Sân golf đáng chơi nhất Thượng Hải

05/09/23 04:09:42 Lượt xem: 150

 

Thượng Hải là thành phố có nền kinh tế phát triển bậc nhất Trung Quốc, chính vì thế đã kéo theo sự phát triển của các sân golf. Thành phố này từng là nơi diễn ra 1 trong 4 giải World Golf Championship danh tiếng thuộc PGA Tour. Dưới đây là những sân golf tốt nhất thượng Hải mà người chơi nào cũng ước một lần đặt chân đến. 

1. Shanghai Sun Island Golf Club

Câu lạc bộ golf Shanghai Sun Island là một sân golf 36 lỗ, bao gồm một sân golf 9 lỗ hướng phong cách cổ điển, dài khoảng 3416 thước Anh, một sân golf 9 lỗ nhìn ra hồ dài khoảng 3465 thước Anh và một sân golf 9 lỗ nhìn ra đảo dài khoảng 3413 thước Anh. Nằm trong một môi trường tự nhiên tuyệt đẹp và yên tĩnh, sân golf này là sân golf đầu tiên ở Thượng Hải được thiết kế bởi các kiến ​​trúc sư Nelson, Wright và Haworth Golf Course.

Sân golf số 1 Thượng Hải

Sân golf Đảo Mặt Trời đã được bình chọn là sân golf số 1 Thượng Hải và nằm trong danh sách 5 sân golf có chất lượng hàng đầu ở Trung Quốc. Do bố cục của mỗi lỗ golf, nhìn chung tương đối thẳng và không bị che khuất nên thường có thể nhìn thấy chốt từ điểm phát bóng.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Shanghai Sun Island Golf Club đã tự hào trong việc bảo vệ môi trường tự nhiên. Nó không phụ công sức để bảo tồn và nâng cao vẻ đẹp riêng của thiên nhiên; những ngọn đồi và dales kỳ diệu; sông hồ lấp lánh; cây cối và bụi rậm phức tạp; rau có thể ăn được, chẳng hạn như Hạt dẻ nước Trung Quốc và chồi gạo dại.

Sân golf Đảo Mặt Trời là một địa điểm nổi tiếng cho các sự kiện chơi golf từ nhỏ đến những cuộc thi mang tầm cỡ quốc tế. Từ giải Volvo China Masters 1998 đến Giải vô địch Golf Junior HSBC 2007 đến Giải vô địch Nghiệp dư của Hiệp hội Golf Thượng Hải mở rộng năm 2011, chuỗi các sân golf ở Đảo Mặt Trời đã tổ chức hơn một nghìn sự kiện chơi golf. Những cầu thủ nổi tiếng từng tham gia khóa học Đảo Mặt Trời ở Thượng Hải bao gồm Jim Furyk, người chiến thắng Volvo China Masters 1998 và Liang Wenchong, tay vợt chuyên nghiệp số 1 Trung Quốc hiện nay.

2. Sheshan International Golf Club

Đây là sân golf vào loại nổi tiếng nhất, cũng là một trong những sân golf tốt nhất Thượng Hải. Một phần lớn danh tiếng đó đến từ việc tổ chức giải WGC-HSBC Championship hàng năm. Sân golf có tổng chiều dài 7226 yard, 72 gậy tiêu chuẩn. Công trình được thiết kế bởi bàn tay công ty Nelson & Haworth. Đây là một bài test thực sự với mọi tay golf. Phần lớn các lỗ par 5 của nó đều được bảo vệ bởi vật cản mặt nước. Chính vì vậy, hầu hết các tay golf sẽ sử dụng chiến thuật 3 gậy để vượt qua.

Sân golf Sheshan xinh đẹp.

Tuy vậy, lỗ golf vào loại "biểu tượng" của sân Sheshan phải là lỗ thứ 4 par 4. Lỗ golf có chiều dài mức trung bình cổ điển này là một trong những lỗ đẹp nhất tại trung quốc, với 1 cây bạch quả cổ thụ tới 900 năm tuổi ở cạnh bên.

3. Shanghai Links Golf & Country Club

Là sản phẩm của kiến trúc sư Jack Nicklaus, sân golf này tạo cho người chơi cảm giác rất dài. Mặc dù trên thực tế sân chỉ có tổng chiều dài 7100 yard. Đây là độ dài rất cơ bản với một sân 72 gậy tiêu chuẩn.

Điều này một phần là do độ khó của sân bị tăng lên nhiều vì những cơn gió tạt khó chịu từ ngoài biển vào. Lỗ thứ 2 của sân, một lỗ par 4, được đánh giá là khó khủng khiếp. Nó thậm chí lọt vào danh sách các lỗ golf khó nhất trên toàn đất nước Trung Quốc.

X