Ryder Cup 2023: khởi đầu đẹp hơn mơ dành cho tuyển Châu Âu

30/09/23 09:09:11 Lượt xem: 23

Mở màn ngày thi đấu đấu tiên của Ryder Cup 2023, tuyển Châu Âu có màn thi đấu xuất sắc, lấn lướt hoàn toàn đối thủ. Mỹ mặc dù sở hữu dàn siêu sao golfer top đầu thế giới, nhưng họ chỉ đành ngậm ngùi với 1,5 điểm “đắng chát”.

Người hâm mộ dõi theo từng trận đấu.

Không có nổi trận thắng nào trong ngày khai mạc, Mỹ nhận kịch bản bết bát lần đầu tiên trong lịch sử. Trái ngược hoàn toàn với Mỹ, Châu Âu sau khi có được tỉ số toàn thắng trận Foursome 4-0 buổi sáng, những chiến mã đã phăng phăng tiến về phía trước. 

Điểm số lượt trận buổi sáng.

Lượt trận buổi chiều, tuyển Mỹ có cơ hội thắng nhưng họ đã lỡ tay để vuột mất nó. Phung phí ¾ cơ hội thắng trong trận Fourball buổi chiều, Mỹ chịu kết quả 3 trận thắng thành trận hòa. 

Dường như kết quả thua buổi sáng đã ảnh hưởng khá nhiều đến tâm lý thi đấu của các golfer tuyển Mỹ. Họ dường như không còn là chính mình nữa. 

Trong buổi chiều, người Châu Âu đã biến phút thăng hoa buổi sáng thành động lực để có thể ghi 2,5 điểm cho toàn đội. Diễn biến lượt trận Fourball buổi chiều diễn ra đầy gay cấn.

Ở Match 1 Viktor Hovland cùng Tyrell Hatton ghìm chân Jordan Spieth và Justin Thomas

Nắm trong tay lợi thế chiến thắng 2 Up khi chỉ còn 5 hố nhưng Jordan Spieth và Justin Thomas đã không tận dụng tốt cơ hội. Màn tỏa sáng của Viktor Hovland đưa kết quả về vạch cân bằng, hai tuyển chia nhau 1 điểm. Có lẽ tuyển Mỹ sẽ cảm thấy vô cùng nuối tiếc với cơ hội mười mươi này. 

Những chiến binh Châu Âu xuất sắc.

Match 2: Brooks Koepka, Scottie Scheffler đối đầu Jon Rahm và Nicola Hojgaard

Mục tiêu dành chiến thắng của tuyển Mỹ đặt lên vai của Brooks Koepka, Scottie Scheffler. Nhưng Jon Rahm đã cản bước họ với 2 eagle ghi muộn. Dù không thể chiến thắng, nhưng 2 golfer tuyển Mỹ đã có những pha bóng đáp trả mạnh mẽ lại tuyển Châu Âu để duy trì thế cân bằng. Mỗi đội đem về 0,5 điểm

Match 3: Wyndham Clark, Max Homa tiếp tục lấy điểm hòa Justin Rose và MacIntyre

4 hố đầu tuyển Mỹ cầm trịch trận đấu, nhưng từ hố 5, 2 golfer Châu Âu có những phút thăng hoa đưa tỉ số về vạch xuất phát. Bỏ lỡ cơ hội thắng, Mỹ ngậm ngùi chia 0,5 điểm với đối thủ.

Match 4: Matt Fitzpatrick, Rory McIlroy dập tắt hi vọng của Collin Morikawa, Xander Schauffele

Màn trình diễn xuất thần của Fitzpatrick đem về cho anh 1 putt par, 4 putt birdie và 1 eagle. Rory McIlroy cũng đóng góp 1 cú birdie.  Mặc dù đã rất nỗ lực nhưng Collin Morikawa, Xander Schauffele đều không thể ngăn cản tuyển Châu Âu phăng phăng về đích với 1 điểm trọn vẹn. 

Điểm số sau lượt trận buổi chiều.

Kết quả ngày mở màn Ryder Cup 2023, Tuyển Châu Âu dẫn trước với tỉ số cách biệt 6,5-1,5. Có lẽ tuyển Mỹ nên nghĩ đến một kịch bản tương tự diễn ra trong các ngày tiếp theo. “Cơn lốc xoáy” Châu Âu dường như đang thăng hoa, cản bước được họ quả là một bài toán khó dành cho đội trưởng Mỹ Zack Johnson.

X