu thích bộ môn thể thao quý tộc này cũng nên chơi ít nhất một lần trong đời khi đến Indonesia.

Cơ hội chinh phục Ria Bintan Golf Club vào tháng 8 tại đây!

X