Seminole Golf Club một biểu tượng của ngành golf nước Mỹ

29/09/23 05:09:57 Lượt xem: 11

 

Từ lâu Seminole Golf Club được biết đến với những danh phong như sân golf tốt nhất nước Mỹ, sân golf vĩ đại nhất nước Mỹ, sân golf thách thức nhất nước Mỹ,.. Cho đến nay, sân golf này vẫn giữ vững phong độ, trở thành sân golf đáng chơi nhất nước Mỹ. 

Seminole Golf Club là sân golf có bề dày lịch sử huy hoàng, được xây dựng dựa trên thiết kế độc đáo, là địa điểm lý tưởng đầy nổi tiếng mà các golfer thường xuyên ghé thăm. Sân golf hoàn mĩ này từng đăng cai tổ chức giải đấu Taylor Made Driving Relief. Điều này khiến cho tên tuổi của nơi đây trở nên gần gũi, thông dụng đến với người hâm mộ golf toàn thế giới. 

Sân golf nóng bỏng bên bờ đại dương.

Seminole Golf Club - sân golf độc đáo nhất khu vực bờ biển Đại Tây Dương

Seminole Golf Club tọa lạc ở ven bờ biển Đại Tây Dương, nằm ở phía bắc biển West Palm Beach. Vị trí địa lí thuận lợi này đã đem đến một khung cảnh cực phẩm mà khó có nơi nào có được. Thiên nhiên tuyệt vời, minh chứng cho một sân golf xuất sắc ven bờ biển cát trắng phau, sóng vỗ rì rào. Vì vậy, nơi đây được xếp hạng 12 trong top 100 sân golf vĩ đại nhất nước Mỹ do Tạp chí Golf Digest bình chọn. Sân golf cực phẩm trên đất Mỹ này cũng là một trong số ít các sân được đưa vào danh sách công bố của bảng xếp hạng này tính từ thời điểm thành lập vào năm 1966. Đến nay, bằng các phương pháp gìn giữ, phát triển chất lượng, sân golf này chưa bao giờ lọt khỏi top 20 trên bảng xếp hạng. 

Được chắp tay thiết kế bởi huyền thoại thiết kế sân golf nổi tiếng Donald Ross, kiệt tác Seminole Golf Club khiến người chơi mãn nhãn với những vòng golf. Ông đã tạo nên sân golf có bố cục hoàn hảo đến từng chi tiết, từ hình dáng cho đến chất lượng chơi, chất lượng các dịch vụ đi kèm. Dù đã có nhiều lần tu sửa bởi những nhà thiết kế khác, nhưng mỗi lần nhắc đến cái tên Seminole Golf Club người ta luôn nhớ đến.

Hố golf khác biệt, thử thách độc đáo.

Được biết, kiệt tác sân golf này là một tác phẩm của nhà thiết kế sân golf huyền thoại, Donald Ross. Ông đã tạo nên một bố cục hoàn hảo đến từ hình dáng cho đến Donald Ross và gắn liền với nó. 

Sân golf này được xây dựng trên diện tích khoảng 140 mẫu Anh (tương đương 57ha), có thể so với các sân golf khác thì diện tích nơi đây hơi khiêm tốn. 

Thế nhờ vào tài năng của mình, Ronald Ross vẫn có thể tạo ra một sân golf 18 lỗ mang tầm đẳng cấp quốc tế, không những vậy, sân golf này còn mang lại những thách thức cho người chơi. Với thiết kế men theo bờ biển, các golfer đều có thể gặp khó khăn ở mọi hướng đánh ở mọi địa hình. Cũng chính vì thế mà Seminole được mệnh danh là một trong những sân golf thách thức của đất Mỹ. Đặc biệt, khu vực địa hình thứ ba của câu lạc bộ golf Seminole gợi cho nhiều golfer liên tưởng đến Royal Dornoch của Scotland.

Khung cảnh đẹp thơ mộng, mơ màng.

Seminole mở cửa lần đầu tiên vào năm 1929. Đến nay, sân golf Seminole của Mỹ đã trải qua nhiều lần thay đổi dưới bàn tay của nhiều vị kiến trúc sư khác nhau. Lần tu sửa đầu tiên vào năm 1947, Dick Wilson đã tiến hành cải tạo các bunker. Mới đây nhất là lần tu sửa vào năm 2017 đã thiết kế lại các bãi cát một lần nữa.

Trước những chướng ngại vật của sân Seminole ở Ohio nhiều golfer phải choáng ngợp. Chỉ cần một chút lơ là cũng đủ nhận lấy hậu quả ở Seminole.

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý khi chơi golf ở Seminole là green của sân. Green ở đây sẽ đem lại cảm giác khá thú vị cho người chơi với nhiều bề mặt được thiết kế đa dạng, nhưng đa phần các green đều dốc về phía các bunker bao quanh nên nếu vị trí cờ không được cắm ở vị trí trung tâm thì sẽ có nhiều thách thức trong cú đánh tiếp cận cờ.

X