Rory McIlroy giành được danh hiệu Race to Dubai thứ năm sau chiến thắng tại Nedbank Golf Challenge của Max Homa

13/11/23 10:11:10 Lượt xem: 7

 

Chiến thắng Nedbank Golf Challenge của Max Homa đảm bảo rằng Rory McIlroy sẽ bảo vệ danh hiệu Race to Dubai của mình và giành được Cúp Harry Vardon lần thứ năm.

Rory McIlroy sẽ kết thúc mùa giải với tư cách số 1 châu Âu lần thứ năm và đăng quang ngôi vô địch Race to Dubai, bất kể kết quả của Giải vô địch DP World Tour vào tuần tới như thế nào.

Mcllroy dẫn trước nhà vô địch Masters Jon Rahm với 2.083 điểm trên bảng xếp hạng cả mùa giải trước tuần cuối cùng của chiến dịch tại Jumeriah Golf Estates ở Dubai, nơi chỉ có 2.000 điểm dành cho người chiến thắng.

Tay vợt người Bắc Ireland không góp mặt tại Nedbank Golf Challenge ở Nam Phi, nơi Max Homa giành chiến thắng, nơi Adrian Meronk và Ryan Fox - những tay vợt duy nhất có cơ hội bắt kịp McIlroy nhưng đã không kiếm đủ điểm để có thể cạnh tranh.

Tay golf cựu số 1 thế giới vô địch Race to Dubai mà không cần thi đấu.

Điểm nổi bật của tại Nedbank Golf Challenge ở Sun City, Nam Phi.

Meronk chỉ kiếm được 94,5 điểm khi về đích ở vị trí thứ 15 và vẫn đứng thứ ba trên bảng xếp hạng Race to Dubai, hiện đang nắm giữ 2.869 điểm, trong khi Fox đứng thứ tư sau một tuần đáng thất vọng khi anh chỉ về vị trí thứ 51.

McIlroy đã ghi được 5.164 điểm sau 9 giải DP World Tour bắt đầu vào năm 2023 và sẽ bảo vệ thành công danh hiệu Race to Dubai của mình, đồng thời đã giành được Huân chương Order of Merit vào các năm 2012, 2014, 2015 và 2022.

Cựu số 1 thế giới đã giành chức vô địch Hero Dubai Desert Classic trong sự kiện mở màn mùa giải và vô địch Genesis Scottish Open vào tháng 7, với vị trí á quân tại US Open và là  một trong ba tay vợt đứng đầu ở các giải major năm.

McIlroy cũng đã lọt vào bán kết của WGC-Dell Technologies Match Play, đứng thứ bảy tại PGA Championship và giành được vị trí thứ sáu tại The Open, đồng thời có thêm một top bảy khác tại BMW PGA Championship trong lần thi đấu gần đây nhất của anh ấy. .

Người đàn ông 34 tuổi này trở thành người chơi đầu tiên trong kỷ nguyên Race to Dubai giành được vị trí dẫn đầu trước sự kiện cuối cùng của năm, trong khi Cúp Harry Vardon thứ 5 đưa McIlroy vào vị trí thứ ba trong số kỷ lục tám danh hiệu kéo dài cả mùa giải của Colin Montgomerie.

McIlroy nắm giữ lợi thế không thể chối cãi trước Rahm, người ba lần vô địch trận chung kết mùa giải và là đương kim vô địch. Cặp đôi này nằm trong số 10 thành viên của đội Ryder Cup Châu Âu sẽ có mặt trên sân Dubai.

Rory McIlroy suy ngẫm về hành trình giành chiến thắng tại Ryder Cup của Đội Châu Âu và lý do tại sao chiến thắng ở Rome lại có ý nghĩa rất lớn đối với anh ấy.

McIlroy đã vô địch giải đấu này vào năm 2012 và 2015, đồng thời cựu số 1 thế giới hiện có cơ hội cùng Rahm với tư cách là người ba lần vô địch trận chung kết mùa giải.

X