Sân golf Dumbarnie | Trải nghiệm sân golf tốt nhất Scotland năm 2021

24/06/24 04:06:47 Lượt xem: 9

 

 

Sân golf Dumbarnie Links là một lựa chọn tuyệt vời cho những golfer muốn trải nghiệm một sân golf hiện đại, được chăm sóc kỹ lưỡng và có thiết kế thú vị. Sân golf này có thể làm hài lòng nhiều golfer ở các trình độ khác nhau.

Sân golf Dumbarnie Links được mong chờ nhất Scotland

Có thể nói, việc khai trương Sân golf Dumbarnie Links là sự kiện được mong chờ nhất trong làng golf Scotland kể từ lễ khai trương Castle Stuart cách đây hơn 10 năm. Sân golf mới này nằm gọn trên bờ biển Fife, gần các địa danh lịch sử như Lundin Links, Leven và Crail.

Những bức ảnh chụp sân golf đã được đăng rải rác trên các trang mạng xã hội, một số nhà báo được mời trải nghiệm trước và các công ty lữ hành đều cho rằng đây là điểm đến không thể bỏ qua cho khách hàng của họ. Có lẽ, điều đáng chú ý nhất là chiến lược giá táo bạo của họ, với mức phí green là  £235, cao hơn £40 so với The Old Course.

Một tập đoàn các nhà đầu tư được truyền cảm hứng bởi Clive Clark, một cưu cầu thủ châu Âu kiêm nhà thiết kế sân gofl, đã hỗ trợ dự án này - biến một cánh đồng thành sân golf cao cấp, được quản lý theo kiểu Mỹ trên bờ biển Fife.

Sân golf Dumbarnie Links phù hợp cho golfer mọi trình độ

Rất rõ ràng, khi bạn chơi ở Dumbarnie rằng Clark đã thiết kế một sân golf để mang đến niềm vui. Ông mô tả triết lý của mình như sau: “Như những người bạn cũ của tôi, eter Alliss, đã nói, ‘Tôi chưa từng nghe ai trở về sau một vòng golf mà nói: ‘Tôi thật sự tận hưởng một vòng golf tuyệt vời hôm nay – tôi chỉ mất 6 quả bóng và đánh ba putt năm lần!’". Clark đã quyết định xây dựng một sân golf mà người chơi ở mọi trình độ đều có thể tận hưởng và đạt điểm cao.

Đặc điểm thú vị của sân golf Dumbarnie Links:

  • Fairway rộng: Độ rộng rộng trung bình của fairway là 45 yard (khoảng 41 mét) từ bên này sang bên kia. Bên ngoài fairway, bạn sẽ tìm thấy những gờ đất nhấp nhô bao bọc, và rough (vùng cỏ cao) ở đó cũng không quá khó chơi. Điều này có nghĩa là bất kể bạn đánh bóng từ tee ở đâu, bạn cũng có khả năng tìm thấy bóng và đưa nó lên green.

  • Nhiều tee box trên cao: Đây không phải là đặc điểm phổ biến của các sân links course ở Scotland, nhưng điều đó mang lại cho bạn tầm nhìn tuyệt vời từ tee về những gì sắp tới và nhiều cơ hội chụp ảnh đẹp.

  • Hố par 4 ngắn: Sân golf Dumbarnie Links có 3 hố par 4 ngắn (hố 3, 11 và 17). Đây là những hố mà các golfer đánh xa có thể drive bóng thẳng lên green, còn các golfer đánh ngắn hơn vẫn có thể lên green với gậy thứ 2 hoặc thứ 3. Tuy nhiên, cả 3 hố đều có nhiều bunker (hố cát) và swales (rãnh cỏ) khiến bạn không thể chỉ đánh bóng bừa mà mong đạt được kết quả mong muốn. Hố thứ 17 là một trong nhũng hố khó hiểu nhất từ tee -  một fairway phía bên trái để bạn đánh lay up hoặc vượt qua tường, rough nặng và bunker để đến gần một green khổng lồ. Đây thực sự là một hố thú vị mà bạn muốn chơi đi chơi lại.

Tóm lại, sân golf Dumbarnie Links là sân golf thú vị, mang đến nhiều thử thách vừa phải và hứa hẹn cho golfer những vòng golf đáng nhớ.

Dumbarnie Links - Thách thức vừa phải và cảnh quan tuyệt đẹp 

Trên thực tế, rất ít hố par 4 nào ở Dumbarnie Links có thể đánh bại bạn. Chơi ở cấp độ tee xanh (dài 6.421 yard), chỉ có hai hố par 4 dài hơn 400 yard và cả hai đều là những hố thú vị về mặt thị giác. Hố thứ 10 dài 474 yard, có hồ nước đòi hỏi cú đánh thứ hai phải đưa bóng đi hết cỡ để lên green, với một lựa chọn an toàn hơn ở bên trái. Hố 18 là một hố dốc xuống với green hai tầng, một kết thúc khó khăn cho nhiều người.- một kết thúc khó khăn cho hầu hết người chơi.

Một điểm thú vị khác là kiến trúc sư Clark đã loại bỏ hố par 3 chỉ 240 yard. Từ tee xanh, bốn hố par 3 có độ dài từ 138 đến 185 yard. Tuy nhiên, gió và vị trí đặt cờ trên những green rộng lớn có thể tạo ra sự khác biệt tới 10 gậy tùy thuộc vào điều kiện thời tiết và cách bố trí sân. Cả bốn hố đều là những hố tuyệt vời để chơi. Rất nhiều đất đã được di chuyển để tạo độ dốc cho các hố par 3 này, điều đó có nghĩa là bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi nhìn thấy bóng vào lỗ nếu ghi được Hole in One! Hố thứ tám có thể là một trong những hố par 3 yêu thích của nhiều người ở Scotland - đó là một hố tuyệt đẹp xuống dốc, vượt qua một dòng suối nhỏ đến một green được bảo vệ tốt, được bao bọc bởi phông nền hùng vĩ nhất.

Đánh giá tổng quan về sân golf Dumbarnie

Ưu điểm:

  • Thiết kế thú vị cho golfer mọi trình độ: Sân golf Dumbarnie Links được thiết kế với các fairway rộng, nhiều tee box trên cao và các hố par 4, 3 ngắn mang đến thử thách vừa phải và cơ hội ghi điểm tốt cho người chơi.

  • Cảnh quan đẹp: Sân golf có nhiều điểm nhìn tuyệt đẹp, đặc biệt là các hố par 3 có độ dốc và khung cảnh xung quanh ấn tượng.

  • Không quá khó: Hầu hết các hố đều có độ dài vừa phải, rough không quá phạt và green tương đối dễ đọc.

Nhược điểm:

  • Vẻ đẹp hơi nhân tạo: Việc di chuyển đất để tạo hình sân có hơi quá tay ở một số khu vực, khiến chúng trông hơi thô kệch và thiếu tự nhiên.

  • Các hố thiếu sự liên kết: Kiến trúc sư thiết kế các hố golf như những thử thách riêng biệt, thiếu sự kết nối với nhau và với cảnh quan xung quanh.

Sân golf Dumbarnie Links là một sân golf thú vị với thiết kế hiện đại, mang đến cho người chơi những trải nghiệm thoải mái và cơ hội thử thách kỹ năng. Tuy nhiên, sân golf cũng có một số hạn chế về mặt thẩm mỹ do cách tạo hình sân và sự thiếu liên kết giữa các hố.

Sân Golf Dumbarnie Links có cảnh quan và điều kiện sân tuyệt vời

Cảnh quan:

  • Mặc dù sân golf không thực sự giáp với bờ biển ở bất kỳ giai đoạn nào, nhưng cách bố trí các hố golf giúp golfer có thể ngắm nhìn nhiều khung cảnh đẹp của vịnh Forth và vùng East Lothian.

  • Sân golf có rất nhiều điểm nhìn tuyệt đẹp, đặc biệt là từ các tee box. Đây là sân golf khiến người chơi phải liên tục lấy máy ảnh ra chụp hình.

Điều kiện sân:

  • Mặc dù mới được xây dựng cách đây 18 tháng, sân golf Dumbarnie Links đã có điều kiện chơi tuyệt vời, giống như một sân golf đã hoạt động nhiều năm. Toàn bộ sân golf, từ tee đến green, đều được chăm sóc kỹ lưỡng.

  • Bẫy cát (bunker) được thiết kế hài hòa, kết hợp giữa kiểu dáng tự nhiên và kiểu dáng nhân tạo, với chất lượng cát tuyệt vời.

Sân golf Dumbarnie Links không chỉ thú vị về thiết kế mà còn gây ấn tượng với cảnh quan và điều kiện sân tuyệt vời. Đây hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn cho những golfer muốn trải nghiệm một sân golf hiện đại, đẹp mắt và dễ chơi. Nếu bạn cần tư vấn đặt tour golf, hãy liên hệ Tougolf.vn qua hotline 0913 373 398 nhé!

X