Rory McIlroy “cà khịa” tay golf Henrik Stenson của LIV vì bị mất băng đội trưởng Ryder Cup

11/12/23 04:12:48 Lượt xem: 12

 

Rory McIlroy đã chỉ trích tay golf LIV Henrik Stenson trong bài đăng mới nhất trên mạng xã hội của anh ấy. Mới đây, khi Jon Rahm gia nhập LIV Golf, McIlroy đã yêu cầu ban tổ chức thay đổi quy định về vòng loại của Ryder Cup để tay golf người Tây Ban Nha có thể tranh tài tại giải đấu hai năm một lần vào năm 2025.

Sau tin này, chuyên gia thống kê golf Lou Stagner đã tweet rằng McIlroy có thể công khai trước công chúng ủng hộ chiếc băng đội trưởng Ryder Cup của Henrik Stenson.

Stenson được coi là đội trưởng đội tuyển châu Âu tại Ryder Cup năm 2023. Tuy nhiên, anh gia nhập LIV Golf, và cuối cùng, Luke Donald đã thay thế vị trí này.

"Tôi tự hỏi liệu @McIlroyRory có muốn thay đổi luật để Stenson có thể làm đội trưởng không?" Stagner đã viết.

Bài đăng này lọt vào sự chú ý của tay golf số 2 thế giới. Anh đã nhảy ngay vào phần bình luận để nói rằng việc Stenson gia nhập LIV sẽ tốt hơn cho đội tuyển châu Âu.

McIlroyRory và Henrik tham gia Ryder Cup 2018. 

McIlroy đã viết:

"Điều tuyệt vời nhất xảy ra với Euro Ryder Cup 2023 là Henrik đã đến LIV!"

Luke Donald đội trưởng của Ryder Cup châu Âu 2023 được đánh giá cao về khả năng lãnh đạo xuyên suốt giải đấu. Đội do Donald dẫn đầu đã hoàn thành chiến thắng đáng kinh ngạc với 5 điểm trước Hoa Kỳ.

McIlroy trước đó đã lên tiếng ủng hộ đội trưởng và thậm chí còn nói trong một cuộc phỏng vấn rằng anh ấy muốn Donald trở thành đội trưởng của đội vào năm 2025.

Vào tháng 10, McIlroy cho biết:

“Đối với tôi, anh ấy (Luke Donald) có lẽ là đội trưởng đầu tiên kể từ Paul McGinley, người thực sự giúp chúng tôi thành công. Tôi luôn nói McGinley là đội trưởng giỏi nhất mà tôi từng chơi cùng, Luke chỉ đứng thứ hai sau đó. Luke coi nó như một công việc toàn thời gian, giống như McGinley đã làm, giống như Thomas Bjorn đã làm. Bố tôi luôn nói với tôi: Rory, bất cứ điều gì con làm trong đời, con sẽ đạt được kết quả xứng đáng với những gì con bỏ ra.'"

Stenson rất thất vọng khi mất băng đội trưởng, dù golfer này đã 5 lần vô địch Ryder Cup và phải biết rằng anh đã tận dụng cơ hội đó khi ký hợp đồng với LIV. Stenson được cho là đã nhận được hợp đồng trị giá 50 triệu USD từ LIV. Hai tuần sau khi bị loại khỏi vị trí đội trưởng Ryder Cup, anh đã giành chiến thắng trong trận ra mắt LIV tại Trump Bedminster để giành giải nhất trị giá 4 triệu USD. Trong 13 sự kiện ở mùa giải vừa qua, Stenson đã lọt vào top 10.

X