Rory McIlroy đột ngột từ chức khỏi ban chính sách PGA Tour

15/11/23 03:11:28 Lượt xem: 8

 

Trong 5 năm qua, Rory McIlroy đã dành hai năm trong Hội đồng cố vấn cầu thủ của PGA Tour, một năm là chủ tịch PAC tham gia các cuộc họp hội đồng quản trị và hai năm với tư cách là cầu thủ quốc tế đầu tiên phục vụ trong hội đồng quản trị.

Một động thái đột ngột xảy ra khi PGA Tour đang cố gắng hoàn tất thỏa thuận thành lập một doanh nghiệp thương mại mới với Ả Rập Saudi. McIlroy đã không đề cập đến quyết định của mình trước đó, mặc dù có một vài thông tin kể về ba năm tham gia hội đồng quản trị của anh ấy trong một số thời điểm hỗn loạn nhất của giải đấu.

McIlroy đã không biết gì về cuộc đàm phán của PGA Tour với PIF vào tháng 5 và từ chức vì một thỏa thuận liên quan đến Ả Rập Saudi đang được thảo luận.

Trong một tuyên bố, Ủy viên PGA Tour Jay Monahan và chủ tịch hội đồng quản trị Ed Herlihy đã cảm ơn McIlroy vì sự cống hiến và cam kết của anh trong 5 năm qua. Rory McIlroy đã ám chỉ rằng một giải pháp đàm phán về tương lai của môn golf chuyên nghiệp nam có thể sắp đạt được nhưng đã cảnh báo những người liên quan rằng “môi miệng lỏng lẻo sẽ chìm tàu”.

Trước đó, McIlroy liên tục chỉ trích Greg Norman, Giám đốc điều hành của LIV Golf, đồng thời chỉ trích một số cầu thủ trẻ đến LIV vì "đi theo con đường dễ dàng". Gần đây nhất là vào tuần trước, anh ấy nói rằng anh ấy hy vọng PIF sẽ tham gia vào thỏa thuận giải đấu, tin rằng môn thể thao golf sẽ ở một tầm cao mới với những hệ thống tuyệt vời.

5 giám đốc cầu thủ còn lại trong hội đồng gồm 12 thành viên sẽ bầu ra người kế nhiệm để phục vụ nhiệm kỳ của McIlroy, kết thúc sau năm sau.

Có lẽ người ta đang đồn đoán rằng nguyên nhân là do mối đe dọa về một giải đấu mới được tài trợ bởi sự giàu có của Ả Rập Saudi. Ngay cả trước khi LIV Golf được thành lập, McIlroy là người đầu tiên nói rằng anh ấy không quan tâm đến một giải đấu mới, nói rằng anh ấy muốn "ở phía bên phải của lịch sử".

McIlroy cũng tham gia vào TMRW Sports với Tiger Woods, một liên doanh giải trí và truyền thông đứng đằng sau giải đấu golf TGL sử dụng công nghệ mới bắt đầu vào tháng Giêng. Chắc rằng, McIlroy đang muốn chơi golf theo cách của anh ấy, chơi golf chân chính bằng sự thẳng thắn và nỗ lực. 

X