Rosslare Golf Links - Viên ngọc xinh đẹp tại vùng đất đầy nắng của Ireland

08/07/24 05:07:07 Lượt xem: 12

 

Rosslare Golf Links được thành lập vào năm 1905, một trong 50 sân golf liên kết của Ireland và là sân golf links thực sự duy nhất ở phía đông nam nước này. Xét về mặt từ nguyên, Ros Láir (Rosslare) có nghĩa là “mũi đất giữa” và sân golf nằm trên bán đảo hẹp với các dãy cát nhấp nhô, ngăn cách biển Ireland và cảng Wexford.

Lịch sử phong phú và đa dạng của Rosslare

Rosslare Golf Links được thành lập vào năm 1905 nhưng 18 lỗ ban đầu được xây dựng trên một mảnh đất không đủ rộng để chứa một sân golf có tiếng tăm. Chỉ trong vòng một năm, quyết định được đưa ra để thiết kế lại sân thành bố cục 9 lỗ. Đến năm 1925, một khu đất mới được mua và 18 lỗ được thiết kế bởi các kiến trúc sư sân golf Hawtree và Taylor. Những gì họ tạo ra là một sân golf đã vượt qua thử thách của thời gian và tiếp tục mang đến sự quyến rũ và mê hoặc. 

Nếu lịch sử của câu lạc bộ phong phú và đa dạng, thì tương lai, có vẻ như, sẽ đòi hỏi một cuộc chiến liên tục để ngăn chặn Mẹ Thiên nhiên xâm chiếm khi bà ấy cố gắng lấy lại sân links này. Rosslare dễ bị ảnh hưởng bởi gió và thời tiết hơn hầu hết các sân khác do nằm gần biển Ireland. Mẹ Thiên nhiên đã xâm lấn bán đảo này trong thời gian gần đây và xói mòn bờ biển là một vấn đề không thể tránh khỏi. Mặc dù vậy, mặt trời sẽ vẫn chiếu sáng trên Rosslare Golf Links trong nhiều năm tới.

Rosslare: Nơi có nhiều nắng nhất Ireland

Suốt nhiều thế hệ, đây là điểm đến nghỉ dưỡng được các gia đình vùng Dublin lựa chọn để thoát khỏi thành phố. Họ đến đây để tận hưởng ánh nắng, bãi biển tuyệt đẹp và cả môn thể thao golf. Sân golf links Rosslare trải dài như một ngón tay chỉ dọc theo bán đảo với địa hình nhấp nhô, gồ ghề, ngăn cách Biển Ireland với Cảng Wexford. 

Nơi đây có hai sân: Sân Old Course 18 lỗ dành cho Giải vô địch và Sân Burrow 12 lỗ được thiết kế bởi huyền thoại Ryder Cup Christy O’Connor Jr. 

Sân Old Course luôn được xếp hạng trong 100 sân golf hàng đầu của Ireland. Một sân golf links truyền thống sử dụng các đường viền tự nhiên của đất và cồn cát ven biển để định hình từng lỗ khi bạn chơi ở bán đảo Burrow và quay trở lại. 

Trong khi đó, sân golf 12 lỗ Burrow Links là sân golf cao cấp do Chisty O’Connor Jnr thiết kế. Đây là nơi lý tưởng cho những người chơi golf không có nhiều thời gian trong khi vẫn có thể chiêm ngưỡng một số quang cảnh đẹp nhất của Cảng Wexford và Raven Point.

Câu lạc bộ Golf Rosslare - Một kiệt tác links

Bảy lỗ đầu tiên trải dài từ câu lạc bộ về phía cuối bán đảo. Mười một lỗ cuối cùng uốn lượn theo chiều ngược lại, gần giống như hình số tám, với các điểm phát bóng và putting green gần nhau một cách thú vị.

Thoạt nhìn, Rosslare có thể không sở hữu yếu tố choáng ngợp về mặt hình ảnh như Ballybunion hay Cape Kidnappers, nhưng sân links thấp này mang lại một thử thách tinh tế hơn hẳn. Các hố cát được thiết kế sáng tạo và khó đoán, các fairway rải rác những gờ tuyệt đẹp, khu vực thoát nước, dải đất nhô lên và hố sâu tuyệt vời. Thỉnh thoảng xuất hiện những cú đánh mù, trong khi xung quanh putting green có những rãnh nước có thể cuốn bóng của bạn đi và khiến bạn phải thực hiện những cú chip và pitch khó khăn. Để chơi tốt ở đây, bạn cần phải trí tuệ dẫn dường chứ không nên dùng cái tôi của mình. Nếu không, bạn sẽ phải xấu hổ.

Khi bạn cuối cùng đưa bóng lên green, bạn sẽ được chiêu đãi. Putting green thực sự tuyệt vời - phẳng mịn, đầy những dốc nhẹ, lạch nhỏ và rãnh nước sẽ kiểm tra kỹ năng đọc green của bạn không kém gì khả năng phán đoán lực đánh.

Bí quyết thành công ở Rosslare

Cú phát bóng đầu tiên ở sân golf Rosslare không hề đơn giản. Cách chơi táo bạo là dùng gậy driver vượt qua hố cát ở góc cua trái (dog-leg left) để chỉ còn một cú đánh chip ngắn lên green. Cách chơi thông minh là dùng gậy sắt hoặc gậy fairway finder (gậy đưa bóng lên fairway) với khoảng cách 200 yard để có thể dùng gậy sắt ngắn đánh lên green. 

Lỗ thứ hai là một hố par-3 tuyệt vời, bạn có thể ghi hole-in-one ở đây nếu đủ may mắn. Lỗ thứ 3 là một hố par-5 ổn định. Từ hố thứ 4 đến hố thứ 8, Rosslare mang đến những trải nghiệm tuyệt vời. Đây là một đoạn đường tuyệt vời, đáng nhớ, nơi bạn chơi golf với âm thanh của sóng biển ập vào bãi cát trắng của bãi biển Rosslare và mùi biển phảng phất qua khứu giác. 

Hố par-4 thứ 11 được biết đến nhiều nhất và có thể nói là hố thách thức nhất trên sân golf. "Barber's Pole" lỗ này dài 481 yard yêu cầu một cú phát bóng vững chắc và sau đó là một cú đánh tiếp cận vượt qua cột mốc nằm trên một gò đất lớn cách green khoảng 100 yard – đạt điểm 4 là một thành tích tuyệt vời.

Sân golf yên bình, không xô bồ

Đối với nhiều người đổ xô đến Ireland để chơi golf, Rosslare có thể hơi xa xôi so với những điểm đến quen thuộc. Nhưng những người biết và yêu thích sân này đều thực hiện hành trình đến miền Đông cổ kính của Ireland không chỉ vì thời tiết tuyệt vời mà còn mang theo gậy golf trên lưng. Giống như các sân links khác, Rosslare Golf Links mang vẻ đẹp khiêm tốn, giản dị và không phô trương. Sân golf chứa đựng những phẩm chất tinh tế và chưa bao giờ cảm thấy cần phải quảng cáo quá rầm rộ về vẻ đẹp của sân links ở đây.

Những cuộc phiêu lưu tuyệt vời nhất trong môn golf không phải lúc nào cũng đến từ những sân golf hoành tráng nhất. Chúng đến khi bạn khám phá một nơi mới, chọn con đường ít người đi và đặt chân đến một nơi như Rosslare Golf Links. Hy vọng là nhiều golfer sẽ làm như vậy và những người đến đây sẽ được đền đáp bằng một trải nghiệm tuyệt vời, mang lại những kỷ niệm khiến bạn muốn quay trở lại nhiều lần nữa.

 Nếu bạn có nhu cầu đặt tour golf, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0913 373 398. Nhân viên tư vấn luôn sẵn sàng giải đáp các vấn đề cho chuyến đi của bạn.

X