Scottie Scheffler giành huy chương vàng với vòng chung kết kỷ lục tại Thế vận hội 2024

05/08/24 01:08:09 Lượt xem: 9

Huyền thoại về Scottie Scheffler tiếp tục được viết thêm và mới nhất là chiếc huy chương vàng Olympic tại Paris Pháp. Tay golf số 1 thế giới Scheffler đã bùng nổ ở chín hố cuối tại Le Golf National, vượt qua các các đối thủ nặng ký để giành huy chương Vàng cho đội tuyển Mỹ trong những hố đấu cuối cùng đầy kịch tích của giải golf Thế vận hội.

Bước vào vòng chung kết với khoảng cách bốn gậy so với người dẫn đầu, Scheffler đã san bằng kỷ lục sân với điểm số 62 (-9) vào Chủ Nhật. Anh đã ghi birdie ba hố đầu tiên của buổi chiều và sau đó là 6 birdie trong 9 hố sau đó, bao gồm một chuỗi 4 birdie liên tiếp để vươn lên dẫn đầu bảng và giữ vững vị trí này.

“Trước hết, tôi muốn nói rằng tôi tự hào về đất nước của mình. Tôi đã rất xúc động khi xem lễ trao huy chương cho đội thể dục dụng cụ nữ cách đây vài hôm. Tôi rất tự hào khi được đến đây đại diện cho đất nước của mình,” Scottie chia sẻ sau vòng đấu. “Khi bạn đến một sự kiện thể thao, bạn nghe thấy mọi người trong khán đài hét quốc ca, đó là một cảm xúc đặc biệt và khiến chúng tôi vô dùng tự hào. Thật xúc động khi được đứng trên bục vinh quang khi quốc kỳ được kéo lên và hát quốc ca. Đó chắc chắn là một khoảnh khắc tôi sẽ nhớ mãi.”

Tổng điểm giải đấu của Scheffler là 19 dưới chuẩn đã vượt qua Tommy Fleetwood của Vương quốc Anh - người giành huy chương bạc - một gậy. Hideki Matsuyama của Nhật Bản (17 dưới chuẩn) giành huy chương đồng.

Trong lần tham gia Thế vận hội đầu tiên, Scheffler, 28 tuổi, không hài lòng với cách chơi của mình trong ba vòng đầu tiên, nhưng anh đã chơi đủ tốt để duy trì khoảng cách không quá xa. Cuối cùng, anh vươn lên khi các tay golf hàng đầu khác gặp khó khăn ở những hố cuối. Jon Rahm của Tây Ban Nha – người dẫn trước bốn gậy tại một thời điểm vào Chủ nhật – đã chơi các hố số 11 đến số 14 với kết quả 4 gậy trên chuẩn, mắc một double bogey đáng tiếc ở hố số 14.

Rory McIlroy của Ireland đánh bóng xuống nước ở hố số 15. Đó là một double bogey đáng tiếc đối với anh.

Trong khi đó, Scheffler đã vươn lên dẫn đầu với cú putt birdie dài 17 feet ở hố số 17, dẫn trước Fleetwood một gậy, người vẫn còn ba hố để chơi. Sau khi ghi birdie ở hố par-3 số 16 để bắt kịp Scheffler, Fleetwood đã đánh bóng vào vùng cỏ sâu ở hố số 17. Từ ngoài green, anh đã thực hiện cú chip thứ ba không tốt, đưa bóng quá xa lỗ và mắc bogey để rơi xuống 18 gậy dưới chuẩn. Scheffler đang ở trên sân tập, chuẩn bị cho khả năng phải thi đấu playoff nhưng Fleetwood đã đánh bóng trượt khỏi green ở hố số 18 và không thể chip bóng vào lỗ để ghi birdie.

Đây là huy chương vàng golf Olympic nam liên tiếp thứ hai cho đội tuyển Mỹ, sánh vai cùng đồng đội Xander Schauffele - người đã giành huy chương vàng ở Tokyo.

Schauffele đã bắt đầu vòng đấu Chủ nhật với vị trí dẫn đầu nhưng đã gặp khó khăn trong 11 hố cuối cùng. Anh đã mắc bogey ở hố số 8. Sau đó, ở hố số 12 và số 13, những cú đánh lệch vào vùng cỏ dẫn đến bogey và một double bogey ở hố số 15 đã kết thúc cơ hội giành huy chương của anh.

Một người Mỹ khác - Wyndham Clark - người đã bị lãng quên phần lớn sau khi bắn 75 gậy ở vòng đầu tiên, đã kết thúc với hai vòng liên tiếp 65 gậy để đạt 11 gậy dưới chuẩn cho giải đấu. Đó là một cuối tuần đầy khích lệ cho một người chơi đã gặp khó khăn gần đây. Và Collin Morikawa của Mỹ không thể làm được nhiều trong tuần này, bắn ba vòng 70 gậy để kết thúc với 6 gậy dưới chuẩn.

Fleetwood đã không thể kéo dài cuộc chơi đến playoff tranh huy chương vàng, nhưng anh cho biết mình rất tận hưởng trải nghiệm này.

"Tôi đã nói nhiều lần trong tuần này, khi còn là một cậu bé bắt đầu chơi golf, không ai trong chúng tôi ở đây có cơ hội mơ ước trở thành một vận động viên Olympic hoặc giành huy chương Olympic. Vì vậy, nó chưa bao giờ nằm trong kế hoạch của chúng tôi cho đến khi golf cuối cùng được đưa vào Thế vận hội," anh nói. "Điều đó thay đổi nhanh chóng khi bạn trở thành một phần củaOlympic. Cảm giác đó thật đặc biệt không thể tin được. Tôi biết hôm nay tôi không giành được Huy chương Vàng, và một tay golf rất giỏi đã làm được điều đó. Đứng trên bục nhận huy chương trước đám đông là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất mà tôi từng có với tư cách là một tay golf."

Cập nhật các tin golf hấp dẫn nhất cũng như các tour golf mới nhất tại: www.tourgolf.vn.

X