“Siêu hổ” Tiger Woods đã sẵn sàng trở lại với The Open Championship 2022

12/07/22 02:07:34 Lượt xem: 14

Những ngày vừa qua, golfer huyền thoại Tiger Woods đã có mặt tại The Old Course để chuẩn bị cho giải golf danh giá nhất trong năm The Open Championship 2022 diễn ra vào cuối tuần này.

The Open Championship là một trong bốn giải golf danh giá nhất diễn ra hàng năm của làng golf nhà nghề thế giới. The Old Course, St Andrews nơi diễn ra giải đấu này cũng là nơi mà những golfer ấp ủ giấc mơ thi đấu chuyên nghiệp ao ước được trải nghiệm ít nhất một lần trong đời.

Tiger Woods đã sẵn sàng chinh phục chức vô địch thứ 4 tại The Open Championship

Hồi tháng 4, Tiger Woods đã về thứ 47 tại The Masters – mốc tái đấu đỉnh cao sau 14 tháng dưỡng thương kể từ tai nạn giao thông suýt chết. Tiếp theo đó, anh đã rút khỏi PGA Championship tháng 5 sau khi kết thúc vòng 3 và không tham dự sự kiện đồng đẳng U.S. Open vì lý do sức khỏe. Siêu hổ đã dành thời gian tĩnh dưỡng và đặt mục tiêu tham dự JP McManus Pro-Am và The Open Championship vào tháng 7. Riêng giải đầu ở Ireland thuộc diện giao lưu giữa chuyên nghiệp với nghiệp dư khởi tranh ngày 4 và 5/7, anh đã đứng T39 chung cuộc.

Tiger Woods đến sân St Andrews (Scotland)

Tối thứ 7 (9/7) vừa qua, Tiger Woods đã có vòng đấu tập đầu tiên tại Old Course, St Andrews cùng với Justin Thomas. Anh đã hoàn thành vòng đấu của mình vào lúc 22h40 phút và là golfer ra về cuối cùng vào buổi tối hôm đó. Thế nhưng, chỉ sau đó 10 tiếng, vào khoảng 9h sáng Chủ nhật, người ta lại thấy Tiger Woods cùng Justin Thomas xuất hiện tại Old Course và tiếp tục có thêm một vòng đấu tập nữa.

Woods và caddie Joe LaCava trong vòng đấu tập ở Old Course

Khác với buổi tối trước đó khi anh chủ yếu luyện tập short game, nhà vô địch 15 giải Major đã chú trọng vào long game của mình nhiều hơn trong ngày Chủ Nhật. Buổi tập thứ hai của Tiger Woods kết thúc sau hơn 5 tiếng đồng hồ khi mà anh đã nghiên cứu rất kĩ green cũng như xác định được những vị trí thuận lợi cho cú phát bóng của mình. Chiến địa năm nay từng hai lần ghi dấu ấn của Woods với cúp Claret Jug trong số ba chức vô địch The Open Championship vào năm 2000 và 2005. Đây cũng là nơi anh hoàn thành Grand Slam sự nghiệp ở tuổi 24.

Woods và Trevino trong phần mở màn kỷ niệm The Open Championship lần thứ 150

Có thể thấy rằng, Tiger Woods vẫn chưa hoàn toàn thoải mái ở những vòng tập thực địa. Khi tham dự sự kiện ở Ireland, Woods đã dùng xe điện xen lẫn đi bộ cả hai vòng và nhiều lần đi khập khiễng khi lên xuống dốc. Thế nhưng, việc đấu tập 36 hố trong vòng chưa đầy 24 giờ đủ để thấy Tiger Woods đã sẵn sàng chinh phục chức vô địch thứ 4 tại The Open Championship. Mặc dù còn xuất hiện những bước đi khập khiễng vào ngày Chủ Nhật nhưng anh đã có thể điều chỉnh cơ thể để giảm trọng lực trên đôi chân của mình. Chắc chắn màn trình diễn của Tiger Woods tại The Old Course sẽ là một trong những điều mà người hâm mộ quan tâm nhất tại The Open Championship 2022 vào cuối tuần này.

Màn trình diễn của Tiger Woods tại Old Course sẽ là điều người hâm mộ quan tâm nhất

The Open Championship 2022 sẽ diễn ra từ ngày 14 - 17/7 tới đây (theo giờ Mỹ), với sự tham dự của hầu hết các golfer mạnh nhất thế giới hiện tại. Đương kim vô địch The Open Championship là Collin Morikawa.Thắng lợi ở điểm -15 năm trước mang về cho Morikawa 2,07 triệu USD trong quỹ thưởng 11,5 triệu USD. Còn nhà vô địch kỳ này sẽ nhận 2,5 triệu USD nhờ R&A tăng tiền thưởng lên mức 14 triệu USD, theo thông báo hôm 8/7.

X